Tuesday, March 19, 2024

Nếu như còn một chút danh dự của một nhà giáo, hy vọng ông sớm tỉnh ngộ!

Mấy hôm trước nghe đứa bạn nói về những hoạt động của thầy trong thời gian qua, tôi đã không tin và cho rằng bạn mình nói thật “vớ vẩn”. Nhưng hôm nay thì tôi đã thật sự bị sốc khi kiểm chứng thông tin của bạn mình, tôi đã gọi điện và xin lỗi thằng bạn. Song vẫn cảm thấy có chút gì đó buồn vì những việc làm của thầy.

Có lẽ nhiều người không cảm thấy lạ lẫm khi nói về thầy Mạc Văn Trang – Một nhà giáo đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện để học hành đàng hoàng, tử tế trở thành Phó giáo sư-Tiến Sĩ chuyên gia tâm lý, từng có hơn 30 năm công tác ở Viện Khoa học Giáo dục và Tổng biên tập tạp chí Phát triển giáo dục (Bộ Giáo dục & Đào tạo) trước khi về hưu vào năm 2002 và đã có hơn 54 năm tuổi đảng. Ông đã từng được rất nhiều học trò quý mến và cảm phục bởi “tâm – đức – tài” của một nhà giáo thực thụ khi còn công tác.

Tuy nhiên, sau khi nghỉ hưu, thì thật sự những việc làm của ông lại khiến cho rất nhiều người bị sốc (nhất là những người đã từng là học trò của ông). Hình như tư tưởng, lời nói, việc làm của thầy đã hoàn toàn trái ngược với những gì khi còn đương chức. Có lẽ ông đã phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân. Trên rất nhiều trang mạng xã hội nhất là của Việt Tân, BBC, RFA, RFI, Chân Trời Mới Media…ông đã đăng tải nhiều bài viết, những phát ngôn gây sốc, bài trả lời phỏng vấn với tinh thần đả phá, thậm chí xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dường như ông đã trở thành tay sai, trợ thủ đắc lực cho các thế lực thù địch hại nước hại dân… Với những hành động đó đã làm mất đi hình ảnh của một người thầy “tâm – đức” trong lòng của biết bao con người.

Nếu như còn một chút danh dự của một nhà giáo, hy vọng ông sớm tỉnh ngộ!

Sau khi biết được những việc làm của người mà tôi và rất nhiều người đã từng gọi là “thầy”. Tôi đã tự hỏi “không lẽ, sống đến cuối đời rồi mà ông lại bị gục ngã bởi những viên đạn bọc đường?”. Chẳng lẽ sức mạnh của đồng tiền lại có thể khiến một người như ông có thể đánh đổi hết danh dự, uy tín, phẩm giá con người? Liệu rằng ông có nghĩ đến cảm giác nhiều học trò đã từng rất trân trọng và quý mến gọi mình là “thầy”, khi biết được những việc làm của ông lại đổi cách xưng hô từ “thầy = thằng” không? Là một nhà Tâm lý học có lẽ ông quá hiểu vấn đề này. Nếu như còn một chút danh dự của một nhà giáo, hy vọng ông sớm tỉnh ngộ.

HẠNH LÊ. TIẾN SỸ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG