Saturday, April 27, 2024

Nghiêm trị thành phần chống đối Đảng, Nhà nước là hoàn toàn đúng!

Mỗi khi những thành phần chống đối Đảng, Nhà nước ta xa lưới pháp luật thì các anh, chị trên Việt Tân lại nhân cơ hội kêu gào đòi tha bổng, hoặc bôi nhọ chế độ mà nhân dân Việt Nam đang xây dựng. Có lẽ như vậy là vô lý, bạn đọc của Việt Tân cần phải có cái nhìn công bằng, khách quan, có công thì thưởng, có tội thì phạt.

Nghiêm trị thành phần chống đối Đảng, Nhà nước là hoàn toàn đúng!Tôi là một nông dân Việt Nam năm nay đã 86 tuổi, cái tuổi đã đi qua nhiều thăng trầm của quê hương, đất nước. Tôi đã được chứng kiến cảnh khổ đau dưới gông cùm của thực dân, phong kiến; bản thân tôi cũng từng không tiếc tuổi thanh xuân lên đường làm nghĩa vụ đánh đuổi kẻ thù xâm lược. Hết chiến tranh gác bỏ súng gươm về làm người nông dân cày cuốc trên thửa ruộng đầy nắng và gió của quê hương mình. Năm tháng đi qua tôi luyện cho tôi bản lĩnh Con người Việt Nam, như hạt lúa củ khoai, yêu thương quý trọng giá trị chuẩn mực của hòa bình, tự do, độc lập. Ai đi qua một thời đói khổ, ai đi qua bom đạn của chiến tranh mới thấu hiểu được cái giá của sự sống ngày nay là vô cùng cao quý.

Là người dân Việt Nam phải biết yêu thương độc lập, tự do, hòa bình của đất nước, phải có trách nhiệm bảo vệ quê hương mình trong mọi hoàn cảnh. Biết tin vào Đảng, tin vào mục tiêu lý tưởng và con đường mà nhân dân Việt Nam đã lực chọn, đó là con đường đi đến ấm no, hạnh phúc. Thành quả cách mạng mà Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam giành được từ sau khi thành lập nước đến nay là minh chứng hùng hồn sinh động nhất chứng minh cho chân lý đó. Vậy mà mới đây thôi, trên Báo Việt Tân tác giả Người Đà Lạt Xưa lại có một bài viết rất vô lý đòi “Sa thải bộ trưởng, thả tù Bùi Tuấn Lâm”. Bùi Tuấn Lâm vừa qua đã bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù và 4 năm quản chế. Vì lý do chính là: Hoạt động công khai lợi dụng dân chủ “có tư tưởng và niềm đam mê” ủng hộ cái gọi là tự do, dân chủ và nhân quyền để nói xấu chế độ của Đảng và Nhà nước Việt Nam… Đặc biệt là việc làm của Bùi Tuấn Lâm còn được Ông Phil Robertson- Phó giám đốc tổ chức Theo dõi Nhân quyền, Human Rights Watch (HRW) nhiệt tình ủng hộ, nhân cơ hội đó Ông ta kêu gọi “Nhà nước Việt Nam nên bãi bỏ điều 117 của bộ luật hình sự và ngừng truy tố Bùi Tuấn Lâm. Đây là điều rất vô lý và không thể chấp nhận được.

Hành vi của của Bùi Tuấn Lâm và Phil Robertson là đi ngược lại giá trị và lợi ích cũng như nguyện vọng của dân tộc Việt Nam, tội lợi dụng dân chủ, nhân quyền để bôi nhọ, nói xấu một chế độ, một nhà nước thì phải được nghiêm trị. Thế giới tươi đẹp của chúng ta có tồn tại được là do mọi người đều phải tôn trọng sự tồn tại khách quan của các quốc gia có chủ quyền, tôn trọng tự do, dân chủ và nhân quyền chứ không phải lợi dụng để công kích đả phá chế độ của quốc gia khác.

Dân tộc Việt Nam luôn có ước muốn được hòa bình, tự do độc lập, hợp tác phát triển cùng bạn bè quốc tế. Đất nước Việt Nam có được cơ đồ và vị thế như ngày nay là chính do sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự đồng tình ủng hộ của cả dân tộc Việt Nam, sự giúp đỡ của nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới. Cả thế giới này đều thừa nhận Việt Nam đã chiến thắng trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đánh thắng 2 đế quốc thực dân có tiềm lực kinh tế, quân sự hàng đầu thế giới. Sau chiến tranh đất nước Việt Nam đã vượt lên khó khăn, đưa nền kinh tế phát triển ngang hàng với các nước trong khu vực, tổng thu nhập quốc dân hiện nay ở mức khoảng 450 triệu USD đứng ở mức 50 trên thế giới. Năm 2021 thu nhập bình quân đầu người ở khu vực thành thị đạt gần 5,4 triệu đồng, khu vực nông thôn là 3,5 triệu đồng. Đất nước luôn ổn định về chính trị, lòng dân thống nhất tin theo Đảng và mục tiêu lý tưởng đi lên con đường chủ nghĩa xã hội.

Vì vậy, việc lợi dụng tự do, nhân quyền của Bùi Tuấn Lâm và Phil Robertson để nói xấu Đảng, chế độ và nhà nước ta là hoàn toàn vô căn cứ. Những hành vi đó phải được pháp luật nghiêm trị để bảo đảm sự công bằng xã hội. Là một nông dân Việt Nam tôi mong muốc các anh, chị trên trang Báo Việt Tân hãy thức tỉnh trước những quan điểm thiếu chuẩn mực do vô tình hay cố ý. Độc giả của Báo Việt Tân hãy nhìn thẳng vào sự thật con người và đất nước Việt Nam để cảm nhận được sự phát triển bằng chính nghị lực phi thường của người Việt Nam. Tổ quốc mình đang rất mong muốn được sự đồng tình ủng hộ của bè bạn quốc tế, của người Việt Nam ở nước ngoài, yêu nước chúng ta hãy cùng hành động vì đất nước.

VĂN ĐẶNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG