Sunday, April 28, 2024

Chân Trời Mới Media không thể xuyên tạc

Mới đây Chân Trời Mới Media viết bài xuyên tạc về phòng chống tham nhũng của Việt Nam. Qua bài viết chúng đổ lỗi do Đảng, do chế độ, đặc biệt là luận điệu cho rằng trong Đảng là những nhóm lợi ích. Vậy sự thật như thế nào?

Chân Trời Mới Media không thể xuyên tạc

Tham nhũng là hiện tượng xã hội tiêu cực tồn tại ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tham nhũng gây thiệt hại nghiêm trọng đến các nguồn lực công, xâm hại đến hoạt động đúng đắn của bộ máy nhà nước, làm sai lệch công lý, công bằng xã hội, làm suy giảm niềm tin, cản trở các nỗ lực giảm nghèo và phát triển đất nước, xã hội. Công tác phòng chống tham nhũng được Đảng, Nhà nước ta xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn, phức tạp, lâu dài.

Chúng ta biết rằng hiện nay công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, ngày càng quyết liệt ở tất cả các cấp, các ngành với quan điểm “không có vùng cấm”, “không có hạ cánh an toàn” và đã đạt được những kết quả rõ rệt, được người dân đồng tình, ủng hộ, các tổ chức quốc tế ghi nhận và đánh giá cao và đặc biệt không có chuyện bè phái “lợi ích nhóm” mất đoàn kết, lợi dụng chống tham nhũng để đấu đá như luận điệu xuyên tạc của Chân Trời Mới Media.

Có thể khẳng định từ khi Hội nghị Trung ương 5 khóa XI (tháng 2/2013) quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đến nay, công tác phòng chống tham nhũng đã có bước tiến mạnh, đột phá, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, toàn diện, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, trong 10 năm qua, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật nhiều tổ chức đảng, đảng viên, trong đó có hơn 7 nghìn đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng. Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật cán bộ cấp cao diện Trung ương quản lý, trong đó có Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, có cả sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang. Riêng từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đến nay, đã kỷ luật nhiều  cán bộ diện Trung ương quản lý, trong đó có 8 Ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Như vậy, việc chống tham nhũng của ta diễn ra ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực, ở tất cả các địa phương. Việc điều tra xét xử cũng được công khai trên các kênh thông tin báo chí cho toàn dân biết và theo dõi. Hoàn toàn không có chuyện lợi ích nhóm, cục bộ địa phương hay đấu đá trong ngành, trong lĩnh vực nào như luận điệu của Chân Trời Mới Media.

Thực tế kết quả công tác chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta đã củng cố niềm tin của nhân dân, làm trong sạch bộ máy nhà nước. Bên cạnh đó việc chống tham nhũng với quan điểm “không có vùng cấm”, nhiều đối tượng, nhóm đối tượng vi phạm bị điều tra xét xử. Lợi dụng điều đó, Chân Trời Mới Media xuyên tạc thành chống tham nhũng thực ra là đấu đá nội bộ, lợi ích nhóm. Đó là thủ đoạn bỉ ổi, luận điệu xấu xa, đổi trắng thay đen, phớt lờ sự thật của các thế lực thù địch chuyên chống phá Việt Nam. Bởi lẽ, tất cả các vụ tham nhũng đều được xét xử công khai, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không có chuyện anh không tham nhũng mà bị điều tra xử lý vì lý do lợi ích nhóm, đấu đá như luận điệu của Chân Trời Mới Media.

Như vậy, cùng với tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng, chúng ta phải kiên quyết đấy tranh vạch trần âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng việc chống tham nhũng của ta để xuyên tạc nói xấu, gây hoài nghi mất niềm tin của nhân dân vào cuộc chiến chống tham nhũng, mất niềm tin vào Đảng, Nhà nước và chế độ. Sự minh bạch, công khai toàn diện trong các cuộc điều tra xử lý tội phạm tham nhũng theo đúng pháp luật, nghiêm minh đúng người đúng tội như trên là bằng chứng đập tan luận điệu xuyên tạc của Chân Trời Mới Media.

– Tr. Duy –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG