Monday, May 13, 2024

Những kẻ mà RFA gọi là nhà văn thực chất lại là bè lũ phản động!

Ngày 04/ 5/2023, Đài Á Châu tự do (viết tắt là RFA) mượn số liệu xếp hạng của PEN America để xuyên tạc về chính sách và luật pháp của Việt Nam. Điều đáng buồn cười thay những kẻ mà PEN America và RFA đang khóc thuê kia lại là những kẻ phản động đội lốt “nhà văn, nhà báo”.Những kẻ mà RFA gọi là nhà văn thực chất lại là bè lũ phản động!

PEN America thực chất là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 1922 có trụ sở tại NewYork. Mục đích ban đầu của tổ chức này là để bảo vệ và tôn vinh quyền tự do ngôn luận ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới thông qua sự tiến bộ của văn học và nhân quyền. Tuy nhiên, càng ngày tổ chức này càng đi xa so với tôn chỉ và mục đích hoạt động ban đầu khi nhân danh nhân quyền, tự do ngôn luận, tự do báo chí để đả kích, chống phá các quốc gia đối địch với Mỹ. Bằng chứng là trong bảng xếp hạng mà tổ chức này đưa ra không có một nước phương tây nào mà phần lớn là các quốc gia châu Á đối đầu với Mỹ hoặc ít nhất không phải là đồng minh của nước này.

Với những tiêu chí bên lề như vậy thì dĩ nhiên Việt Nam cũng nằm trong danh sách đầu bảng của PEN America. Cùng với việc nước ta vừa ban hành Luật An ninh mạng (2018) và Nghị định 53 về việc thi hành Luật An ninh mạng (2022) thì chúng càng có cớ để tuyên truyền chống phá. Với sự phát triển như vũ bão của internet và mạng xã hội thì việc ban hành Luật An ninh mạng là hết sức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và cá nhân trên không gian mạng nhằm tạo ra một môi trường không gian mạng lành mạnh góp phần phát triển đất nước.

Sau khi xem xét danh sách các “nhà văn, nhà báo dởm” bị bắt giữ mà PEN America đưa ra mới vỡ lẽ ra rằng đó toàn là những kẻ chuyên viết bài bôi nhọ, chống phá chính quyền, gây kích động thù hằn, chia rẽ mối đoàn kết dân tộc. Không có ai trong số 16 “nhà văn, nhà báo” này được đào tạo bài bản theo chuyên ngành văn học hay báo chí, mà chủ yếu là facebooker, vlogger, blogger và youtuber chuyên mượn cớ để sáng tác và xuyên tạc nhằm chống phá chính quyền trên không gian mạng. Khoản 2, Điều 3 của Luật An ninh mạng quy định rõ “Xây dựng không gian mạng lành mạnh, không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”. Khoản 1, Điều 4 Luật An ninh mạng cũng nói rõ “Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; bảo đảm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”. Như vậy rõ ràng những kẻ đội lốt “nhà văn, nhà báo” này đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp của nước ta và đáng bị trừng trị.

Về quyền tự do ngôn luận, báo chí, Nhà nước ta luôn tôn trọng và coi đó là một quyền hợp pháp của công dân. Cụ thể điều 25, Hiến pháp Việt Nam 2013, quyền tự do ngôn luận, báo chí đã được quy định tương thích với Công ước quốc tế về các quyền dân sự, chính trị: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định”. Tuy nhiên, quyền phải luôn đi kèm với nghĩa vụ và trách nhiệm được quy định trong pháp luật để bảo đảm các quyền hoặc uy tín của người khác; bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự xã hội, sức khoẻ mọi người và đạo đức của xã hội. Và những người đang sinh sống và làm việc trên đất nước Việt Nam cần phải tuân thủ luật pháp của Việt Nam.

Còn những kẻ tự coi mình là “nhà văn, nhà báo” trước khi muốn viết gì thì hãy tìm hiểu về pháp luật trước đã. Việt Nam không cần và cũng chẳng quan tâm đến tổ chức hay cá nhân nào đó thống kê và xếp hạng rồi đưa “cây gậy nhân quyền” vào. Vì rằng họ, những kẻ chuyên tước đoạt đi nhân quyền cùa người khác thì không có tư cách nói chuyện nhân quyền với Việt Nam.

– Ngọc Đạt,Văn Tùng –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG