Sunday, April 28, 2024

RFA chống phá Việt Nam bằng trò cổ xúy cho các hủ tục

Bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến” đang được chiều từ 21 giờ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 là bộ phim với những hình ảnh dung dị, chân thực, phản ánh khó khăn vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Quân đội trong nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Tổ quốc, ca ngợi người lính quân hàm xanh trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy, đồng thời, thể hiện sự gắn bó máu thịt, keo sơn của người lính Biên phòng với đồng bào dân tộc thiểu số trên các tuyến biên giới. Bộ phim đã nhận được sự quan tâm, yêu thích từ đông đảo người xem trên cả nước. Ấy vậy mà trên trang facebook RFA của lực lượng phản động, chống phá cách mạng Việt Nam đã lợi dụng vào đó để xuyên tạc những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Ở bài viết đó chúng đang cổ xuý cho các hủ tục của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số từ đó chúng xuyên tạc cho rằng đó là các thủ đoạn của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

RFA chống phá Việt Nam bằng trò cổ xúy cho các hủ tục

Kính thưa bạn đọc!

Bên cạnh các nét đẹp văn hoá truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam cần được lưu giữ và bảo tồn thì còn có những tập tục đã cổ hủ, lạc hậu ảnh hưởng đến sự phát triển của kinh tế – xã hội, gây nên những khó khăn, vất vả cho nhân dân đặc biệt là những hủ tục đó tồn tại nhiều ở một số đồng bào dân tộc thiểu số như: tảo hôn, trọng nam khinh nữ, tổ chức ma chay, cưới hỏi dài ngày, tốn kém…. Những hủ tục đó đã và đang được Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong cả nước trong đó có lực lượng của Quân đội đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để loại bỏ các hủ tục góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Đảng ta khẳng định “Xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta xây dựng là một xã hội: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; có Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới. Những triêu trò của lực lượng phản động như Đài Á Châu Tự do (RFA) hay Việt Tân và các lực lượng phản động chống phá cách mạng Việt Nam khác chúng hòng nhằm bôi nhọ, nói xấu Đảng nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tiến tới nhằm lật đổ chính quyền, nhà nước.

HỮU MINH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG