Tuesday, May 14, 2024

Cảnh giác với tổ chức Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ

Thời gian qua hoạt động Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước, nhất là ở Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Huế gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Vì vậy Bộ Nội vụ đã có công văn gửi các địa phương cả nước phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ tổ chức “Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ”.

Cảnh giác với tổ chức Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ

Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ là một tổ chức tự phát không được pháp luật Việt Nam thừa nhận. Tổ chức này hoạt động với nhiều mục đích không lành mạnh, trong đó chủ yếu là phủ nhận giá trị thực của cuộc sống, tuyên truyền tư tưởng mang màu sắc mê tín, dị đoan. Nhiều gia đình có người tham gia vào tổ chức này đã gây nên cảnh tan nát hạnh phúc vì tự nhiên có hành động đập phá bát hương, bàn thờ tổ tiên, từ bỏ bố mẹ người thân, thậm trí tự nguyện đi đến cái chết để được giải thoát bản thân khỏi kiếm trần gian, để được lên với Chúa trời Mẹ…

Những lời tuyên truyền của tổ chức này cho người tham gia thường có nội dung như: “Chúng con là những kẻ tội nhân ở trên trời, phạm phải tội tày trời mà bị đày xuống nơi thế gian này, sống cuộc sống của nhân sinh đầy dẫy sự đau đớn và bệnh tật. Đức chúa trời đã đến thế gian này, tìm kiếm chúng con để đưa chúng con về quê hương nước thiên đàng cho tới đời đời…” Tổ chức này đều hướng con người tới ngày tận thế, cái chết và hướng con người làm theo các lễ nghi để được lên thiên đàng với cái gọi là: “Thánh an sam hồng”. Người tham gia vào tổ chức này sẽ được ghi tên vào “Sổ sự sống của chúa” được chúa  bảo vệ và chữa lành tất cả các bệnh tật vốn có của bản thân.

Thật là hoang đường, thế giới này là thế giới vật chất, không có một lực lượng siêu nhiên nào ngoài thế giới vật chất vô cùng, vô tận của chúng ta. Trong thế giới vật chất này con người, tự nhiên và xã hội và tư duy quan hệ chặt chẽ với nhau, tác động qua lại lẫn nhau. Con người muốn được hạnh phúc, khỏe mạnh, giàu có… đều phải tìm ra cách để làm chủ và cải tạo được tự nhiên, xã hội và chính tư duy của mình. Bởi vậy Đảng ta mới đặt vấn đề đổi mới tư duy lên là vấn đề hàng đầu trong công cuộc đổi mới đất nước.

Bản thân mỗi con người cũng vậy, để thích nghi với điều kiện hoàn cảnh mới, mỗi chúng ta phải tự đổi mới cách nghĩ của chính mình theo hướng tiến bộ, tích cực hơn. Chúng ta phải căn cứ trên cơ sở khoa học để giải mã cuộc sống. Việc tìm đến chúa trời để đặt niềm tin, để hi vọng về một sự cứu rỗi thì chỉ là cách nghĩ hoang đường và không bao giờ thành hiện thực. Chúa không thể mang thức ăn cho chúng ta hàng ngày nếu như chúng ta không chịu lao động để có nó. Chúa không thể ngăn cản sóng thần để cứu con người thoát khỏi cái chết. Chỉ có chính con người, con người với khả năng cải tạo tự nhiên mới có thể làm được việc đó. Con người phát triển từ vượn người thành người hiện đại ngày nay chính là quá trình đấu tranh đào thải và vận động phát triển đi qua bao nấc thang tiến hóa do lao động mà có. Không thể do một siêu nhiên nào tạo nên.

Loài người còn phải tiếp tục và tiếp tục chịu tác động của tự nhiên và xã hội, nếu chúng ta cứ đứng đó mà phó thác số phận mình và thế giới này cho thượng đế, chúa tời thì muôn đời con cháu chúng ta không thể tiến bô phát triển được. Phải đi từ nhận thức khoa học và hành động cách mạng chân chính, phải bằng chính bàn tay, khối óc lao động của con người để cải tạo thế giới này, xã hội này làm cho nó ngày càng tươi đẹp, tiến bộ hơn, đó là môi trường sống hiện thực của chúng ta.

Theo đó, việc trước mắt hiện nay chúng ta phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực cho người tin theo và xã hội của Hội thánh của Đức Chúa trời Mẹ, như hành vi xâm phạm trật tự an toàn xã hội; xúc phạm chia rẽ tín ngưỡng, tôn giáo; xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác, chia rẽ người theo tín ngưỡng tôn giáo với người theo tín ngưỡng tôn giáo khác nhau, lợi dụng hoạt động tôn giáo để trục lợi… Đồng bào ta là người Việt Nam, nhất là đồng bào ở các tỉnh Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Huế, nơi tổ chức Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ hoạt động mạnh cần chú ý, nghĩa vụ của chúng ta là trung thành với Tổ Quốc, lao động chân chính để xây dựng quê hương đất nước của chúng ta. Việc chấp hành tốt pháp luật, tích cực vạch trần và đấu tranh với các tổ chức phản động, mê tín dị đoan, tà đạo là bổn phận trách nhiệm của mỗi người. Chúng ta hãy nêu cao tinh thần cảnh giác trước mọi thủ đoạn mua chuộc, lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa trời Mẹ của các phần tử xấu. Cùng các cấp chính quyền tích cực đấu tranh bóc gỡ các tổ chức này trên địa bàn, giáo dục con em chúng ta tích cực học hành, không tin theo tà đạo. Cùng chung tay xây dựng nông thôn mới văn minh tiến bộ.

THUẤN VĂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG