Tuesday, March 19, 2024

Đừng tự “Bôi mỡ cho kiến đốt”

Góp ý thì tốt thôi, nhất là góp ý với tinh thần xây dựng. Nhưng góp ý thế nào để các cơ quan có trách nhiệm tiếp thu được những nội dung có giá trị, để cân nhắc trước khi quyết định một việc hệ trọng nào đó. Đồng thời, bọn khủng bố Việt Tân, bọn trí thức giả cầy, bọn cơ hội chính trị và bè lũ bọn phản động không lợi dụng được ý kiến đó để xuyên tạc, bôi nhọ đất nước mới quan trọng.

Nếu góp ý mà chỉ nhằm mục đích làm cho dân nghe sướng lỗ tai, rồi dân khen, rằng ông ý, bà ý mới là người vì dân, hoặc bà này ông kia nói hay quá… nhưng rốt cuộc nội dung góp ý ấy không sử dụng được vào việc gì ngoài việc làm dân say thì… vứt. Người ta gọi đó là góp ý kiểu dân túy.

Người nổi tiếng rất không nên góp ý kiểu đặt câu hỏi như, “tại sao có điện gió, điện mặt trời mà lại phải mua điện Trung Quốc, mua điện của Lào?”, hay “dân đang khó khăn, xây tượng đài để ca ngợi gì?”.

Những câu hỏi kiểu như thế dân nghe sướng lắm, nhưng chả có tí giá trị nào về mặt khoa học lẫn thực tiễn. Ngược lại, nó bộc lộ những điểm yếu chết người về trình độ nhận thức, hiểu biết cũng như ý thức trách nhiệm… của người hỏi.

Có thể ý kiến bằng câu hỏi đó là có tính xây dựng, nhưng trên thực tế, nó đã và đang bị kẻ xấu lợi dụng và ảnh chụp màn hình dưới đây là một ví dụ – Đó gọi là bôi mỡ cho kiến đốt.

Thế mới biết, góp ý cũng cần có tâm, có tầm, và cần lắc củ sọ cân nhắc trước sau trước khi mở miệng.

Khoai@

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG