Sunday, April 28, 2024

Lũ điếm bút lại móc cống để xuyên tạc vụ Nguyễn Năng Tĩnh

Cách đây vài hôm, xuất hiện một đoạn clip với tựa “Dạy 1 bài hát, bóc lịch 11 năm” để nói về trường hợp Nguyễn Năng Tĩnh và qua đó kết luận rằng, “Việt Nam chỉ có tự do giả tạo”.

Lũ điếm bút lại móc cống để xuyên tạc vụ Nguyễn Năng Tĩnh

Không khó để nhận ra rằng, kẻ làm ra đoạn clip trên đã đạo nội dung từ một clip đăng trên Youtube từ cuối năm 2019 của băng đảng phản động ở hải ngoại có tên “Người Việt Daily”. Nguyên gốc clip trên Youtube có tên “Chỉ hát ‘Trả lại cho dân’, thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh bị CS xử 11 năm tù”.

Khỏi cần phân tích, ai cũng biết đó là thủ đoạn xuyên tạc bản chất vụ án Nguyễn Năng Tĩnh để bôi nhọ chế độ chính trị tại Việt Nam.

Cần lưu ý rằng, theo quy định của pháp luật, chỉ cần một hành vi vi phạm luật hình sự thì cũng có thể đã bị truy tố. Trên thực tế, Nguyễn Năng Tĩnh bị bắt và xử lý không chỉ vì một bài hát mà vì hoạt động chống nhà nước có hệ thống, trong một thời gian dài.

Nguyễn Năng Tĩnh (sinh ngày 04/10/1976, quê quán xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; cư trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP.Vinh; giáo viên Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 1, Điều 117, Bộ luật Hình sự vào ngày ngày 27/5/2019.

Tài liệu của các cơ quan điều tra đã chứng minh rất rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Năng Tĩnh. Cơ quan ANĐT Công an Nghệ An xác định, Nguyễn Năng Tĩnh đã lập trang Facebook “Nguyễn Năng Tĩnh” từ tháng 6/2011. Tính đến ngày 17/6/2018, Nguyễn Năng Tĩnh đã sử dụng trang Facebook này để đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung vi phạm pháp luật. Hội đồng giám định tập thể Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Nghệ An kết luận: “Các tài liệu trên có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, phỉ báng chính quyền nhân dân; Xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ, xâm phạm chính quyền nhân dân và chế độ chủ nghĩa xã hội, nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Lướt qua Facebook cá nhân của Nguyễn Năng Tĩnh, người ta dễ dàng nhận thấy gã là một phần tử chuyên kích động, cổ xúy cho các hành vi chống phá nhà nước. Tràn khắp các status của Nguyễn Năng Tĩnh là các bài viết ủng hộ các đối tượng có các hoạt động gây mất ổn định chính trị trên khắp các địa bàn trên cả nước; các bài viết đòi thả tự do các các phạm nhân bị tòa án xử lý với các tội danh hoạt động nhằm lật độ chính quyền nhân dân, hoặc lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm hại tới các quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân; tuyên truyền, vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị, kinh tế, nhân quyền ở Việt Nam; kích động giáo dân biểu tình chống chế độ dưới các danh nghĩa dân chủ, nhân quyền…

Nguyễn Năng Tĩnh cũng viết và chia sẻ các ấn phẩm ủng hộ các tổ chức bất hợp pháp, chống phá Việt Nam như “Việt Tân”, Non-U, Quỹ phát triển con người, Truyền thông công giáo…

Tại nhiều status, Nguyễn Năng Tĩnh công khai phản đối việc bắt giữ và xét xử 16 đối tượng chống đối trong các vụ án “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, “Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” do Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử như Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Oai, Hồ Đức Hòa, Đậu Văn Dương, Trần Hữu Đức….

Lũ điếm bút lại móc cống để xuyên tạc vụ Nguyễn Năng TĩnhCũng qua Facebook cá nhân, người ta cũng sẽ thấy hầu hết bạn bè của Nguyễn Năng Tĩnh là đám chống phá nhà nước cực đoan như Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Huyền Trang (dòng chúa cứu thế TP Hồ Chí Minh), Lê Quốc Quân (TP Hà Nội), Trần Thị Nga (Hà Nam), Bùi Minh Hằng (Vũng Tàu), Bạch Hồng Quyền, Trương Minh Tam…

Qua các nguồn tin được biết, sau khi Lê Đình Lượng bị bắt, xử lý, “Việt Tân” đã chỉ định Nguyễn Năng Tĩnh lên làm “chủ tịch” tại Nghệ An. Thường xuyên giữ quan hệ với linh mục cực đoan Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Đinh Hữu Thoại, Lê Ngọc Thanh và số chống đối như Hồ Văn Oanh, Hồ Văn Lực, Hồ Huy Khang, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Xuân Anh, Đinh Trọng Luân, Nguyễn Công Huân và hầu hết các đối tượng “dân chủ” cộm cán trên cả nước để củng cố, duy trì và phát triển tổ chức.

Như vậy, không có chuyện Nguyễn Năng Tĩnh lĩnh án 11 năm tù chỉ vì dạy 1 bài hát như tổ chức khủng bố Việt Tân và những kẻ chống phá đất nước rêu rao.

Cuteo@

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG