Sunday, April 28, 2024

“Chân trời mới Media” đừng cố tình dựng chuyện để xuyên tạc

Vừa qua, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 54 bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao truy tố trong vụ án “Chuyến bay giải cứu” về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”…những bản án nghiêm khắc đã được đưa ra cho các bị cáo. Tuy vậy, trên trang “Chân trời mới Media” ngày 18 tháng 9 năm 2023 lại có bài viết với tiêu đề thật buồn cười “QUY TRÌNH HỐT BẠC” TRONG NHÀ TÙ nhằm xuyên tạc trắng trợn, phủ nhận tính nghiêm minh, thượng tôn pháp luật của Việt Nam, gây hoài nghi, hiềm khích giữa nhân dân với các bộ phận thực thi pháp luật, nói xấu chế độ, gây mất lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

“Chân trời mới Media” đừng cố tình dựng chuyện để xuyên tạc

Từ khởi tố vụ án, đến thi hành bản án là nhiệm vụ thực thi pháp luật của nhiều ban, ngành khác nhau. Mỗi cơ quan có một vai trò, nhiệm vụ riêng. Trong vụ án “Chuyến bay giải cứu” đã được tiến hành bài bản, đúng trình tự, công khai đến toàn dân, được các cơ quan, báo chí đưa tin thường xuyên. Nhưng dưới con mắt “lệch lạc” của “Chân trời mới Media” lại đưa tin với những lời lẽ tiêu cực, bóp méo quá trình khởi tố, truy tố, luận tội, coi quá trình đó, có nhiều bị can tham gia “chạy án”. Để che mắt người đọc, tác giả bài viết tự nhận mình là tù nhân chính trị đã được trải nghiệm các quy trình tố tụng của pháp luật Việt Nam, tự coi mình là “nhân chứng thiết thực nhất”. Đây thực sự là một chiêu trò rất thâm hiểm của nhân vật này.

Với lối suy diễn từ tùy tiện, quy chụp, đến đổi trắng thay đen, sau đó bịa đặt ra một quy trình cụ thể của chạy án. Nực cười hơn, đó là kể về sau khi vào tù rồi cuộc sống phân hóa giàu, nghèo ra sao, tất cả đều chi phối và giải quyết bằng chữ “tiền”… Đó là những lời lẽ rất tiêu cực của nhân vật này. Thử hỏi, khi đã chấp hành án phạt tù, đó là quá trình cải tạo, phạm nhân được lao động, giáo dục để trở nên tốt hơn. Nếu phạm nhân không được lao động, giáo dục thì sẽ sao đây? Có thể hoàn lương được không?

Tuyên truyền nhảm nhí, bỉ ổi của “ Chân trời mới Media” thể hiện bằng luân điệu xảo trá. Đây là một vụ án được cả xã hội quan tâm. Thể hiện quyết tâm chống “giặc nội xâm” của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Vậy thì mục đích của bài viết là gì? Không lẽ vì công lý, vì dân, vì sự trường tồn của dân tộc? Câu trả lời là không. Đó là vì mục đích nói xấu, bôi nhọ chế độ, gây hoang mang dư luận, hoài nghi, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không tin vào Đảng, không tin vào pháp luật, các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam.

Có lẽ rằng các chiêu trò vu khống, nói xấu, luận điệu sai trái đã trở nên quen thuộc của các thế lực thù địch nói chung, “Chân trời mới Media” nói riêng để chống phá cách mạng Việt Nam. Trong thời đại công nghệ 4.0, con người ngày càng gần nhau hơn, Việc chống phá trên không gian mạng, ngày càng trở nên thường xuyên, quyết liệt trên nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, cho dù Chân trời mới Media và các thế lực thù địch có tuyên truyền, xuyên tạc thế nào đi chăng nữa, thì sự thật công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí của Việt Nam vẫn được tiến hành thường xuyên, bài bản, thận trọng, nghiêm minh, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Ngày càng nền nếp, bài bản, càng làm càng có nhiều kinh nghiệm, hiệu quả, uy tín ngày càng cao, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; được cán bộ, đảng viên, nhân dân ngày càng tin tưởng, đồng tình, ủng hộ, các tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Những luận điệu mà các thế lực thù địch dựng lên không thể lừa rối được mọi người, nhất là mỗi người dân Việt Nam chân chính. Bởi nó hoàn toàn kệch cỡm, phi thực tế, có lẽ những luận điệu đó chỉ phù hợp và tác động với những kẻ tự biên, tự đọc và tự thẩm thấu nó. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Luôn chủ động, tích cực đấu tranh trên không gian mạng với các luận điệu xuyên tạc, sai sự thật. Đó là đã góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

VĂN. PHƯƠNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG