Sunday, May 12, 2024

Việt Tân cố tình đánh tráo khái niệm “phản động”

Mới đây trên pages Việt Tân có đăng nội dung “Điều khiến cho Hoa Kỳ trở nên vĩ đại là vì mỗi ngày tổng thống của họ bị dân chửi mà không ai bị bắt đi tù, xin ông Phạm Minh Chính nhớ cho.” để nhằm công kích đề nghị hợp tác để giảm sự chống đối của các thế lực phản động, thù địch đối với đất nước và nhân dân Việt Nam của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm Mỹ và hội đàm trực tiếp với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Việt Tân cố tình đánh tráo khái niệm
Việt Tân phải hiểu rằng “Phản động để chỉ ý kiến hoặc hành động phản đối, chống đối hoặc xuyên tạc, xúc phạm các phong trào chính trị hoặc phong trào xã hội “đúng đắn, tiến bộ”. Hệ tư tưởng phản động có thể cực đoan theo nghĩa cực đoan chính trị.

Theo Từ điển bách khoa Việt Nam, phản động biểu hiện ở những việc làm chống lại các phong trào cách mạng, dân chủ và giải phóng dân tộc; hăm doạ, săn lùng và đàn áp các tổ chức và cá nhân hoạt động chính trị tích cực, đàn áp nhân dân lao động, cổ xuý tệ nạn phân biệt chủng tộc, nhen nhóm và khích lệ chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa chống cộng.

Các nhân vật bất đồng chính kiến ​​hoạt động chống Nhà nước Việt Nam là đối tượng bị trấn áp nếu họ vượt qua lằn ranh đỏ như tiếp xúc với các nhóm người Việt chống cộng ở hải ngoại đặc biệt là các nhóm hoạt động chính trị như Việt Tân mà chế độ coi là phản động. Bộ Công an kết luận rằng những nhân vật bất đồng chính kiến ​thuộc về “âm mưu diễn biến hòa bình” theo đó các lực lượng thù địch bên ngoài liên kết với các nhóm phản động trong nước để lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Mỹ đã hội đàm trực tiếp với tổng thống Mỹ Joe Biden và đề nghị phía Mỹ hợp tác để giảm sự chống đối của các thế lực phản động, thù địch đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, với mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam giàu, mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Trong điều kiện khoa học, công nghệ, công tác quản lý của đối tác có những nội dung tiên tiến, hiện đại hơn có thể vận dụng vào bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước thì việc hợp tác để ổn định và phát triển là điều nên làm.

Tác giả nhận định, sau chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Mỹ, với đề nghị hợp tác thì các tổ chức phản động lưu vong đặc biệt trên đất Mỹ sẽ phải nhận những cảnh báo và những biện pháp hạn chế hoạt động đáng kể, vì vậy tất nhiên Việt Tân và rất nhiều các tổ chức phản động khác phải rống lên mà khóc là điều tất nhiên; nhưng thủ đoạn đánh tráo khái niệm “chống đối” và “bày tỏ quan điểm” để kêu gọi thêm sự đồng tình, ủng hộ và những lời khóc thuê sẽ không hiệu quả đâu Tân ơi! Xã hội phẳng 4.0 rồi, không dễ dẫn dắt người dùng mạng xã hội như thế đâu.

THỌ HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG