Sunday, May 12, 2024

Thêm một điều phi lý của đám dân chủ

Lâu nay, chúng ta thường nghe tới những câu chuyện kỳ lạ, thậm chí mang dáng dấp thần kỳ, sử thi, phi thường của đám dân chủ, như anh Namec Nguyễn Văn Hải (điếu cày) được đồn là bị cộng sản chặt tay trong tù, thế mà anh xuất hiện với 2 cánh tay còn nguyên lành; anh Cù Huy Hà Vũ bị đồn sút cân, người gầy nhom mà đến khi sang Mỹ anh béo hơn con lợn; hay như kỷ lục gia Trần Huỳnh Duy Thức có hàng chục lần tuyệt thực, mỗi lần thời gian tính bằng tháng mà đến giờ vẫn sống nhăn trong tù để tuyệt thực tiếp!

Thì mới đây, nhà dân chủ Bùi Thị Minh Hằng lại cho biết thêm một điều phi lý nữa, cụ thể, trong một bài viết ngày 22/6, Hằng viết:

Thêm một điều phi lý của đám dân chủNếu những Ai từng là Bạn bè cả ngoài đời lẫn trên Facebook của Mụ Béo thì biết rất rõ . Mụ Béo rất ngại làm phiền bất cứ ai . Kể cả những người Thân yêu nhất ! Nhưng hôm nay Mụ đành chấp tay- Mở miệng ĂN XIN MỌI NGƯỜI THƯƠNG MÀ GIÚP DÙM MỘT HOÀN CẢNH

ĐÓ LÀ GIA ĐÌNH ANH Dũng Trương. Nhiều người biết Anh thường gọi Anh với cái Tên Trìu  mến “Trương Tráng Sĩ. Anh sống với bạn bè đồng đội rất hào sảng, hết mình

Và là người lăn lộn với phong trào đấu tranh từ những ngày tôi mới ra Hà nội ( 2010 ) … Nếu những Ai từng theo dõi những sự kiện khoảng thời gian đó đều biết về Anh!

Kể Từ khi Anh bị bắt bớ,  cầm tù . Gia Cảnh Anh thực sự khó khăn . Bữa trước ra Hà Nội. Tôi âm thầm xách 2 kg cá ghé thăm vợ Anh (Vì không muốn những kẻ thích rình mò để ý, nên về tôi cũng không chụp hình hay đăng bài) … Nhưng quả thật có đến mới thấy thương xót đến sái lòng trước gia cảnh nhà Anh !

Căn nhà (Gọi cho sang) chỉ vẻn vẹn 16M2 được cơi thêm 2 tấm với cái cầu thang dựng đứng. Tầng trệt bước vào là tiệm uốn tóc – Gội đầu của Vợ Anh từ nhiều năm qua. Đó cũng là công việc sinh nhai nuôi sống gia đình . Gọi là “ Tiệm” nhưng chỉ đủ chỗ kê 2 cái giường gội sát nhau và để 1-2  Cái ghế ngồi cho khách

Cả khách lẫn chủ đều phải nghiêng người mới di chuyển được giữa không gian đó! Khách đến gội đầu cắt tóc phải hẹn giờ vì chẳng có chỗ phục vụ. Chị ấy cũng chẳng có điều kiện thuê thêm thợ. Một mình với 1 người cháu cặm cụi từ sáng sớm đến nửa đêm. Có lúc làm quên ăn nên căn bệnh đau bao tử chẳng thể nào khắc phục được dù chữa chạy rất nhiều.

Bữa tôi ghé thăm. Chị đang làm dở nên tôi đứng nép vào sát cầu thang để Chị vừa làm vừa chuyện trò…

Xong người khách đó! Chị ấn tôi nằm lên nói “Để em gội cái đầu chị cho mát. Đi đường xa bụi bẩn dễ đau đầu”

Tôi vừa nằm, mới dội nước ướt tóc thì khách Hẹn giờ của Chị đến! Cô khách chỉ đáng tuổi con cháu có vẻ khó chịu. Dù chị đã “Xin lỗi” và thanh minh nhờ cô bé ấy “Nhường” cho mình

Thấy khách cằn nhằn Sài xễ “Chị ấy mà xót thương. Vậy mà Chị ấy Chỉ cười. Trong tất cả những gia đình có chồng bị bắt đi tù vì tranh đấu. Có lẽ vợ Anh Trương Dũng là người hiền lành “vô tư” nhất ! Xưa nay chị chỉ biết lo ở nhà ! Chẳng biết đến những việc xã hội là gì . Chẳng từng va chạm đến những mặt trái để mà biết ứng phó khi gặp bất trắc ….

Từ lúc Anh Dũng bị bắt đến gần cả năm sau Chị mới “ Mon men” với vài Chị em cùng hoàn cảnh để họ trợ giúp cùng đi gửi đồ thăm nuôi chồng !

Tâm sự khi tôi ghé thăm chị nói rằng

“Chị chỉ biết làm nghề và TU TẬP” để cầu nguyện cho Anh Dũng cùng tất cả ACE . Khi nào có thể thì chị HIẾN MÁU để xin CÔNG ĐỨC cho Anh Dũng ( Thấy mà thương và Buồn)

Ngủ lại 1 đêm với chị ngay dưới Chân bàn thờ trên cái Tum cao nhất ( tầng dưới dành cho Mẹ chị  đang về Hà Nội chữa bệnh  và 1 góc nhỏ ưu tiên đứa cháu Ngoại mới 36 tháng tuổi được Mẹ nó đưa về vì vợ chồng chia tay) Quá khổ!

Bữa nay Chị gọi cho tôi giữa lúc tôi tất bật đi bỏ hàng. Giọng khẩn thiết và rất buồn ! Chị hỏi mượn tiền tôi để ký hợp đồng luật sư cho phiên Phúc Thẩm Anh Dũng . …..

Nghe hết câu chuyện tôi ứa nước mắt . Xót thương pha lẫn buồn tủi ….

Số phận những con người đấu tranh vô cùng ngặt nghèo và cả bi đát nữa

Nhưng từ ngày ra tù đến giờ đã 6 năm mà vẫn bị khủng bố . Chèn ép … Sức khỏe sa sút . Cuộc sống khó khăn . Làm đủ nghề , làm đến kiệt sức vẫn chưa giải quyết xong công nợ bởi sự trả thù bức ép của ngân hàng  câu kết với nhà cầm quyền. Nhiều lúc thương xót ACE cũng chỉ nhín được cân cá làm quà động viên họ. Mặc dù hiểu rõ những khốc liệt khi người trụ cột mỗi gia đình lâm cảnh tù đày. Nhưng quả thật LỰC BẤT TÒNG TÂM

Đành lòng MỞ LỜI XIN SỰ TRỢ GIÚP TỪ NHỮNG TẤM LÒNG BẠN BÈ XA GẦN . Dù chị ấy nói rất NGẠI và “ Sợ bị coi thường “ …. Nhưng mình nói rằng“

Em xin cho Anh Dũng chứ không xin cho Chị 

GỬI NHỮNG TÂM TÌNH NÀY ĐẾN NHỮNG MẠNH THƯỜNG QUÂN VÀ BẠN BÈ GẦN XA ! Mong mọi người bớt bữa ăn sáng , hoặc ly cà phê để chung tay hỗ trợ gia đình Anh “Trương Tráng Sỹ “ lúc ngặt nghèo này

XIN CÚI ĐẦU ĐA TẠ NHỮNG TẤM LÒNG

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp đến vợ Anh Trương Dũng là Chị Nghiêm Thị Hợp

Số tài khoản 19035919596014

Techcombank . Hà Nội

Chẳng cần phải suy xét sâu xa thì có thể thấy thực chất của bài đăng này là lại một chiêu quen thuộc: Khóc thuê cho tên côn đồ Trương Văn Dũng (Dũng xe ôm) để huy động tiền từ các nhà hảo tâm cho người nhà của hắn. Bài đăng này có mấy điểm đáng phải suy ngẫm sau:

– Một là, theo bài đăng thì cái tiệm uốn tóc của vợ Trương Dũng là công việc sinh nhai nuôi sống cả gia đình, nghĩa là Trương Dũng chẳng có vai trò gì trong cái việc nuôi sống cả gia đình cả. Thế mà ở trên lại viết “từ khi Dũng bị bắt, gia cảnh anh rất khó khăn”!? Ủa, vợ Dũng vẫn còn đó và vẫn còn làm việc với cái tiệm uốn tóc mà, sao kỳ zậy bà Hằng!?

– Hai là, Dũng gia cảnh khó khăn nhưng lại sống hào sảng với anh em chiến hữu? Chứng tỏ thằng cha này trước nay là một kẻ ăn tiêu phá phách, không biết tiếc công vợ làm.

– Ba là, hóa ra số luật sư dân chủ cũng chỉ thế, tức là chỉ làm vì tiền, chẳng có tí tình đồng hữu nào cả, bào chữa cho ai thì việc trước tiên là cứ vài chục củ 1 vụ cái đã, bất chấp toàn mang lại bản án kịch khung cho người ta.

Thế thảo nào phong trào dân chủ chẳng nát bét!

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG