Sunday, April 28, 2024

Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật

Sự kiện về vụ án của Trần Bang (tức Trần Văn Bang) đã thu hút được sự chú ý của rẩt nhiều tờ báo ở trong nước và ở nước ngoài. Thông tin mới nhất về xét xử phúc thẩm đối với nhân vật này đã được đăng tải.

Theo báo Tiền Phong điện tử ngày 29/8/2023 đã có bài viết “Y án 8 năm tù đối với Trần Văn Bang vì chống phá Nhà nước”. Nội dung bài báo nêu rõ: “TAND cấp cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo kêu oan, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND TPHCM, qua đó buộc bị cáo Trần Văn Bang (62 tuổi, quê Hải Dương) chấp hành 8 năm tù, về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật

Vụ án này được TAND TPHCM xét xử sơ thẩm vào ngày 12/5. Theo nội dung vụ án, Trần Văn Bang đã sử dụng 3 tài khoản Facebook gồm “Trần Bang”, “Bang Trần” và “Tran Josh” để soạn thảo, đăng tải 39 bài viết có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng, nói xấu chính quyền nhân dân, thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, thể hiện thái độ thù ghét, bất mãn đối với chính quyền, Đảng, Nhà nước và các vị lãnh đạo.

    Ngoài ra, bị cáo Bang còn có hành vi tàng trữ nhiều tài liệu, sách báo, trong đó có 4 cuốn tài liệu có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền kích động chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc nhân dân các nước; kích động bạo lực. Kích động bạo lực, truyền bá tư tưởng phản động; có thông tin bịa đặt, sai sự thật xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín của ngành tòa án, lực lượng công an…”

    Với mức án đã bị tuyên phạt đã thể hiện rõ tính nghiêm minh của Pháp luật Việt Nam. Hy vọng, với mức án này sẽ giúp cho Trần Bang sớm tỉnh ngộ, sớm quay trở lại làm một công dân tốt. Đồng thời, đây cũng sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ coi thường pháp luật, chỉ vì lợi ích trước mắt mà bán rẻ lương tâm, chống lại quê hương đất nước, làm những đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc…

THỌ. HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG