Sunday, April 28, 2024

Cảnh giác với âm mưu xuyên tạc của Việt Tân về dự án hồ thủy điện Ka Pét

Tham nhũng là một trong những loại giặc – “giặc nội xâm” nguỵ hại hơn cả giặc ngoại xâm, nó đã và đang đe doạ đến sự an nguy của chế độ. Vì vậy, bên cạnh xác định tham nhũng là một trong 4 nguy cơ mà Hội nghị Đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ khoá VII (20 – 25/1/1994) chỉ ra cho đến nay Đảng, Nhà nước, nhân dân ta vẫn kiên quyết, kiên trì đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, trừng trị thích đáng cán bộ, đảng viên tham nhũng, dù họ là ai, giữ vị trí lãnh đạo như thế nào đều được đưa ra xét xử nghiêm minh, đúng người đúng việc. Tuy nhiên, trong “cuộc chiến” chống tham nhũng này vẫn luôn nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có sự chống phá của các thế lực thù địch – Việt Tân (một tổ chức khủng bố) là một điển hình.

Cảnh giác với âm mưu xuyên tạc của Việt Tân về dự án hồ thủy điện Ka Pét

Vừa qua, trên trang Facebook của Việt Tân có bài viết “Thắc mắc không có lời giải. Nhờ cộng đồng mạng giải giùm” nói về vấn đề chống tham nhũng của Đảng ta, trong đó có đề cập đến vụ rừng Ka Pét, luận điệu của chúng về vụ rừng Ka Pét là hoàn toàn sai trái, khi chúng chỉ nhìn vào việc chặt phá rừng làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, là tham nhũng.

Dự án hồ chứa nước Ka Pét được điều tra, khảo sát rất lâu, rất cụ thể, tỷ mỉ, có sự phân tích một cách cụ thể, rõ ràng về ưu điểm, hạn chế. Từ đó Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị Quyết số 93/2019/QH ngày 26/11/2019. Hồ chứa này có nhiệm vụ cung cấp nước tưới cho khoảng 7.762ha đất sản xuất nông nghiệp, cấp nước thô cho khu công nghiệp Hàm Kiệm II với dung lượng khoảng 2,63 triệu m3/năm, tạo nguồn nước thô để cấp cho sinh hoạt của khoảng 120.000 người dân khu vực huyện Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết.

Dự án hồ Ka Pét trong tổng thể diện tích rừng Bình Thuận so với 360.000ha rừng tự nhiên toàn tỉnh, 600ha rừng dành để làm dự án chỉ chiếm 0,15%. Nói riêng về rừng đặc dụng để làm dự án so với tổng diện tích hơn 24.000ha rừng đặc chủng (do Ban quản lý Khu bảo tồn thiên niên Núi Ông quản lý) cũng chiếm tỉ lệ rất nhỏ nên mức độ ảnh hưởng không quá lớn với tổng thể chung. Hồ Ka Pét được xây dựng sẽ kết nối với các hồ khác, nằm trên cao nhất nên bổ trợ các hồ phía dưới để nâng cao hiệu quả dự án, sau khi so sánh kỹ lưỡng, vị trí hiện tại là phù hợp nhất, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và phương án dung tích chứa 51 triệu m3 là tối ưu, bảo đảm cho đời sống nhân dân và việc chăn nuôi, trồng trọt nơi đây. Vậy nên, việc Việt Tân cho rằng dự án làm hồ chứa nước tại rừng Ka Pét là dự án đấy tính tham nhũng là bịa đặt, sai trái.

Thời gian vừa qua, Đảng và Nhà nước ta đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức tiến hành cuộc đấu tranh này bằng nhiều chủ trương, giải pháp căn bản, đồng bộ và quyết liệt. Tại Quy định số 114-QĐ/TW ngày 11/7/2023 đã thể hiện rõ quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đảng ta xác định đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trụ cột trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã nêu rõ: “Triển khai đồng bộ có hiệu quả quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng, bảo đảm đúng pháp luật. Thực hiện quyết liệt nghiêm minh có hiệu quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng…”. Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, không thỏa hiệp với tham nhũng, tiêu cực, Đảng ta đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực một cách đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả. Những kết quả quan trọng của công tác phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực thời gian qua đã khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng và Nhà nước trong chống tham nhũng, tiêu cực, đó là: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ…”.

Những bài viết, bình luận, video… trên một số blog, diễn đàn, Facebook, Youtube, TikTok… không dựa theo các nguồn tin chính thống mà dựa vào những thông tin cóp nhặt, cắt ghép, để suy diễn, xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm mục đích chống phá Việt Nam. Những kẻ tung lên, phát tán các tin tức, bài viết, video, clip ấy, chúng đâu phải vì đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc. Mục tiêu lớn nhất mà chúng hướng đến là hạ thấp uy tín lãnh đạo của Đảng, chia rẽ mối đoàn kết gắn bó giữa nhân dân với Đảng, chính quyền và cơ quan chức năng các cấp, tiến xa hơn là lật đổ chính quyền nhân dân, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trước thực tế đó chúng ta cần nhận thức rõ rằng, trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa nói chung và cuộc đấu tranh phòng, chống “tham nhũng” nói riêng vẫn là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa Đảng, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang. Đó chính là cội nguồn sức mạnh của đất nước ta. Để đập tan những âm mưu và hoạt động chống phá ấy, chúng ta phải tiến hành quyết liệt, đồng bộ nhiều việc, đặc biệt là phải tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh nói chung và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nói riêng chỉ có thể đạt được kết quả như mong muốn khi Đảng phải thực sự biết dựa vào dân; nhân dân chính là “tai mắt” của Đảng, nhất là trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Vì vậy, Đảng cần có chính sách bảo vệ, khuyến khích nhân dân trong việc phản ánh, tố giác cán bộ, đảng viên tham nhũng, tiêu cực, với phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng” phải được quán triệt và thực hiện hiệu quả… Chỉ khi Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, dân tin Đảng thì chúng ta mới đủ sức mạnh để tiến hành cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành công. Và chỉ có tinh thần cảnh giác cao độ, sự đồng lòng của toàn dân, cùng sự kiên quyết của các cấp chính quyền, chúng ta mới tẩy chay, ngăn chặn được những thông tin xấu độc lợi dụng cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để xuyên tạc, kích động, chia rẽ, chống phá Việt Nam chúng ta./.

BÁ. NGỌC

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG