Saturday, July 27, 2024

Việt Tân lại xuyên tạc mối quan hệ Việt Nam với Đài Loan

Tác giả Lê Ánh trên trang mạng của Việt Tân (ngày 8/3/2023) đã bày tỏ quan điểm chưa đúng về mối quan hệ của Việt Nam và Đài Loan, cố tình xuyên tạc quan điểm của Việt Nam về tình hình căng thẳng trên eo biển Đài Loan, chia rẽ mối quan hệ giữa Việt Nam với Trung Quốc. Vậy, mối quan hệ giữa Việt Nam và Đài Loan như thế nào? Phát ngôn của bà Lê Thị Thu Hằng đó có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ giữa Việt Nam với Đài Loan và Trung Quốc?

Việt Tân lại xuyên tạc mối quan hệ Việt Nam với Đài Loan

Mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là mối quan hệ mật thiết và chính thức, với chính sách nhất quán “một Trung Quốc”, là mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trên cơ sở phương châm 16 chữ: “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” và tinh thần 4 tốt: “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt”.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã nêu rõ quan điểm khi trả lời câu hỏi của phóng viên: “Việt Nam kiên trì thực hiện chính sách “một Trung Quốc” và mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không làm căng thẳng tình hình eo biển Đài Loan, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”

Do đó, trước tình hình căng thẳng trên eo biển Đài Loan sau chuyên thăm của bà Pelosi (Chủ tich Hạ viện Mỹ) đến Đài Loan (8/2022). Việt Nam đã thể hiện rõ lập trường nhất quán của mình về tình hình Đài Loan, “mong muốn các bên kiềm chế, không làm gia tăng căng thẳng tình hình eo biển Đài Loan”. Điều này không làm ảnh hưởng gì đến mối quan hệ giữa Việt Nam và các quốc gia lớn đang ủng hộ Đài Loan như Mỹ…

Việt Nam quan hệ hợp tác với Trung Quốc và Mỹ đều dựa trên nguyên tắc: “Độc lập tự chủ, tôn trọng lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi, vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới”. Việt Nam đã quá hiểu về chiến tranh, về những gì chiến tranh đã gây ra cho nhân thế giới nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng. Việt Nam không bao giờ mong muốn có chiến tranh với bất kỳ quốc gia nào. Cho nên không thể nói lời phát ngôn của bà Lê Thị Thu Hằng là “đối đầu với Mỹ” theo cách hiểu của tác giả “Lê Ánh”. Việt Nam đã từng là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021. Việt Nam phải có trách nhiệm trước các vấn đề quốc tế và khu vực, có quan điểm rõ ràng, không né tránh và không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước.

Lê Ánh là một kẻ phản quốc. Vì vậy, quan điểm của tác giả “Lê Ánh” là quan điểm mang tính chất cá nhân, lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “tự do ngôn luận” để “tuyên truyền, xuyên tạc” sai quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam về vấn đề căng thẳng trên eo biển Đài Loan. Nhằm chia rẽ mối quan hệ giữa Việt Nam với Đài Loan. Gây ra sự hiểu lầm, sự hoài nghi trong quần chúng nhân dân, kích động, cổ vũ sự chống phá của các “phần tử phản động” trong và ngoài nước. Đây là “chiêu trò” xuyên tạc, bịa đặt, hướng lái dư luận của các phần tử “Việt Tân”, luôn tìm cách chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

MINH. THẾ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG