Sunday, April 28, 2024

Kẻ chống phá cuồng ngôn

Trong những năm qua tổ chức khủng bố, phản cách mạng Việt Tân thường xuyên có những tin, bài viết nhằm bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước từ đó kích động, lôi kéo người dân chống đối chính quyền và lật đổ chính quyền nhân dân, bộ mặt thật của chúng đã được đại đa số nhân dân nhìn rõ, tuy nhiên vẫn không ít người vẫn nghe theo những lời cuồng ngôn, loè bịp của chúng dẫn đến những hành động sai trái, vi phạm pháp luật.

Kẻ chống phá cuồng ngôn

Mới đây, lợi dụng sự kiện Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam có chuyến công tác tại Hoa Kỳ từ 17/9 đến 23/9, trên trang facebook Việt Tân cùng nhiêu trang mạng khác của các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài đã có nhiều tin, bài viết nhằm bôi nhọ, nói xấu cán bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Trang facebook Việt Tân có bài viết “Nghe ông TT Phạm Minh Chính nổ với kiều bào tại Hoa Kỳ hôm 18/9/2023” với những lời lẽ mang tính chất cuồng ngôn nhằm bôi nhọ nói xấu, chúng đã xuyên tạc các nội dung phát biểu của Thủ tướng với cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ. Bài viết xuyên tạc, loè bịp của chúng nhằm làm cho một bộ phận quần chúng nhân dân thiếu hiểu biết sẽ mơ hồ, hoài nghi về tình hình kinh tế trong nước, phủ nhận những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được trong những năm qua, làm giảm uy tín của Nhân dân với Đảng, Nhà nước ta, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

          Chỉ sau vài giờ từ khi hạ cánh xuống sân bay San Francisco, tối 17/9 (theo giờ địa phương, sáng 18/9 theo giờ Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ bà con kiều bào tại bờ Tây nước Mỹ. Đây là hoạt động đầu tiên của Thủ tướng trong chuyến công tác tại Mỹ lần này, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Nhà nước, Chính phủ và cá nhân Thủ tướng đối với bà con kiều bào. Trao đổi với bà con kiều bào, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được gặp lại bà con; được sự quan tâm của bà con dù đường sá xa xôi vẫn đến dự buổi gặp mặt. Khi đề cập đến mối quan hệ Việt – Mỹ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh “có điểm rất riêng, rất đặc biệt”. “Chúng ta từ chấm dứt chiến tranh và hận thù để bình thường hóa quan hệ, rồi vừa tuyên bố cấp quan hệ Việt – Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện cách đây 1 tuần, đó là cả một quá trình, cũng là sự nỗ lực của cả hai bên, trong đó có đóng góp của người Việt Nam ở Mỹ”. Theo Thủ tướng Chính phủ, mối quan hệ thương mại hai chiều Việt – Mỹ đã đạt 123 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ hơn 100 tỷ USD. Tuy nhiên, đầu tư của Mỹ vào Việt Nam còn khiêm tốn, mới đứng thứ 11 trong 130 nước, vùng lãnh thổ. Hy vọng sau khi nâng cấp quan hệ, đầu tư từ Mỹ vào Việt Nam sẽ mạnh mẽ hơn.

          Trang tài chính Insider Monkey đã xếp hạng 20 quốc gia giàu nhất châu Á, 3 vị trí đầu bảng là Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam đứng thứ 16 trong bảng xếp hạng với tổng tài sản năm 2021 là 985 tỉ USD. Cũng theo xếp hạng của hãng US News & World Report về những đất nước hùng mạnh nhất thế giới năm 2022, Việt Nam xếp thứ 30 với GDP đạt 363 tỷ USD. Qua bảng xếp hạng cho thấy, mặc dù là một quốc gia đang phát triển với nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp, Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt trội, hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Trong 6 tháng đầu năm 2023 nước ta đã đạt được những kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát ở mức phù hợp. Mặc dù tăng trưởng GDP đạt 3,72%, chỉ cao hơn tốc độ tăng 1,74% của 6 tháng đầu năm 2020 trong giai đoạn 2011-2023, tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn, thách thức của kinh tế-xã hội toàn cầu, tăng trưởng 3,72% được cho là con số tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam đang là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong thế kỷ XXI.

          Trước những luận điệu nham hiểm, thâm độc của Việt Tân nhằm bôi nhọ danh dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước từ đó gây hoang mang, dao động và giảm sút lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân, mỗi chúng ta cần nêu cao tình thần cảnh giác, không tin và làm theo những âm mưu thâm độc của chúng. Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thắt chặt hơn nữa đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

            KIM QUYỀN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG