Tuesday, March 19, 2024

Lật mặt: Kiev tước danh hiệu Công dân danh dự của cố TBT Trường Chinh và phản ứng từ dân mạng

Đây là minh chứng cho sự lật mặt của những kẻ cầm quyền cực đoan hiện tại ở Kiev. Động thái phi ngoại giao, phi chính trị, phi văn hóa này nhằm buộc Việt Nam phải chọn bên mà không được phép chọn lẽ phải và cũng nhằm mục đích xin được viện trợ hơn nữa của phương Tây. Nhưng thật may, nhờ có sự kiện đáng xấu hổ này, cho chúng ta thấy bản chất thực sự của nhà cầm quyền Kiev hiện nay và Việt Nam sẽ tiếp tục chọn lẽ phải, chọn làm bạn với nhân dân Ukraine, nhưng dứt khoát không làm bạn với Tân phát xít.

Theo quyết định mới đây của Hội đồng thành phố Kiev, cố Tổng bí thư Trường Chinh, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong những năm 1980, đã bị tước danh hiệu “Công dân danh dự thành phố Kiev”.

Lật mặt: Kiev tước danh hiệu Công dân danh dự của cố TBT Trường Chinh và phản ứng từ dân mạng

Trong danh sách này, còn có Leonid Brezhnev, Tổng bí thư thứ ba của Đảng Cộng sản Liên Xô cùng nhiều cựu lãnh đạo Đảng và nhà nước Liên Xô khác như Alexey Epishev, Vitaly Masol, Kirill Moskalenko, Alexey Fedorov.

Danh hiệu “Công dân danh dự thành phố Kiev” được trao cho công dân Ukraina, người nước ngoài có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa của thành phố của Kiev, giúp đang dạng hoá di sản văn hóa tinh thần; có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển khoa học, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật, y tế, thể thao, kinh doanh và các lĩnh vực khác, góp phần củng cố vị thế trong và ngoài nước của thủ đô Kiev.

Đáng chú ý, trước đó, Quyết định của Hội đồng thành phố Kiev ngày 1/6/2000 đã nêu rõ danh hiệu “Công dân danh dự thành phố Kiev” được trao cho cá nhân đủ tiêu chuẩn theo quyết định của Hội đồng thành phố và có giá trị trọn đời.

https://sputniknews.vn/20230526/dang-yen-dang-lanh-kiev-tuoc-danh-hieu-cong-dan-danh-du-cua-co-tong-bi-thu-truong-chinh-23249343.html

Mời xem Video của Tân phát xít nói về vụ việc này:

 

***

Phản ứng từ dân mạng:

Anh em tân cuốc xã Ukraina vừa làm được một việc mà có lẽ cả hệ thống tuyên truyền của Nga cũng như FSB dù tốn hàng tỉ đô cũng đéo thể làm được đó là biến anh em trung lập ở Đông Lào chúng tôi chuyển hẳn sang ủng hộ Nga toàn tập bằng việc “loại bỏ tư cách công dân của cố Tổng Bí thư Trường Chinh – lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam”. Xin trích phát ngôn nguhoc của thằng đéo gì mặt như cái bàn cuốc trong clip dưới đây.

Chúng tôi biết rằng các anh đang muốn thể hiện quan điểm mạnh mẽ để chứng minh mình me Tây hơn nữa bằng việc “bài trừ cộng sản” để xin viện trợ. Nhưng các anh đang làm 1 việc đến 1 cá nhân hoàn toàn đéo liên quan, đéo dính líu bất kỳ một tí nào đến vấn đề của các anh, nếu anh em cảm thấy làm việc này để nhận được sự ủng hộ từ Việt Nam thì xin lỗi, là anh em nhầm mẹ rồi.

Từ lúc này trở đi, chúng tôi có yêu ai, chửi ai, ghét ai, ủng hộ ai cũng đéo cần phải áy náy hay ngượng mồm vậy.

***

Tước danh hiệu “công dân danh dự của Kiev” đối với một người đã khuất thì chả có ý nghĩa gì về mặt cá nhân của người đã khuất.

Tuy nhiên, chính Ngụy Ukraine đang tự làm lộ bản chất hèn kém của chính đất nước mình. Chỉ vì để thể hiện sự bài trừ cộng sản để đi xin, cầu mong sự viện trợ hơn nữa của phương Tây.

Rồi người gánh chịu cũng là người dân Ukraine, chính vì họ mong đổi mới, bầu một thằng hề lên làm tổng thống.

Còn ai khóc, ai pờ ray cho Ukraine nữa ko?

***

Theo quyết định mới đây của Hội đồng thành phố Kiev, cố Tổng bí thư Trường Chinh, người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong những năm 1980, đã bị tước danh hiệu “Công dân danh dự thành phố Kiev”.

Đáng chú ý, thì đại diện Hội đồng thành phố còn nhấn mạnh việc “người bị tước” là Lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, chứng tỏ không có nhầm lẫn hay không biết gì. Đây là 01 sự cố ý sắp đặt có chủ đích.

Những người khác trong danh sách là các lãnh đạo của Liên xô trước đây.

P/s: Đầu tiên là cho báo chí xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, giờ là xúc phạm cố Tổng Bí thư Trường Chinh… tiếp theo thì khi nào cắt ngoại giao nhể anh Hề ?!

***

Chưa thấy thằng mặt luồn Mạc Văn Trang, Tru Mộng Long, Đoàn Bảo Trâu và những thằng sóc lọ nâng bi cho Ukraine lên tiếng. Không biết chúng có phải là người hay không?

Khoai@

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG