Saturday, April 27, 2024

Sự ngu dốt của Nguyễn Văn Đài

Trong lúc người dân cả nước vô cùng đau xót trước việc các CBCS Công an, cán bộ UBND xã và người dân ở huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) bị một nhóm người dùng vũ khí tấn công, sát hại dã man thì đối tượng Nguyễn Văn Đài, kẻ đang sống lưu vong ở nước ngoài đã ra sức lèo lái, trắng trợn xuyên tạc, vu khống, bóp méo bản chất sự việc khiến dư luận hết sức bức xúc.

Sự ngu dốt của Nguyễn Văn ĐàiNgay sau khi một nhóm đối tượng có tổ chức, rất manh động, dùng vũ khí, hung khí nguy hiểm gây mất ANTT nghiêm trọng, tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Ktur và UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, sát hại 4 cán bộ Công an, 2 cán bộ xã, 3 người dân và làm bị thương một số người khác với hành vi rất man rợ, Nguyễn Văn Đài lập tức lên “kênh truyền thông” của mình ra sức xuyên tạc, bóp méo sự thật. Trong lúc lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân địa phương nỗ lực truy lùng, bắt giữ những đối tượng có vũ trang liên quan tới vụ việc đang lẩn trốn ngoài xã hội, có nguy cơ đe dọa, gây nguy hiểm tới tính mạng, tài sản của người dân thì Nguyễn Văn Đài đã nhanh nhảu lên mạng xã hội “luận đàm” với giọng điệu vô cùng hả hê.

Trên trang Facebook cá nhân “Nguyễn Văn Đài”, đối tượng này đăng dòng trạng thái kích động người dân nổi dậy chống Đảng và Nhà nước.

Dĩ nhiên, người dân Việt Nam chẳng ai ngây thơ đến nỗi bị một đối tượng phản động “dắt mũi”, trừ vài thành phần cùng hội cùng thuyền với y. Cái kết là Nguyễn Văn Đài được cộng đồng mạng yêu nước “tặng” cho hơn 2.000 “cục gạch” với dòng trạng thái trên. Những ngày sau đó, Nguyễn Văn Đài liên tiếp sản xuất ra các đoạn video xuyên tạc sự thật về nhóm đối tượng gây mất ANTT nghiêm trọng ở Đắk Lắk, gây bức xúc dư luận.

Bất cứ vụ việc gì liên quan tới ANTT, nhất là vụ việc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại UBND xã Ea Ktur và Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, công tác điều tra, xác định nguyên nhân, làm rõ sự việc đều phải được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và hết sức thận trọng nhằm đảm bảo đánh giá khách quan, toàn diện, đúng bản chất sự việc, không gây oan sai, làm ảnh hưởng tới người khác. Vậy mà ngay lập tức, Nguyễn Văn Đài đã lên “kênh truyền thông” của mình quy chụp, khẳng định với nội dung: “Lộ diện những kẻ đứng đằng sau kích động, trang bị, huấn luyện cho những người nổi dậy Tây Nguyên”.

Đối tượng này vu khống rằng, Việt Nam đàn áp tôn giáo, phân biệt gây chia rẽ các sắc tộc ở Tây Nguyên và muốn tiêu diệt những người có tiếng nói đối lập nên đã “vũ trang hóa” cho những người vừa gây ra tội ác kinh hoàng ở Đắk Lắk để lấy cớ đàn áp, tiêu diệt các tổ chức tôn giáo, nhóm đối lập. Căn cứ đối tượng này đưa ra là nhóm trên “được trang bị vũ khí, có quần áo rằn ri, được huấn luyện”.

Nguyễn Văn Đài lập luận rằng: vũ khí, quần áo rằn ri không thể chuyển từ nước ngoài vào Việt Nam. Các tổ chức ở nước ngoài không thể thâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam để tổ chức huấn luyện cho nhóm người trên. Theo Đài, nhóm đối tượng gây ra tội ác tày trời ở Đắk Lắk vừa qua có được những thứ này là do cơ quan chức năng trong nước cung cấp. Quả là một sự xuyên tạc, vu khống không gì có thể trơ trẽn hơn.

Thực tế là, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng các tỉnh Tây Nguyên đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ hàng nghìn bộ quần áo rằn ri (không có quân hàm) không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán để xử lý theo quy định. Riêng về vũ khí, từ ngày đất nước thống nhất tới nay, cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân giao nộp các loại vũ khí, hung khí nguy hiểm, vật liệu nổ và thu được nhiều kết quả tích cực. Hằng năm, Công an các tỉnh Tây Nguyên đều phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, phát động những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, chương trình đổi vũ khí, hung khí lấy gạo… Hàng trăm khẩu súng các loại đã được người dân tự nguyện giao nộp cho lực lượng Công an thu hồi, tiêu hủy. Thế nhưng, thực tế vẫn còn không ít các loại vũ khí quân dụng còn sót lại từ thời chiến tranh hoặc súng tự chế đang được cất giữ trong một số gia đình, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân bản địa thường xem các loại vũ khí này như là kỷ vật của tổ tiên, dòng họ, thậm chí có người còn quan niệm là “vật thiêng”, dùng để thờ cúng.

Về vấn đề này, lực lượng Công an đang tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con tự nguyện giao nộp, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp tàng trữ, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm và vật liệu nổ trái phép, gây ảnh hưởng tới ANTT. Với nội dung nhóm người trên được huấn luyện để hành động. Người viết bài này chưa có điều kiện để kiểm chứng cũng không rõ Nguyễn Văn Đài căn cứ vào đâu để khẳng định họ được huấn luyện.

Thực tế là, hàng loạt những video xuyên tạc sự thật, vu khống Đảng và Nhà nước, vu khống lực lượng Công an được Nguyễn Văn Đài đăng tải trên các nền tảng xã hội liên quan tới việc một nhóm người gây ra tội ác dã man ở Đắk Lắk đã bị cộng đồng mạng bóc mẽ. Không chỉ bị cộng đồng người Việt trong và ngoài nước lên án, tẩy chay, dưới những video này của Nguyễn Văn Đài, cộng đồng mạng còn “khuyến mại” từ hàng trăm tới hàng nghìn bình luận với nội dung chỉ trích, lên án những luận điệu xuyên tạc bịp bợm của y. Cay cú vì “được tặng” quá nhiều “gạch đá”, Nguyễn Văn Đài quay sang đăng dòng trạng thái với nội dung chửi đổng cộng đồng mạng.

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta là tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo tôn giáo của người dân; bảo đảm sự bình đẳng, không phân biệt đối xử vì lý do tôn giáo, tín ngưỡng; bảo hộ hoạt động của các tổ chức tôn giáo bằng pháp luật. Những quan điểm nhất quán này đã được ghi nhận trong Hiến pháp, kể từ Hiến pháp năm 1946 đến Hiến pháp 2013. Trong khi đó, chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân tộc được thể hiện trong Nghị quyết các kỳ đại hội, Kết luận số 65/KL/TW ngày 30/10/2014 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc trong tình hình mới. Ngày 28/1/2022, Chính phủ đã ra Nghị quyết số 10/NQ-CP về việc Ban hành chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Qua đó càng cho thấy, dân tộc, tôn giáo là vấn đề thường trực, luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, hoàn toàn không như sự bịa đặt, xuyên tạc, vu khống của Nguyễn Văn Đài

Bài viết Sự ngu dốt của Nguyễn Văn Đài đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thanh niên Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG