Sunday, April 28, 2024

Không hiểu thì đừng nói lung tung “Tân” ơi

Trong khi nhân dân cả nước đang vui mừng, phấn khởi trong ngày Tết độc lập của dân tộc mồng 2.9, với lòng biết ơn các thế hệ của cha ông ta và tự hào về một dân tộc đoàn kết, một đất nước hùng cường, độc lập. Trong không khí hào hùng như vậy những kẻ luôn đi ngược với lợi ích của quốc gia dân tộc, những nhà dân chủ rởm vẫn luôn tích cực có những bài viết để chống phá. Ngày 02 tháng 9 trên trang facebook của Việt Tân có bài viết với nội dung xuyên tạc về quy định thực hiện căn cước công dân gắn chíp điện tử…

Không hiểu thì đừng nói lung tung “Tân” ơi

Như chúng ta đã biết sở dĩ nhà nước khuyến khích người dân đổi sang thẻ căn cước công dân có gắn chip là vì loại thẻ này có rất nhiều ưu điểm: Độ bảo mật cao, chỉ chủ thẻ mới sử dụng được, nếu bị mất cũng không gặp rủi ro; cho phép tích hợp nhiều ứng dụng như chữ ký số, xác thực sinh trắc học,…; giảm chi phí cho hoạt động công chứng; tích hợp thêm các thông tin BHYT, BHXH, bằng lái xe,…nên chủ thẻ không cần phải mang các loại giấy tờ khác trong người; phòng tránh, ngăn chặn hành vi giả mạo giấy tờ và tích hợp mã QR, tiết kiệm thời gian trình báo giấy tờ….Lợi ích và hiệu quả của việc làm thẻ CCCD là rất rõ ràng khi công dân được đảm bảo quyền lợi về CCCD, được phục vụ giao dịch cá nhân nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí, công sức đi lại. Khi các địa phương triển khai làm CCCD cho nhân dân chúng ta đã thấy hình ảnh của các đồng chí công an nhân dân không quản ngày đêm khó khăn, vất vả để làm cho nhân dân, đi từng ngõ đến từng nhà đối với những công dân không có khả năng đến trụ sở, những nơi quy định để làm CCCD. Ấy vậy mà chúng kêu rằng: Giữa lúc đại dịch COVID-19 hoành hành dữ dội những năm 2020-2021, người dân đứng ngồi không yên kkhi đi tới đâu cũng được nhắc nhở, thúc giục làm căn cước công dân gắn chíp…Không chỉ ở các phường xã mà ngay cả công ty, doanh nghiệp cũng bị “ép chỉ tiêu”…Thật tội nghiệp và khó khăn cho nhưng người tạm trú một nơi và địa chỉ thường trú một nẻo. họ phải xin nghỉ việc và ngày tất tả ngược xuôi về quê để làm căn cước công dân gắn chip theo quy định…  Đây là những lý luận sai trái bởi lẽ Theo khoản 1 điều 11 Thông tư 59/2021TT-BCA quy định: Công dân đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận đề nghị cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân nơi công dân thường trú, tạm trú để yêu cầu được cấp thẻ Căn cước công dân. Như vậy lý lẽ của chúng luôn khác so với sự thật, so với quy định, rõ ràng đây là hành động chống phá của chúng nhằm chia rẽ đoàn kết dân tộc, nói xấu bôi nhọ hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân. Ấy vậy mà vẫn còn có cá nhân thiếu hiểu biết vẫn adua cổ suý cho bài viết của chúng với những lượt bình luận thiếu văn hoá vẫn cho rằng thủ tục rờm rà không cần thiết, không nên làm CCCD hay đổ lỗi cho lực lượng Công an. Suy cho cùng cũng chỉ là thủ đoạn chính trị của chúng.

Âm mưu thủ đoạn của những kẻ chống phá luôn là vậy, từ chính trị đến đời sống xã hội chúng luôn bới lông tìm vết, xuyên tạc nói không thành có để chống phá Đảng, chống phá cách mạng của nước ta. Thay vì suốt ngày kêu la trên các trang mạng xã hội là yêu nước, là đấu tranh cho nền dân chủ, đòi công bằng tự do thì nên sống sao cho có ích đối với đất nước, sống sao để cho nhân dân công nhận là tốt chứ tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam được vun đắp và khẳng định qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc, niềm tin sắt son một lòng của nhân dân đối với Đảng đấy là những lý luận hùng hồn để bẻ gãy  những luận điệu của những kẻ dân chủ “rởm”. Các thế lực thù địch không bao giờ từ bỏ dã tâm chống phá Đảng, chống phá cách mạng của nước ta vì vậy mỗi bạn đọc luôn có cái nhìn đúng đắn, biết phân biệt đúng sai trước những thông tin trên các trang mạng xã hội tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

HỒNG. KHANH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG