Sunday, April 28, 2024

Hoàng Cơ Minh và ảo vọng bất thành của kẻ phản quốc

Trong cái không khí hân hoan chào mừng ngày quốc khánh 02/9 cuả toàn  thể dân tộc Việt Nam thì cách đó nửa vòng trái đất, một bộ phận của tổ chức Việt Tân tại Toronto, Canada lại đang khóc thương tưởng niệm “lãnh tụ kháng chiến” Hoàng Cơ Minh của mình. Vậy Hoàng Cơ Minh là ai và bản chất thực sự của y cũng như tổ chức Việt Tân mà y lập ra?

Hoàng Cơ Minh và ảo vọng bất thành của kẻ phản quốc

Nói về nhân vật này, bạn đọc có thể tìm thấy rất nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội. Trong bài viết này, tôi chỉ muốn cung cấp một số hiểu biết cơ bản về Hoàng Minh Cơ cho bạn đọc:

Thân thế và hoạt động

Hoàng Cơ Minh (1935 – 1987) sinh trưởng  trong một gia đình khoa bảng tại xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, tỉnh Hà Đông (nay thuộc quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), là một sĩ quan trong  Quân lực Việt Nam Cộng hòa  hàm Phó đô đốc, cấp bậc Chuẩn tướng. Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, Hoàng Cơ Minh sống Lưu Vong tại Mỹ, thành lập ra Đảng Việt Tân và Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam tại Hải ngoại trong thời gian từ 1975 đến 1987. Tổ chức này đã tập hợp lực lượng, huấn luyện vũ trang cho các thành viên và tổ chức các cuộc hành quân Đông tiến I và Đông tiến II nhằm đưa các lực lượng  xâm nhập vào Việt Nam âm mưu lật đổ chế độ Cộng sản, cướp chính quyền nhưng đều thất bại, bản thân Hoàng Cơ Minh bị tiêu diệt trong Đông Tiến II. (theo wikipedia)

Bản chất thật

Bất trung.Giai đoạn trước 1975, Hoàng Cơ Minh là một tướng lĩnh trong chế độ Sài Gòn, nhưng ông này được biết đến là một tay giỏi trở cờ hơn đánh trận khi thể hiện sự bất trung đối với nhiều chế độ khác nhau. Lần thứ nhất- bán nước: sinh trưởng trong một gia đình khoa bảng giàu truyền thống nhưng năm 1954 khi cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc ta giành thắng lợi, thay vì chung tay xây dựng đất nước ông này đã tìm đường tháo chạy cùng với “mẫu quốc” từ miền Bắc vào miền Nam làm tay sai dưới chế độ Ngô Đình Diệm. Lần thứ 2 – đổi chủ: sau cuộc đảo chính bán chủ cũ là Ngô Đình Diệm, Hoàng Cơ Minh được thăng cấp và phát triển nhanh như diều gặp gió trong chính quyền mới của Nguyễn Văn Thiệu, chỉ trong 11 năm từ 1963 đến 1974 y đã thăng từ cấp Trung úy lên đến Chuẩn tướng Hải quân mặc dù ít ghi nhận có chiến công nào cụ thể. Lần thứ 3- bán bỏ danh dự: trước đà tiến công như vũ bão của quân và ta trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Hoàng Cơ Minh cùng các tướng tá khác của chế độ ngụy quyền hô vang khẩu hiệu “thề tử thủ giữ lấy danh dự quốc gia, giữ lấy Miền Nam”, nhưng sự thật thì họ chỉ đẩy những người lính cuối cùng của mình ra tiền tuyến còn bản thân thì đã sớm ôm theo tiền vàng, đô la… lên tàu, đu càng máy bay tháo chạy mặc kệ sự sống chết tồn vong của chế độ. Vậy trung nghĩa ở đâu trong một con người ba lần bán nước, bán chủ, bán danh dự ?

Bất tín. Thành lập cái gọi là “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” đề ra cương lĩnh, mục tiêu chống phá cách mạng Việt Nam bằng con đường bạo lực. Hoàng Cơ Minh cùng một số thành viên đã đến Thái Lan lập trại biệt kích, tuyển mộ được hơn 200 thành viên cơ bản là các sĩ quan dưới chế độ cũ và một bộ phận người Việt lưu vong trên đất Thái. Với bản tính gian sảo của mình, ông ta đã thuê bọn phỉ người Lào tham gia quay phim tư liệu “Bước chân Đông tiến” rồi quảng bá rộng khắp trong các cộng đồng người Việt tại Hải ngoại. Đồng thời tuyên bố đã thành lập được 36 mật khu rộng khắp trên đất Thái Lan, Lào và Việt Nam trong đó có các mật khu quốc nội, các “vùng giải phóng” trên đất Việt, tuyển dụng và đào tạo được hơn 10000 thành viên vũ trang làm nòng cốt cho việc cướp chính quyền, thúc dục mọi người con xa xứ quyên góp của cải, tiền bạc để phụng sự cho sự nghiệp “Phục quốc”. Qua đó mà y vơ vét cho đầy túi riêng khi bán cái mộng ảo không tưởng cho những thân người lưu vong trên khắp mọi miền. Hành động này của ông ta bị chính các thành viên trong tổ chức Việt Tân và cộng đồng người Việt tại Hải ngoại lên án là một sự bịp bợm trắng trợn, tống tiền, buôn kháng chiến.(theo phóng sự “Hoàng Cơ Minh- ảo vọng cuối cùng” của Điện ảnh công an nhân dân 1988)

Bất nghĩa. Sau thất bại của Đông tiến I, ngày 01/7/1987 Hoàng Cơ Minh dốc toàn bộ lực lượng của “Mặt trận Quốc gia Thống nhất Giải phóng Việt Nam” với hơn 100 thành viên do chính y chỉ huy tiến hành cuộc hành quân Đông tiến II với mục tiêu xâm nhập vào miền trung trung bộ Việt Nam, lập căn cứ, tuyển mộ thành viên, ám sát cán bộ, phá hoại cơ sở hạ tầng, cướp chính quyền gây tiếng vang dư luận. Sớm nắm bắt được ý đồ của bọn phản động, lực lượng chức năng hai nước Việt Nam, Lào đã phối hợp tổ chức đón lõng, truy quét đập tan mưu đồ phá hoại của tổ chức này ngay  khi chúng còn chưa kịp đặt chân lên đất mẹ. Đáng nói rằng trong hơn 40 ngày bị các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam, Lào truy quét, khi tới bước khốn cùng Hoàng Cơ Minh đã lộ rõ bản chất bất nghĩa, man rợ của mình. Ông ta ra lệnh cho trợ thủ thân tín của mình là Đinh Văn Bé trừ khử những thành viên bị thương, kiệt sức không theo được đội hình, những người đã hết giá trị lợi dụng bằng dao găm, thuốc độc, siết cổ…để bịt đầu mối. Tàn độc hơn nữa khi cố thủ trên đồi Không tên thuộc địa phận Đông Lào (cách biên giới Việt Nam khoảng 20km), y đã ra lệnh siết cổ giết chết một thành viên trong tổ chức chỉ vì người này ăn nhiều hơn số thực phẩm quy định. (theo  phóng sự “ Hoàng Cơ Minh- ảo vọng cuối cùng” của Điện ảnh công an nhân dân 1988). Thật ghê rợn trước hình tượng một con sói già khi bị dồn đến bước đường cùng quay ra ăn thịt chính đồng bọn của mình.

Phán quyết cuối cùng. Trung, tín, nghĩa là các nhân tố tối quan trọng tạo dựng nên phẩm cách của một con người, vậy thật dễ hiểu khi cái kết của một kẻ bất trung, bất tín, bất nghĩa chắc chắn không phải là một màu sắc gì tươi đẹp. Ngày 01/12/1987 tòa án nhân dân tối cao đã kết án Hoàng Cơ Minh tử hình vì tội phản quốc và hoạt động phỉ theo bộ luật hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dù y đã bỏ xác trên đồi Không tên trước đó. Thật khéo thay khi cái ảo vọng ngông cuồng vô thực lại vỡ vụn trên một ngọn đồi không tên.

Hoàng Cơ Minh và ảo vọng bất thành của kẻ phản quốc

Hoàng Cơ Minh đã bị tiêu diệt nhưng cái tổ chức Việt Tân mà y tạo ra vẫn còn, vẫn ngày đêm chống phá cách mạng nước ta với các chiêu trò ngày càng tinh vi, nguy hiểm đặc biệt trên mặt trận tư tưởng và không gian mạng. Thiết nghĩ, ngoài hoạt động đấu tranh của các cơ quan chức năng thì mỗi ngừoi dân chúng ta cũng cần trang bị cho mình một hành trang kiến thức đầy đủ để có thể lọc tẩy đi những luận điệu xấu độc của các thế lực thù địch, góp phần gìn giữ sự bình yên trên đất mẹ yêu thương./

ĐÌNH TIẾN – VĂN TÙNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG