Sunday, April 28, 2024

Chân trời mới Media cố tình bôi nhọ hình ảnh công an nhân dân

Mùa thi đã kết thúc, tuy nhiên dư âm của nó vẫn còn đọng lại với rất nhiều người dân Việt Nam. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người nhớ đến hình ảnh một cán bộ công an dùng xe phân khối lớn để trở một em học sinh đi thi. Đây là hình ảnh rất đẹp và đáng trân trọng. Nhưng thay cho lời biểu dương, ca ngợi, một số tổ chức và cá nhân lại mượn hình ảnh này để đưa ra những luận điệu sai trái để bôi nhọ hình ảnh người chiến sĩ công an.

Vừa qua, trên trang Media Chân trời mới có đăng tải một video về hành động đẹp của đồng chí cán bộ cảnh sát giao thông dùng xe phân khối lớn khẩn trương đưa em học sinh ở phía sau vào trường thi cho kịp giờ.  Kèm theo phía trên video, là những luận điệu xuyên tạc, lời lẽ khó nghe, bóp méo sự thật như: Phải chi không có mấy chục cái máy ảnh, máy quay phim chực chờ thu hình “hành động đẹp của công an” thì tốt biết mấy. Phải diễn thôi, chứ trên thực tế làm gì có chuyện công an tốt với dân! Không sách nhiễu, vòi tiền, đàn áp là may lắm rồi. Những luận điệu trên muốn ám chỉ một điều rằng, hành động của đồng chí cán bộ công an ở đây chỉ thực sự đang diễn, có diễn mới chuẩn bị sẵn nhiều người đứng quay phim chụp ảnh như vậy, đây chỉ là hành động đánh bóng, làm hàng, giả dối, miễn cưỡng, khoe mẽ sự tốt đẹp không có thật. Chúng muốn nói với mọi người rằng công an là toàn xấu xa, không có gì tốt đẹp, mà chỉ biết vòi tiền, sách nhiễu, đàn áp nhân dân.

Chân trời mới Media cố tình bôi nhọ hình ảnh công an nhân dân

Mục địch của những luận liệu trên là rất rõ ràng. Chúng muốn bôi nhọ những hình ảnh đẹp của lực lượng công an nhân dân, chúng muốn chia rẽ công an với nhân dân, xóa đi những thiện cảm của người dân với lực lượng công an, thay vào đó là sự căm ghét, xa cách thù địch với lực lượng công an nhân dân. Mục đích sâu xa hơn của chúng là chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm mất dần niềm tin của quần chúng nhân dân vào bộ máy chính quyền, nhen nhóm nuôi dưỡng những tư tưởng thù địch, chờ thời cơ kích động quần chúng gây bất ổn về chính trị tạo điều kiện cho việc thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” “bạo loạn lật đổ” cướp chính quyền hoặc can thiệp quân sự từ bên ngoài vào với chiêu trò đấu tranh cho nhân quyền, tự do tôn giáo.

Đối với nhiều người chắc không còn xa lạ với tài khoản Media Chân trời mới. Đây là tài khoản mang tư tưởng phản động, thường xuyên đăng tải những nỗi dung chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá thành quả cách mạng, thành quả của sự nghiệp đổi mới…. Bài viết Ngày 30/6/2023 về nội dung trên cũng không ngoại lệ. Nó thể hiện sự dối trá, trắng trợn, xuyên tạc vị lý do như sau:

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, trên mạng xã hội được dịp lan truyền những hình ảnh đẹp đẽ của một kỳ thi THPT 2023 thành công. Rất nhiều những hình ảnh đẹp về thí sinh, giáo viên, trường, lớp, các lực lượng phục vụ và những câu chuyện bên lề. Một trong những hình ảnh đẹp đẽ đó, đã thực sự chạm vào trái tim của mỗi người dân Việt Nam đó là hình ảnh những chú CSGT dùng những chiếc xe phân khối lớn đưa các em đến trường cho kịp thời gian. Khi tổ chức một kỳ thi THPT, cần huy động nhiều lực lượng, phương tiện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Riêng công tác tổ chức tại các điểm thi, ngoài giáo viên và học sinh thì cần huy động thêm các lực lượng như: BĐ, CA, CSGT, DQTV, ĐTN… trên địa bàn.

Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT 2023, lực lượng công an, cảnh sát giao thông (CSGT) đã hỗ trợ nhiều trường hợp thí sinh quên giấy tờ, dụng cụ học tập. Đặc biệt, lực lượng CSGT đã đến tận nhà đưa 2 thí sinh đến điểm thi.

Cụ thể, vào sáng 28.6 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (H.Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) có nhiều thí sinh đến muộn. Vào giờ điểm danh, hội đồng thi phát hiện thiếu 1 thí sinh nên nhờ lực lượng CSGT hỗ trợ tìm kiếm. Qua rà soát, hội đồng thi xác định thí sinh Đ.H.A (trú tại thôn 7, xã Kon Đào, H.Đăk Tô). Ngay sau đó thượng úy Nguyễn Trung Dũng (Công an H.Đăk Tô) đã nhanh chóng điều khiển xe đặc chủng đến tận nhà đón thí sinh đến dự thi. Thí sinh này ngay lập tức được đưa đến điểm thi trước thời gian vào thi chỉ vài phút. Thí sinh Đ.H.A là học sinh giỏi của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, đêm hôm trước em bị ốm nên phải uống thuốc hạ sốt và bị ngủ quên. Bên cạnh đó, CSGT đã dùng xe đặc chủng hỗ trợ, đưa đón nhiều trường hợp thí sinh ngủ quên, quên giấy tờ.

Trong đoạn video được đăng tải trên trang Media Chân trời mưới là trường hợp CSGT H.Ngọc Hồi dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ. Được biết, Chiều 28.6, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (H.Ngọc Hồi) có 1 nam thí sinh để quên giấy tờ ở nhà. Làm nhiệm vụ tại điểm thi, trung úy Hoàng Trọng Đức, cán bộ Đội CSGT H.Ngọc Hồi đã điều khiển xe đặc chủng đưa thí sinh về nhà lấy giấy tờ. Với sự giúp đỡ của CSGT, thí sinh này đã lấy được giấy tờ mang đến điểm thi vừa kịp giờ thi. Chính vì vậy mà khi thí sinh được đưa đến cổng trường mới có nhiều người chủ động dùng điện thoại quay lại hình ảnh đẹp đó.

Tài khoản này cho rằng làm gì có chuyện công an tốt với dân, không sách nhiễu là may lắm rồi. Đó thật là quan điểm sai trái, vô ơn, phủ nhận sạch trơn. Hiếm có nước nào tình hình an ninh chính trị ổn định như ở Việt Nam. Lâu lâu chúng ta lại nghe thấy, xem thấy những vụ xả súng hàng loạt, đánh bom, khủng bố, cuộc chiến giữa các băng đảng, phe phái, các nhóm tội phạm ma túy, phần tử cực đoan hoành hoành, diễn ra rất phổ biến ở cả những nước phát triên cũng như các nước nghèo… Trong khi đó ở Việt Nam những sự việc tương tự là rất ít và luôn được phát hiện, xử lý một cách nhanh nhất. Chính vì vậy cuộc sống bình yên của người dân thường xuyên được đảm bảo. Được vậy là công lao rất lớn của lực lượng CAND. Không ít chiến sĩ CAND đã không tiệc hy sinh xương máu của mình vì sự bình an, hạnh phúc của nhân nhân. Mới nhất là vụ 4 cán bộ chiến sĩ CAND đã hi sinh khi làm nhiệm vụ, trong vụ tấn công vào trụ sở công an xã tại Đăk Lăk năm 2023.  Ba chiễn sĩ CAND hi sinh khi dũng cảm chữa cháy tại quán Karaoke tại Hà Nội sau khi cứu sống 8 người, (năm 2022). Ba chiến sĩ công an hi sinh trong vụ án ở Đồng Tâm năm 2020 và nhiều, rất nhiều tấm gương hi sinh khác. Bên canh đó còn có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt của lực lượng CAND, trong chống tội phạm, trong giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, trong phòng chống dịch Covid và nhiều con người ngày đêm âm thầm hi sinh vì nhân dân nhưng chưa một lần được công chúng biết đến nhưng vẫn một niềm tin, lạc quan cách mạng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Qua tât cả chúng ta mới càng thấy những luận điệu trên là bịp bợp, xuyên tạc, làm thay đổi bản chất sự việc. Chúng ta cần bảo vệ những con người tốt, việc tốt, hy sinh cho nước, cho dân và kiên quyết đấu tranh với những luận điểm xuyên tạc, tư tưởng thù địch của các thế lực.

SỰ THẬT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG