Sunday, April 28, 2024

Anh hùng hay kẻ phản quốc?

Trong những ngày gần đây trên các trong mạng của các thế lực phản động nói chung và Việt Tân nói riêng liên tiếp đưa tin về lễ tưởng niệm “ANH HÙNG ĐÔNG TIẾN”, người mà được họ coi là anh hùng này thực chất là ai? Có phải một người đáng kính không? Hay là một kẻ phản quốc?…

Anh hùng hay kẻ phản quốc?

Như chúng ta đã từng biết, Anh hùng (tiếng Anh: hero) là nhân vật thần thoại có sức mạnh và dũng khí phi thường, lập nên những kì tích đặc biệt hoặc người có tài năng và dũng khí hơn hẳn người thường, làm nên những việc được người đời ca tụng. Đối với dân tộc Việt Nam anh hùng là danh hiệu vinh dự cao nhất của nhà nước Việt Nam (cũng như một số nhà nước khác) tặng thưởng cho người hoặc đơn vị có thành tích và cống hiến đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu hoặc lao động. Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã xuất hiện vô vàn các vị anh hùng với những chiến công vô cùng lững lẫy, không chỉ nổi tiếng trong nước mà đã lan rộng trên toàn thế giới như Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Trãi, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp,…. Đặc biệt, khi nhắc đến các vị anh hùng đó bất kỳ người dân Việt ở đâu trên thế giới đều biết ơn và tỏ lòng tôn kính với những đóng góp to lớn cho sự phát triển của dân tộc.

Có lẽ khi nhắc tới cụm từ “Anh hùng đông tiến” hay cái tên Hoàng Cơ Minh thì những người Việt Nam yêu nước chân chính và bạn bè quốc tế đã biết về ông ta đều tỏ thái độ khinh bỉ và coi thường…Lý giải về vấn này, cũng như tìm hiểu những thông tin về ông ta không khó, nó có rất nhiều trên mạng xã hội.

Hoàng Cơ Minh thực chất một kẻ không biết liêm sỉ, vì những lợi ích cá nhân được bọn ngoại bang mang lại mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào nhằm đẩy đất nước ta vào vòng xoáy của sự đô hộ và chiến tranh. Hoàng Cơ Minh (1935-1987), trong thời ngụy quyền là Phó Đề đốc, cấp bậc Chuẩn tướng. Khi chính quyền tay sai sụp đổ, Hoàng Cơ Minh tháo chạy sống lưu vong tại Mỹ. Năm 1981, Hoàng Cơ Minh và một số đối tượng phản động lưu vong đứng ra thành lập tổ chức phản động “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” và một năm sau, chúng tiếp tục lập ra tổ chức”Việt Nam canh tân cách mạng đảng“- gọi tắt là “Việt Tân”, cơ quan đầu não cực kỳ phản động, chỉ huy mọi hoạt động của “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” và một số tổ chức phản động khác tiến hành các hoạt động chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân ở Việt Nam.

Sau chiến dịch “Đông tiến 1” do Dương Văn Tư cầm đầu gồm 51 tên xâm nhập ngày 15/5/1986. Mục đích là lập một “mật khu” Gia Lai-Kon Tum, móc nối với những tên làm việc cho chế độ Mỹ-ngụy chưa chịu cải tạo để tổ chức ám sát cán bộ, đánh phá các đồn biên phòng, các nông, lâm trường, chặn đánh xe vận tải trên các tuyến đường cao nguyên,… nhưng bọn chúng đã liên tục bị các lực lượng vũ trang Việt Nam, Lào và Campuchia truy đuổi, bao vây. Một số tên bị tiêu diệt, số còn lại đã giết lẫn nhau để đoạt tiền, vàng rồi bỏ trốn. Không dừng lại ở đấy, dưới sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch, phản động trong suốt thời gian dài, Hoàng Cơ Minh đã tập hợp lực lượng là tàn quân của ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa lưu vong ở hải ngoại, tuyển mộ lính đánh thuê, thổ phỉ, ngông cuồng tổ chức các hoạt động xâm nhập vào Việt Nam, tấn công vũ trang, khủng bố nhằm lật đổ chính quyền.

Ngày 7/7/1987, Chiến dịch tiếp tục xâm nhập vào Tây Nguyên để xây dựng “mật cứ” được Hoàng Cơ Minh đích thân chỉ huy và được hắn đặt tên là chiến dịch “Đông tiến 2” với quân số khoảng 150 tên. Nhưng khi mới vào đất Lào, chúng bị lực lượng vũ trang Lào phối hợp với bộ đội Việt Nam chặn đánh. Trong trận đánh ngày 28/8/1987, chúng ta đã tiêu diệt được 60 tên, bắt sống 67 tên, riêng Hoàng Cơ Minh lo sợ bị bắt, cũng như  đoán trước được kết cục dành cho mình nên đã tự sát. Chiến dịch “Đông tiến 2” chính thức bị thất bại. Ngày 01/12/1987, Tòa án nhân dân tối cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mở phiên tòa sơ thẩm đồng thời là chung thẩm xét xử công khai vụ án Hoàng Cơ Minh, mặc dù đã bị tiêu diệt nhưng với những tội ác mà chúng đã gây ra cho dân tộc Việt Nam thì Hoàng Cơ Minh vẫn bị kết án với tội danh phản bội tổ quốc và hoạt động phỉ.

Như vậy, chỉ sơ lược về tiểu sử của Hoàng Minh Cơ, bạn đọc có thể nhận thấy rõ những hành động của ông ta đã làm trong lịch sử đi ngược lại với tiêu chí chuẩn mực của một người anh hùng, nó trái với luôn thường, đạo lý. Đó là hành động của một kẻ phản quốc. Ông ta đã bôi nhọ chính dân tộc, quê hương, đất nước của mình, làm tay sai cho kẻ thù và đã cầm súng giết hại đồng bào vì tư lợi cá nhân. Với những hành vi như thế, Hoàng Minh Cơ còn không xứng làm người chứ đừng mơ tưởng đến hai chữ “anh hùng”.

Để có được hoà bình độc lập như ngày hôm nay, chúng ta đã phải trả một cái giá quá đắt, nhất là khi phải trả bằng xương máu của hàng triệu đồng bào, của các anh hùng, liệt sĩ. Khi chiến tranh đã qua đi, chúng ta vẫn luôn sẵn sàng tha thứ cho những đứa con lầm lỗi của dân tộc nhưng đã nhận thức được của sai của mình và biết hối cải, nhưng chúng ta càng căm phẫn hơn và không bao giờ tha thứ cho những kẻ không biết hối cải, luôn sẵn sàng vì những đồng đô la dơ bẩn đã bán rẻ lương tâm, bán máu thịt đồng bào mình như Hoàng Cơ Minh nói riêng và bè lũ phản động nói chung.

HOÀNG. THÚY

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG