Thursday, March 28, 2024

Thủ đoạn chống phá của Đường Văn Thái

Ở thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, chưa bao giờ việc đưa ra thông tin nhằm chủ đích bôi nhọ cá nhân, tổ chức với tần suất và cường độ cao dễ dàng đến thế. Do đó, việc “câu” được đối tượng cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Trên mạng xã hội, rất nhiều các tài khoản, như: Việt Tân, Nguyễn Văn Đài, Ngoc luc yeu tu do, Sean Le TV luôn có xu hướng tìm những kẽ hở trong quản lý, điều hành đất nước của cán bộ các cấp cùng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền để khoét sâu.

Thủ đoạn chống phá của Đường Văn TháiĐặc biệt, những tài khoản này luôn có dụng ý cắt ghép lịch sử, phản ánh lịch sử thiếu trung thực, khách quan để nhằm mục đích nói lấy được về “sự tồn tại hợp pháp” của chính thể Việt Nam Cộng hòa. Việc đưa ra các thông tin sai lệch đã khiến “con mồi” bị “ngáo thông tin” và từ đó thì dễ bề sai khiến. Biểu hiện rõ nét nhất là thủ đoạn đưa thông tin xuyên tạc lịch sử Việt Nam, vu cáo cho Đảng Cộng sản Việt Nam cướp chính quyền từ tay Chính phủ Bảo Đại và Trần Trọng Kim. Chúng trơ trẽn ca ngợi Chính phủ của Ngô Đình Diệm, lu loa rằng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa xâm lược miền Nam mà lờ đi sự thật lịch sử rằng chính Ngô Đình Diệm và Mỹ đã vi phạm Hiệp định Giơnevơ, cố tình lập ra quốc gia riêng để phá hoại cuộc Tổng tuyển cử…

Ngoài thủ đoạn trên, để dụ dỗ các “con mồi” vào bẫy, rồi để “giác ngộ con mồi”, nhất là các đối tượng đi học nước ngoài hoặc các thanh niên có tư tưởng chống đối theo chân ra nước ngoài, RISE, một tổ chức ngoại vi của Việt Tân đã tổ chức các khóa học miễn phí về chính sách công. Từ đây, Đường Văn Thái và những đối tượng trẻ tuổi đã “sập bẫy” để rồi trượt dài trong vũng lầy và trở thành “tiên phong” cho những thế lực thù địch chuyên chống phá cách mạng Việt Nam. Thái cũng như nhiều đối tượng khác được chúng phong danh là “nhà dân chủ” nên càng ảo tưởng, hứng khởi và càng điên cuồng chống phá.

Nếu theo dõi các buổi livestream trên facebook hoặc tài khoản youtobe của Đường Văn Thái chúng ta sẽ thấy cách thức tiến hành chẳng khác Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài, Lê Dũng vova… hoặc các trang tin hải ngoại với mục đích lập ra là để chống phá sự lãnh đạo của Đảng, phá hoại sự nghiệp xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam. Trong đó, đặc điểm dễ nhận thấy nhất là việc cắt ghép và đưa thông tin sai sự thật.

Có người nói thẳng, Đường Văn Thái “sống bằng nghề võ miệng”. Chúng tôi cho rằng nhận xét này rất chuẩn xác. Bởi thực tế cho thấy, từ sau ngày Thái về nước và tham gia chống phá bằng thông tin bẩn, ai cũng hiểu hắn chẳng làm nghề gì ra tiền. Bởi có ngày Thái livestream mấy lần, có lần dài cả giờ đồng hồ. Vì vậy, chẳng ai rỗi việc tới mức tự tra tấn tinh thần bằng cách nghe một kẻ chẳng có chút nghiệp vụ báo chí, phát thanh truyền hình như Thái tào lao trên mạng xã hội. Hơn nữa, trên tài khoản youtobe, Thái ngang nhiên đề 2 số tài khoản ngân hàng để nhận tiền ủng hộ. Sau một thời gian tuyên truyền chống phá, nhận thức được tác hại do mình gây ra và xác định đã vi phạm trắng trợn pháp luật Việt Nam, lo sợ bị lực lượng chức năng “sờ gáy”, Thái đã trốn sang Thái Lan và tiếp tục thực hiện các hành vi chống phá. Lúc này, bản chất kiếm sống từ nghề tung tin bẩn và chạy theo “thuyết âm mưu” của Thái càng bộc lộ rõ ràng hơn. Số ít dư luận đặt ra nghi vấn, có người trong nội bộ các cơ quan công quyền cung cấp thông tin cho Thái. Tuy nhiên, đại bộ phận người Việt am hiểu, có lương tri đều biết rằng đó chỉ là trò đồn thổi, dựng chuyện.

Việc một số kẻ đang kêu oan cho Đường Văn Thái cũng chẳng có gì tốt đẹp. Tất cả chỉ là những chiêu trò “mượn gió bẻ măng”, “tát nước theo mưa” để tạo cớ tấn công Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trước đó, trong vụ án Trịnh Xuân Thanh, các “nhà dân chủ” cũng ráo riết đăng đàn vu cáo bị chính quyền “bắt cóc”. Vậy nhưng sự thật là Trịnh Xuân Thanh đã ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Thế mới nói, luận điệu được các “nhà dân chủ” đưa ra chẳng thể nào tin tưởng.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG