Saturday, July 27, 2024

Góc nhìn của kẻ loạn ngôn!

Trong những năm qua, ngành y tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành công to lớn, thể hiện đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự thống nhất ý chí của toàn quân, toàn dân, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trong việc đẩy mạnh tiến bộ của nền y tế, phòng chống và đẩy lùi các dịch bệnh nguy hiểm nhằm bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Thế nhưng lại có những phần tử cơ hội, các thế lực phản động thường xuyên chống phá, xuyên tạc, bóp méo sự thật đó.

Góc nhìn của kẻ loạn ngôn!

          Vừa qua, trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải một bài viết dưới tên Tư Thương với nội dung “Y tế Việt Nam – một nền y tế bệnh hoạn”, bài viết nói rằng “Y TẾ VIỆT NAM THUA KÉM SO VỚI CÁC QUỐC GIA TRONG VÙNG”. Bài viết đưa ra các luận điệu xuyên tạc, khẳng định nền y tế Việt Nam là nền y tế non yếu, kém hiệu quả so với các nước láng giềng xung quanh. Liệu những gì mà bút danh Tư Thương nói có đúng không? Xin khẳng định đây là một luận điệu xuyên tạc, phản động, có âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước ta hiện nay, gây chia rẽ trong Đảng, làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ta. Đó là khẳng định không có căn cứ với nhận thức vô cùng “thiểu năng”. Có lẽ chúng ta cần nhớ lại một câu nói của chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Nếu dân đói, nếu dân rét thì Đảng và chính phủ có lỗi, mỗi người dân yếu ớt sẽ làm cho đất nước yếu ớt một phần, mỗi người dân mạnh khoẻ là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ”. Thực hiện lời dạy đó của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lớp lớp cán bộ y tế cách mạng Việt Nam đã nỗ lực không ngừng phấn đấu, vượt qua bao hy sinh gian khổ, cả trong thời chiến cũng như trong thời bình, để xây dựng nên sự nghiệp y tế nước nhà đầy tự hào như ngày hôm nay.

          Trong thời chiến, những vị anh hùng ấy đã viết lên những bản hùng ca bi tráng bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí bằng cả máu của mình. Chúng ta đều biết Giáo sư – Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, người đầu tiên giữ cương vị bộ trưởng y tế của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, đã từ bỏ phồn hoa phú quý, theo Bác Hồ về nước tham gia kháng chiến, lãnh đạo ngành y tế phục vụ chiến đấu và đã anh dũng hi sinh. Kế tiếp có giáo sư – bác sĩ Đặng Văn Ngữ, người nghiên cứu đầu ngành kí sinh trùng của Việt Nam đã sản xuất nước lọc pelnicillin góp phần đắc lực vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp, trong chiến tranh chống Mỹ, ông tình nguyện quay lại Việt Nam nghiên cứu việc phòng sốt rét cho bộ đội và người dân nhưng đã hi sinh trong trận bom của máy bay B52. Còn có giáo sư – bác sĩ Tôn Thất Tùng, nổi tiếng thế giới về lĩnh vực gan và giải phẫu gan, là người đào tạo ra nhiều thế hệ y bác sĩ giỏi ở trường Đại học y Hà Nội, là tác giả của phương pháp cắt gan khô, phương pháp Tôn Thất Tùng. Trong chiến tranh, có biết bao chiến sĩ áo trắng lứa tuổi 20 ra trận, sẵn sàng hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ độc lập dân tộc. Ngoài ra, chúng ta đã làm chủ nhiều công nghệ cao như phẫu thuật tách song sinh, ghép gan, ghép tim, tế bào gốc tạo máu, mổ nội soi rất nhiều căn bệnh, thụ tinh ống nghiệm, các phẫu thuật tạo hình, chấn thương, nhiều bệnh viện đã đầu tư robot phẫu thuật hiện đại ngang tầm thế giới, chủ động sản xuất được nhiều vacxin phòng bệnh (bại liệt, đậu mùa, cúm…) Việt Nam còn là nước đầu tiên phát triển và phòng chống thành công nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chúng ta đã loại bỏ thành công dịch đậu mùa, dịch hạch, uốn ván sơ sinh, là một trong những quốc gia đầu tiên khống chế thành công dịch Sars, các dịch bệnh mới nổi như cúm A H7N9, ebola… và nay là Covid19. Nước ta là một điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỉ và các cam kết chính trị trong hợp tác với Liên Hợp Quốc, là một trong 5 nước đang phát triển có mức tử vong bà mẹ – trẻ em thấp nhất, hệ thống y tế cơ sở dần được kiện toàn, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền y tế hoàn chỉnh, mạng lưới phủ khắp từ các thành phố lớn cho đến tận từng thôn bản (chúng ta có hơn 700 trung tâm y tế quận huyện, hơn 11100 trạm y tế phường xã). Về sự phát triển của y học cổ truyền, Việt Nam tự hào là quốc gia phát triển đứng vị trí thứ 2. Ngoài ra, chúng ta có tỉ lệ bao phủ bảo hiểm y tế hàng đầu thế giới với con số 91% người dân tham gia bảo hiểm y tế, tạo nền tảng cho nền y tế toàn diện, công bằng trong chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

          Trong phòng chống đại dịch covid19, y tế Việt Nam đã làm vô cùng tốt việc chăm sóc F0 tại nhà. Đó cũng là lần chúng ta đã huy động lực lượng lớn nhất kể từ sau chiến tranh, trong đó có 25000 chuyên gia, cán bộ y tế, sinh viên các trường y dược tham gia phòng chống dịch, toàn bộ đội ngũ y tế đã làm việc xuyên dịch, xuyên Tết với tinh thần hi sinh, cống hiến hết mình vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của nhân dân. Trong giai đoạn thống nhất đất nước và thời kì đổi mới, nền y tế nước ta được tạo đà, từng bước vươn lên ngang tầm quốc tế, luôn có những biện pháp hiệu quả, không những vừa bảo đảm được sức khoẻ của nhân dân mà còn khiến thế giới khâm phục vì những thành công trong kiểm soát, điều trị, phòng chống những dịch bệnh nguy hiểm, ví dụ như đại dịch covid 19. Mục đích của Tư Thương đã dần lộ ra, không gì khác ngoài chia rẽ trong nội bộ Đảng ta, cố tình che dấu, bóp méo sự thật của nền y tế của ta hiện nay. Tiếp đó, bài viết lại phủ nhận sạch trơn tất cả những thành quả phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới của đất nước ta. Thật sự là những phát ngôn quá thiếu suy nghĩ và ngông cuồng.

          Tóm lại, Tư Thương đang cố tình phản ánh hoàn toàn sai lệch, bóp méo hiệu quả, mục đích, ý nghĩa to lớn và sự cố gắng của nền y tế đất nước. Mục đích của Tư Thương không có gì khác nhằm phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo đất nước tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam; hướng lái dư luận hiểu sai mục đích cao cả của cuộc chiến phòng chống dịch bệnh của ngành y tế, của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang tiến hành.Từ đó, muốn người dân mất niềm tin vào nền y tế nước nhà, thâm độc hơn chúng muốn người dân quay lưng lại với Đảng và Nhà nước, dễ dàng thực hiện các âm mưu, thủ đoạn chống phá, lật đổ.

          Mỗi chúng ta hãy là một công dân có nhận thức sáng suốt và tư duy sâu sắc để có cái nhìn đúng đắn, tích cực về những thành tựu và khó khăn của nền y tế nước nhà, từ đó tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Hãy là người tiếp thu thông tin có chọn lọc và lên án những đối tượng có ý đồ xấu xa, chống phá Đảng, Nhà nước và muốn Tổ quốc lâm vào cảnh “thù trong giặc ngoài”.

TRẦN. PHONG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG