Sunday, April 28, 2024

Việt tân lại tự nhục

Trên trang facebook của Viêt Tân vừa đăng một đoạn clip với thời lượng khoảng 1 phút với nhan đề gọi là “Giới thiệu bối cảnh thành lập Đảng Việt Tân”. Đây chẳng khác nào là hành động tự nhục của Việt Tân – Một tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đã không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Đoạn clip này là những lời lẽ sặc mùi phản động bỉ ổi cùng với vài hình ảnh được cắt ghép lấy từ mạng internet để tạo thành clip có nội dung xuyên tạc về bối cảnh lịch sử của đất nước và sự ra đời của tổ chức “Việt Tân”.

Việt tân lại tự nhục

Thực chất chúng ta đã quá hiểu, tổ chức phản cách mạng lưu vong “Việt Tân” là tên viết tắt của cái gọi là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, trụ sở chính đặt tại 2530 đường Berryessa 234 San Jose, California, Mỹ và “Văn phòng 2” tại Bangkok, Thái Lan. Tổ chức này có cơ quan tuyên truyền là báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến” và “Chân trời mới”. Đối tượng cầm đầu là Đỗ Hoàng Điềm, sinh 1963, quốc tịch Mỹ, “Chủ tịch Việt Tân” và Lý Thái Hùng, sinh 1953, quốc tịch Mỹ, “Tổng bí thư Việt Tân”. Năm 1981, Hoàng Cơ Minh (nguyên chuẩn tướng, Phó đề đốc hải quân chính quyền Việt Nam Cộng hòa) và một số đối tượng phản động lưu vong đứng ra thành lập tổ chức phản động “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam”. Cái gọi là mặt trận ấy có cương lĩnh, có con dấu, hiến chương và vẫn một sắc màu ba que được nước ngoài nuôi dưỡng, chỉ đạo, nhằm chống phá Việt Nam bằng các hoạt động vũ trang, khủng bố.

Từ khi thành lập năm 1981 đến nay, tổ chức “Việt Tân” đã có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta, nhiều đối tượng đã bị bắt giữ, xét xử nhưng chúng vẫn không từ bỏ dã tâm lật đổ chính quyền XHCN ở Việt Nam. Mặc dù chúng luôn tìm cách chối bỏ bản chất khủng bố, chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhưng theo các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế, đủ cơ sở khẳng định Việt Tân chính là tổ chức khủng bố, do vậy ngày 4/10/2016 Bộ Công an đã đưa “Việt Tân” vào danh sách các tổ chức khủng bố, chống Nhà nước Việt Nam, theo đó Bộ Công an khẳng định: Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Với mục tiêu là “đấu tranh lật đổ chế độ cộng sản tại Việt Nam”, dưới sự hậu thuẫn của nước ngoài, các thành viên của “Việt Tân” đích thực là những kẻ tay sai ở vai trò một “con rối” với những hoạt động như những “trò hề” đã diễn ra trong suốt nhiều năm qua kể từ khi thành lập mà chưa thể làm gì nổi cái “lông chân” của Cộng sản. Như vậy chắc phải đợi đến “kiếp sau” Việt Tân mới thực hiện được “ước mơ” của mình.

Trong bối cảnh hiện nay, vị thế của Đảng, Nhà nước Việt Nam được cả thế giới nể trọng và cơ đồ nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng lớn mạnh. Gần đây nhất vào ngày 11/9/2023 Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký kết xác lập mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, ở mối quan hệ này muốn đầy đủ, bền vững, thực chất thì phải thực tâm, hợp tác thực sự trên các tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, an ninh… giữa 2 quốc gia, điều này đã là mong ước của Mỹ bao từ bao nhiêu năm, nay mới trở thành hiện thực. Mỹ chắc chắn sẽ không vì  bọn “trở cờ” lưu vong, vô ơn, phản bội “Việt Tân” kia mà đánh đổi mối quan hệ. Và điều gì xảy ra đối với các đối tượng, tổ chức chống đối chính trị Việt Nam thì chắc hẳn chúng ta có thể đoán được trong thời gian tới. Do vậy có thể khẳng định rằng mục tiêu của Việt Tân sẽ không bao giờ thực hiện được, và quá trình giải tán tổ chức này chắc hẳn không còn xa trong tương lai.

Thông qua việc đăng clip gọi là “Giới thiệu bối cảnh thành lập Đảng Việt Tân” mới thấy sự trơ trẽn, bỉ ổi và thiển cận của bọn “trở cờ”- những kẻ lưu vong phản động, phản bội Tổ quốc. Không đăng lên có khi chẳng sao, đăng clip kiểu này lên mạng xã hội chẳng khác gì “Việt Tân” nhắc lại sự nhục nhã, tự bôi tro, trát trấu vào mặt mình…Định viết tiếp nhưng mà thôi, có lẽ viết tiếp thì những kẻ phản bội lưu vong và con cháu của chúng cũng chẳng thể hiểu được từ “nhục” là gì.

CHU DẦN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG