Saturday, April 27, 2024

Ai đang cố tình lợi dụng, làm phức tạp vụ án của bị cáo Lê Thị Dung ở Nghệ An?

Dư luận đang rất quan tâm đến phiên toà xét xử phúc thẩm bị cáo Lê Thị Dung, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”. Tính chất vụ việc, hành vi vi phạm của bị cáo Lê Thị Dung và đồng phạm trong thời gian công tác tại Trung tâm GDTX đã được phân tích cụ thể với đầy đủ các tài liệu, chứng cứ. Thế nhưng, quan sát những gì đang diễn ra xoay quanh vụ án, người xem thấy rõ, có những kẻ đang cố tình lợi dụng để đẩy dư luận lên cao, làm phức tạp tình hình và không loại trừ vì động cơ tiêu cực.

Ai đang cố tình lợi dụng, làm phức tạp vụ án của bị cáo Lê Thị Dung ở Nghệ An?

Trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra, hàng loạt bài viết, bình luận của các luật sư, nhà báo liên tục đăng tải trên mạng xã hội. Điều lạ lùng ở chỗ, dù chưa có phán quyết cuối cùng nhưng các luật sư, nhà báo lại dùng ý chí chủ quan của mình, mặc nhiên khẳng định “đây là vụ án oan sai và đòi hỏi lập tức phải trả tự do cho cô giáo Dung”. So với người dân bình thường, các luật sư, nhà báo luôn được xem là “có ăn, có học”, có hiểu biết về pháp luật, đáng lý ra phải cẩn trọng trong phát ngôn. Bởi những bài viết trên mạng xã hội, dù là ý kiến chủ quan nhưng nhiều người dân mặc nhiên hiểu đó như lời khẳng định, “định hướng” kết quả của phiên toà.

Chưa bàn về tính chất và phán quyết cuối cùng của tòa, thì việc các luật sư sớm khẳng định tòa sơ thẩm là sai và việc tuyên phạt cô Dung là không đúng ở trong thời điểm trước, trong và kể cả sau khi phiên toà kết thúc, liệu có đúng và có nên không? Dẫu biết rằng, Luật sư tham gia phiên tòa, ai cũng muốn thân chủ mình có lợi nhất nhưng tìm mọi cách, thậm chí lợi dụng tình hình để hướng lái, làm phức tạp tình hình, e rằng “lợi bất cập hại”. Đó là chưa kể, những lời khẳng định từ các luật sư trên trang cá nhân có thể là chứng cứ tố cáo ngược lại chính họ khi áp dụng pháp luật liên quan.

Vụ án bị cáo Lê Thị Dung, tại phiên tòa phúc thẩm đã được công khai phát rộng rãi để mọi người được lắng nghe, theo dõi. Phán quyết cuối cùng đã được tuyên, đánh giá toàn diện tính chất, nội dung vụ việc và được đông đảo dư luận đánh giá hợp lý, hợp tình. Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An cũng có thông cáo báo chí để mọi người hiểu rõ bản chất vụ án, vừa rộng đường dư luận, vừa để giáo dục, phòng ngừa vi phạm chung.Vì vậy, thay vì tìm cách lợi dụng vụ án để đánh bóng tên tuổi, làm phức tạp tình hình, hãy để pháp luật được thực thi đúng quy định. Và cũng để cho những người có liên quan đến vụ án được sớm trở lại cuộc sống như một công dân bình thường.

Bình Minh

Nguồn: Nghệ An thời báo

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG