Saturday, April 27, 2024

Việt tân lại cố tình xuyên tạc bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc, chiều 22-9, theo giờ địa phương, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Hoa Kỳ). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu quan trọng; nhấn mạnh thông điệp xây dựng lại lòng tin và thúc đẩy đoàn kết toàn cầu, tăng cường hành động với chương trình nghị sự 2030 và các mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới hòa bình, thịnh vượng, tiến bộ và bền vững cho tất cả. Đó là sự tâm huyết cũng như tiếng nói chung của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Việt tân lại cố tình xuyên tạc bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bài phát biểu của Thủ tướng có chủ đề “Cùng nhau nỗ lực củng cố lòng tin, thể hiện sự chân thành, tăng cường đoàn kết, thúc đẩy hợp tác song phương, đa phương, ứng phó hiệu quả với các thách thức mang tính toàn cầu, toàn dân, thúc đẩy phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, động lực và nguồn lực của sự phát triển”.

Với tinh thần “gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai” và bằng sự kiên trì, cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi, Việt Nam đã biến thù thành bạn, chuyển đối đầu thành đối thoại, vừa hợp tác, vừa đấu tranh, đưa đối thủ thành đối tác, và được bạn bè quốc tế xem là hình mẫu của hợp tác, khắc phục và hoà giải sau chiến tranh vì sự phát triển, thịnh vượng chung của các bên. Quốc gia vượt qua nhiều khó khăn của chiến tranh, thời tiết, để có thể đứng vững và phát triển như hiện nay.

Đối với một số đối tượng phản động, tay sai trên một số trang mạng xã hội như: Việt tân, Đài Á Châu Tự do, Chân trời mới Media…Chúng luôn không phục những thành tựu của Việt Nam trong nhiều năm qua. Lợi dụng phát triển công nghệ thông tin chúng trích dẫn, gắn ghép, so sánh bài phát biểu của Thủ tướng, hòng hướng người đọc bị lệch lạc, bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt hơn, sau khi Việt Nam nâng cấp quan hệ với Mỹ thì họ bôi nhọ mối quan hệ này “không thực chất”, có những bài viết, bình luận miệt thị, cho rằng mối quan hệ chỉ “theo chiều hướng tiêu cực”.

Mặt khác, các thế lực thù địch còn tỏ vẻ “lo lắng”, bày trò “tư vấn vạch hướng đi” cho Việt Nam để “mối quan hệ đi vào thực chất”. Khẳng định rằng, đối với Việt tân và các tổ chức phản động khác chúng luôn dò tìm, gắn gép, bôi nhọ, xuyên tạc hình ảnh lãnh đạo Đảng, nhà nước ta, gây chia rẽ trong nhân dân, mất niềm tin trong đảng để chúng “thừa nước thả câu” đây là những thủ đoạn, hành vi chúng ta cần phải lên án và đấu tranh loại trừ. Bài phát biểu của Thủ tướng đã quá rõ ràng và khẳng định vai trò của một đất nước Việt Nam hùng cường và phát triển. Bài phát biểu mang tầm quốc tế, mang giá trị tốt đẹp trong quan hệ, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, đẩy lùi đói nghèo và giải quyết các mâu thuẫn trên cơ sở hòa bình và tự chủ. Giá trị nhân văn con người luôn được khẳng định trong bài phát biểu của thủ tướng. Ngược lại với các giá trị đó, bọn tay sai, phản động Việt tân chúng lại lôi kéo kích động gây mâu thuẫn dân tộc, gây bạo động, chúng mua chuộc đã kích biến người dân lương thiện thành tội ác và thành nạn nhân. Khi đó “nhà dân chủ rởm” chúng hả hê vui sướng, và đó động lực để chúng đi tuyên truyền “dân chủ rởm”. Khi Việt Nam hợp tác toàn diện với Mỹ thì chúng đang ráo riết chống phá mở rộng thủ đoạn, không loại trừ thủ đoạn kể cả là tính mạng của người dân. Để hòng kiếm được lời bằng đồng tiền dơ bẩn, chúng tiếp tục tiến hành với nhiều quốc gia khác. Vì vậy, chúng đang cố gắng bôi nhọ, xuyên tạc để các a “dân chủ rởm” bố thí cho đôi chút khi còn đứng chân ở nước ngoài.

Nhìn lại những thành tựu qua những năm đổi mới hơn 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trên cơ sở tư tưởng Hồ Chí Minh, chúng ta vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Vị thế của Việt Nam trên thế giới đã được củng cố toàn diện trong giai đoạn 2011 – 2022. Cùng với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế mạnh mẽ, đến năm 2020, Việt Nam có 30 đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện; có quan hệ ngoại giao với 189/193 nước, có quan hệ kinh tế với 160 nước và 70 vùng lãnh thổ. Đến năm 2022, tổng số quan hệ kinh tế – thương mại của Việt Nam đã nâng lên thành 230 nước và vùng lãnh thổ (Theo bài: “Nhìn lại năm 2022: Khẳng định vị thế, uy tin Việt Nam”, Trang điện tử Thông tấn xã Việt Nam, ngày 25-12-2022). Với việc thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế toàn diện với trọng tâm là hội nhập kinh tế quốc tế, vị thế của đất nước tiếp tục được cải thiện đáng kể. Có thể khẳng định, hội nhập kinh tế quốc tế đóng góp quan trọng vào việc mở rộng và đưa quan hệ của nước ta với các đối tác đi vào chiều sâu, tạo thế đan xen lợi ích, góp phần gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Mặt khác, chúng ta đã xây dựng nên một trường phái đối ngoại và ngoại giao rất đặc sắc và độc đáo mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”. Cây tre Việt Nam có “gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển”, thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam; đó là: “Mềm mại, khôn khéo, nhưng rất kiên cường, quyết liệt; linh hoạt, sáng tạo nhưng rất bản lĩnh, kiên định, can trường trước mọi thử thách, khó khăn vì độc lập dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Đoàn kết, nhân ái, nhưng kiên quyết, kiên trì bảo vệ lợi ích quốc gia – dân tộc. Biết nhu, biết cương; biết thời, biết thế; biết mình, biết người; biết tiến, biết thoái, “tùy cơ ứng biến”, “lạt mềm buộc chặt”.

hính vì vậy, giữ vững quan điểm, đường lối đối ngoại, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch kế thừa những truyền thống, kinh nghiệm quý báu, thấm nhuần triết lý ngoại giao với bản lĩnh vững vàng, tự tin và khôn khéo. Đấu tranh với thế lực thù địch phản động tay sai của chúng là quá trình lâu dài, phức tạp và khó khăn đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, dựa trên nhiều hình thức, phương pháp đấu tranh khác nhau. Trong đó nhận diện, vạch trần các tổ chức phản cách mạng có vai trò quan trọng giúp quần chúng hiểu từ đó chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

            VIỆT QUANG – BÁ TUẤN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG