Sunday, April 28, 2024

Lời khuyên cho “Tân” – Xã hội dân sự

Không nhận thức được vấn đề nhưng lại tỏ ra hiểu biết và rồi đi phát ngôn lung tung khiến cho người khác phải phì cười và coi thường… có lẽ nó là căn bệnh “kinh niên của Việt Tân” – “Tân”…

Hôm nay rảnh rỗi một chút nên tôi mới lướt qua trang facebook của Tân xem dạo này có còn hay nói xấu người khác không. Mới lướt qua một lúc thì thấy rất nhiều tin “bậy bạ” theo kiểu “thọc gậy bánh xe” nói xấu Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trong số rất nhiều tin tức ấy, có một bài viết cho rằng “Nhà cầm quyền CSVN rêu rao rằng Việt Nam là một nước đáng sống. Tuy nhiên, dòng người Việt bỏ nước ra đi chưa khi nào dừng lại!” kèm theo đó là hình ảnh một số bài viết nói về số ít người Việt Nam đi du lịch nước ngoài rồi bỏ trốn để đi làm thêm hoặc lao động hết hạn hợp đồng không về nước mà trốn ở lại đi làm thuê ở nước sở tại.

Lời khuyên cho

Khi đọc nội dung này ai cũng có thể hiểu được ngay vấn đề: Một bộ phận người Việt Nam đã mượn cớ đi du lịch để ở lại nước ngoài làm thuê với mong muốn có thu nhập cao hơn thu nhập hiện tại của bản thân ở Việt Nam. Đây là một thực tế đã và đang diễn ra, bởi nhiều quốc gia thiếu lao động để làm việc nên họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho người lao động (kể cả người nước ngoài). Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu lao động rất nhiều. Những được đi xuất khẩu lao động, được nước ngoài trả mức lương cao hơn Việt Nam là điều rất dễ hiểu. Chính vì thu nhập cao hơn, một số lao động sau khi hết hạn hợp đồng thì họ không chịu về nước mà tìm lý do ở lại làm thêm (theo đường du lịch cũng là một kênh).

Những người “trốn” để làm thêm ở nước ngoài, trên thực tế họ vẫn có người thân (vợ, con, bố mẹ…) ở Việt Nam. Họ vẫn liên lạc thường xuyên với những người thân và vẫn là công dân Việt Nam, tư tưởng của họ là “có thêm thu nhập” để cải thiện đời sống chứ không phải trốn đi vì mục đích chính trị. Họ không phải là những kẻ phản quốc. Họ vẫn yêu quê hương đất nước, yêu gia đình, làng xóm, vẫn coi Việt Nam là nơi đáng sống nhất, đáng trân trọng nhất. Cho nên “trốn” của người lao động khác hoàn toàn so với “Tân” và những đồng đội của “tân” – trốn đi để thực hiện mưu đồ của kẻ phản quốc. Điều đơn giản vậy mà “Tân” cũng không hiểu sao?

Do đó, lời khuyên thật sự cho “Tân” và đồng bọn là: Hãy chịu khó tu tâm, tích đức để sau này con cháu của các vị sẽ bớt xấu hổ! đừng có suốt ngày suy nghĩ mưu hèn, kế bẩn để chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam!

DUY BÙI – TRUNG KIÊN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG