Sunday, April 28, 2024

Tản mạn về Đặng Đình Mạnh

Sáng nay thấy anh Ls Đặng Đình Mạnh, người được coi là đã đào tẩu sang Mỹ đăng status: “Bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu lần người Mỹ xem pháo hoa mừng lễ độc lập. Với tôi là lần đầu tiên của TỰ DO. Nghẹn ngào nhưng ngọt ngào.” – Xem ảnh bên.

Tản mạn về Đặng Đình Mạnh

Đặng Đình Mạnh là 1 trong 3 luật sư từng bào chữa cho “Thầy ông nội” trong vụ “Tịnh thất Bồng lai” và được coi là đã trốn sang Mỹ. Thông tin này đã được tổ chức khủng bố Việt Tân và Đài Á Châu Tự do (RFA) đăng tải vào sáng sớm ngày 20/6/2023.

Không cần nói ra thì ai cũng biết, Đặng Đình Mạnh (có thể) trốn sang Mỹ vì biết chắc chắn nếu ở lại Việt Nam, anh ta sẽ bị truy tố về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” được quy định tại điều 331 BLHS. Việc trốn sang Mỹ là để trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Thông tin Mạnh trốn sang Mỹ khiến giới dzân chủ đểu trong nước rơi vào thế việt vị vì đã trót kèn sáo, rằng “Đặng Đình Mạnh là những luật sư dũng cảm, ngay thẳng vì công lý”.

Thật nực cười, “dũng cảm, ngay thẳng vì công lý” thì sao lại không dám đối diện với sự thật, không dám đến cơ quan điều tra, và rồi bỏ trốn sang Mỹ?

“Vì công lý”, thì tại sao lại có hành vi “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân” được quy định tại điều 331 BLHS, và vì sao lại có hành vi “Trốn ra nước ngoài” được quy định tại điều 121 BLHS?

Đặng Đình Mạnh là luật sư chuyên bào chữa cho các thành phần chống chính quyền. Hầu hết các vụ án mà Đặng Đình Mạnh tham gia bào chữa đều không gỡ tội được cho thân chủ, mà ngược lại, các thân chủ đều bị tòa tuyên kịch khung.

Gần nhất, sau khi Tòa Phúc thẩm Long An tuyên y án Lê Tùng Vân và các đồng phạm thì Đặng Đình Mạnh và 2 Luật sư khác đã lên YouTube, Facebook xuyên tạc phán quyết của Tòa, xuyên tạc bản chất vụ án và thậm chí còn cung cấp những thông tin bịa đặt cho cho các đài báo nước ngoài như BBC, RFA, VOA và một số đài tiếng Việt tại hải ngoại làm công cụ tấn công, gây sức ép lên nhà nước Việt Nam.

Cơ quan điều tra đã nhiều lần mời các luật sư này lên làm việc nhưng Đặng Đình Mạnh đều cố tình không chấp hành, khiến cơ quan điều tra phải gửi Giấy Triệu tập và rồi buộc phải thông báo Truy tìm.

Có lẽ, do biết trước sau gì cũng sẽ bị cơ quan pháp luật xử lý nên Đặng Đình Mạnh cùng đồng bọn đã tìm đường đào tẩu sang Mỹ thông qua các tổ chức chống phá Việt Nam ở nước ngoài hoặc theo con đường du lịch (khả năng này rất thấp).

Việc Đặng Đình Mạnh trốn sang Mỹ đã cho thấy bản chất của anh ta, nó không như những gì mà đám dân chủ cặn bã tô vẽ. Câu nói “Với tôi là lần đầu tiên của TỰ DO” đã chứng minh thái độ chính trị của anh ta đối với đất nước là như thế nào. Đó chính là sự quay lưng với dân tộc, là “ăn cháo đá bát”, là xảo trá lật mặt.
Trớ trêu thay, trốn sang Mỹ để trốn tránh pháp luật, đồng thời có thể chiếm đoạt một khoản tiền lớn của các thân chủ trong các vụ án khác, Đặng Đình Mạnh đã thể hiện mình là một kẻ hèn nhát, lừa đảo và vô tình khép lại nẻo về quê mẹ, bởi anh ta đã phạm tội “Trốn đi nước ngoài”, được quy định tại Điều 121 Bộ luật hình sự.

ự báo là, chỉ vài tháng nữa thôi, Ls Đặng Đình Mạnh sẽ phải đối mặt với những gì mà Ls Bùi Kim Thành, Cù Huy Hà Vũ, Trần Thị Nga, hay Nguyễn Văn Hải… đang phải nếm trải. Hơn thế nữa, với cái đà này, tôi cho rằng không lâu nữa, tình trạng tâm thần của Đặng Đình Mạnh sẽ không khác Nguyễn Văn Đài (hiện ở Đức) là mấy đâu.

Ong Bắp Cày

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG