Tuesday, March 19, 2024

Có lẽ mải “bán nước” nên một đạo lý nhỏ như vậy mà “Tân” cũng không hiểu được. Chán ghê!

Công việc nhiều quá nên lâu nay không lướt web, hôm nay rảnh rỗi một chút lướt mạng thì gặp ngay một bài viết của mấy vị Việt Tân có đoạn viết cho rằng Thủ tướng của ta từng chửi Mỹ nhưng khi gặp Tổng Thống Mỹ miệng cười toe toét, vui như “địa chủ được mùa”. Đọc những dòng như thế này không biết các bạn như thế nào nhưng kỳ thực bản thân tôi lại thấy rất buồn cười đối với tác giả bài viết cũng như họ nhà “Tân”.

Là một công dân Việt Nam, tôi cũng như rất nhiều người khác đều hiểu và luôn tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Tất cả những gì các nguyên thủ quốc gia đã và đang làm đều vì lợi ích quốc gia, dân tộc. Các hoạt động ngoại giao của Việt Nam đã và đang được thế giới đánh giá rất cao, khẳng định được vị thế của Việt Nam trên chính trường quốc tế.

Trở lại với câu chuyện của “Tân” khi đưa ra bình luận trên trang facebook. Chắc có lẽ những thành viên của “Tân” không bị Đế quốc Mỹ đàn áp, xâm lược (bởi “Tân” vốn là nô lệ – tay sai của Đế quốc Mỹ ngày trước) nên không hiểu được nỗi đau của nhân dân Việt Nam khi bị Đế quốc Mỹ xâm lược. Tên xâm lược này đã gieo rắc rất nhiều mất mát đau thương cho dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam và những di chứng do chiến tranh để lại không biết bao giờ mới chấm dứt. Có thể nói, những tội ác của Đế quốc Mỹ đối với đất nước, con người Việt Nam không bao giờ kể xiết. Do vậy, nhân dân Việt Nam trong chiến tranh luôn căm phẫn, muốn đánh đuổi chúng ra khỏi bờ cõi, giải phóng dân tộc và hành động chửi “Đế quốc Mỹ” (không phải nhân dân Mỹ) là chuyện không có gì ngạc nhiên. Nhưng, ngược lại nhân dân Việt Nam luôn coi trọng nhân dân Mỹ vì đa số họ đều là người tốt (còn phân biệt giữa “Đế quốc Mỹ” và nhân dân Mỹ có gì khác nhau thì có lẽ “Tân” phải chịu khó tìm hiểu để “mở mang” thêm đầu óc).

Trong thời kỳ mới, chiến tranh đã lùi xa, Mỹ và Việt Nam đã bình thường hóa quan hệ, cùng nhau hợp tác phát triển kinh tế xã hội, tươi cười với nhau là một chuyện hết sức bình thường. Có lẽ mải “bán nước” nên một đạo lý nhỏ như vậy mà “Tân” cũng không hiểu được. Chán ghê!

THỌ. HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG