Saturday, April 27, 2024

Nói về những điều lố lăng: Bùi Tuấn Lâm lấy gì để nói mình “vô tội”

Chiều ngày 30/8, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã ra phán quyết về đơn kháng cáo của đối tượng Bùi Tuấn Lâm. Theo đó, xét thấy ấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên Hội đồng xét xử đã bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Cũng không nằm ngoài dự đoán, bởi cũng chẳng có gì oan trái cho Lâm, một kẻ thay vì chí thú bán phở nuôi vợ con thì lại đi vào con đường “dân chủ” như Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương.

Nói về những điều lố lăng: Bùi Tuấn Lâm lấy gì để nói mình “vô tội”Bùi Tuấn Lâm khi bị bắt.

Cái tên Bùi Tuấn Lâm (Peter Lam Bui) được người ta biết tới qua clip rắc hành hồi năm 2021, nhại một đầu bếp nổi tiếng ở nước ngoài và được “làng dân chủ” tích cực viral cho. Từ Việt Tân, RFA Tiếng Việt tới Hội Anh em dân chủ đều rất tích cực chia sẻ clip của Lâm rồi tôn y lên làm “thánh rắc hành”. Sau khi Lâm bị bắt, thì cũng chính những tổ chức này lu loa lý do là vì “đàn áp”, vì là Lâm đã “dám rắc hành”.

Nhưng thực tế thì sao? Từ những năm 2019, tức là trước clip rắc hành tận 2 năm, Bùi Tuấn Lâm đã bước vào con đường “dân chủ” giống như “Chí Phèo Dương Nội” Trịnh Bá Phương. Không chỉ phóng tus chửi đổng, xuyên tạc đất nước, Lâm còn lập hẳn kênh Youtube để livestream, đăng clip chửi chế độ. Từng follow gã bán phở dân chủ thì thừa biết Bùi Tuấn Lâm đăng clip gì trên kênh, tuyệt nhiên không có một gram nào tử tế.

Nói về những điều lố lăng: Bùi Tuấn Lâm lấy gì để nói mình “vô tội”

Tổng cộng là 19 bài trên Facebook, 25 clip. Vậy thì oan khuất gì cho Lâm? Chưa kể, hình Lâm công khai mặc áo lính ngụy, đội nón beret đỏ rồi phóng tus chửi đất nước thì ai cũng biết.

Tất nhiên là trên Facebook hay Youtube của y bây giờ chẳng còn các nội dung này vì đã bị xóa, hẳn là nỗ lực phủi tay chối tội của Lâm và đồng bọn. Nhưng “xui” cho Lâm, đến khi biết mình sắp tra tay vào còng mới xóa thì cơ quan điều tra đã có thu thập, ghi lại chứng cứ từ lâu. Tội chứng không thiếu, Lâm phạm tội gì, thâm tâm y biết rõ nhất. Chẳng ai đi tù vì vài cọng hành, chỉ có một gã bán phở lười lao động, được những trang chống phá giật dây, vẫn cố vin vào đó để chối tội.

Nói về những điều lố lăng: Bùi Tuấn Lâm lấy gì để nói mình “vô tội”Bùi Tuấn Lâm.

Những kẻ như Bùi Tuấn Lâm chắc chắn mong chờ được “quy hoạch” đi tị nạn như những tên Nguyễn Văn Hải (Blogger Điếu Cày), Nguyễn Văn Đài. Nhưng thời thế ngày nay đã khác xưa, bài xin suất lưu vong chưa chắc đã hiệu nghiệm. Ở đấy mà chờ Việt Tân, RFA “cho” ra nước ngoài.

Đông Duy

Nguồn: Cánh cò

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG