Friday, March 29, 2024

Việt Tân và Trần Đức cố tình bóp méo vấn đề nhân quyền ở Việt Nam

Trên các trang mạng xã hội, lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí, các thế lực thù địch tự khoác cho mình chiếc áo “dân chủ”, núp chiêu bài dựng nên cái gọi là “cuộc họp”, “hội thảo” về vấn đề nhân quyền, đưa ra cái nhìn méo mó thực tiễn nhân quyền ở Việt Nam, vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, để chống phá cách mạng nước ta, phá hoại cuộc sống thanh bình đi ngược với nguyện vọng lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trên trang facebook của Việt Tân những ngày qua có đăng bài “Việt Tân tham gia cuộc họp đánh giá tình hình nhân quyền và quyền người lao động tại Nghị viện Châu âu” của Trần Đức. Trong bài viết này chúng lộng ngôn tuyên truyền “Trong năm 2019 và 2020, các tổ chức Việt Nam và quốc tế đã cảnh báo Nghị viện Châu âu về tình trạng vi phạm nhân quyền liên tục gia tăng ở Việt Nam”.  Đồng thời “kêu gọi Nghi viện Châu âu không phê chuẩn Hiệp định tự do thương mại Âu châu và Việt Nam”, chúng kêu gọi Châu âu dùng biện pháp kinh tế để “Yêu cầu Việt Nam chấm dứt mọi hành vi đàn áp với các nhà hoạt động ôn hòa và trả tự do cho các tù nhân lương tâm”. Như vậy, chúng trắng trợn vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, gây lầm tưởng, chuyển hóa nhận thức trong nhân dân, nói xấu Đảng, nhà nước, chế độ, thực hiện âm mưu chính trị chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

Việt Tân và Trần Đức cố tình bóp méo vấn đề nhân quyền ở Việt Nam

Mỹ từ của cái gọi là “cuộc họp đánh giá tình hình nhân quyền và quyền người lao động tại Nghị viện Châu âu”, mà Việt Tân và tên phản động Trần Đức đưa ra dễ làm cho độc giả hiểu lầm là cuộc họp của Nghị viện Châu âu nhằm tăng tính pháp lý cho sự lộng ngôn chống phá cách mạng nước ta. Thực chất của cái gọi là cuộc họp là sự tụ tập của tổ chức khủng bố Việt Tân và các tổ chức phản động phóng viên không biên giới, Cosunam, hội anh em dân chủ, Vietnam worker Defenders. Tựu chung của các tổ chức này là luôn tìm mọi cách chống đối chính quyền, lợi dụng những vụ án chống nhà nước để vu cáo nước ta vi phạm nhân quyền, nói xấu Đảng, nhà nước, nói xấu chế độ. Chính vì vậy mà chúng lại dựng nên “cuộc họp đánh giá tình hình nhân quyền và quyền người lao động tại Nghị viện Châu âu”, để bóp méo tình hình nhân quyền của nước ta, nhằm đạt được mưu đồ chính trị của chúng cũng không còn mới và cũng không thể lừa rối được nhân dân ta.

Luận điệu đê hèn “kêu gọi Nghị viện Châu âu không phê chuẩn Hiệp định tự do thương mại Âu châu và Việt Nam” với lí do “tình trạng vi phạm nhân quyền liên tục gia tăng ở Việt Nam”. Chúng có cố tình bóp méo nhân quyền ở nước ta. Sự thật không thể phủ nhận là chúng ta luôn bảo đảm nhân quyền một cách cao nhất, phù hợp với luật pháp quốc tế và pháp luật Việt Nam. Chính vì vậy mà, hiệp định đã được kí kết và đến nay đã mang đến hiệu quả cao, phát triển kinh tế đất nước, đời sống nhân dân được nâng cao, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế nâng lên tầm cao mới. Thử hỏi Việt Tân và kẻ mang dã tâm của kẻ bán nước Trần Đức nếu đúng là “tình trạng vi phạm nhân quyền liên tục gia tăng ở Việt Nam” thì năm 2020, làm sao Hiệp định tự do thương mại Âu châu và Việt Nam được phê chuẩn. Đây cũng là quả đắng cho những kẻ thường xuyên bất chấp thủ đoạn, đội lốt hoạt động “dân chủ” để nói xấu Đảng, nhà nước, nói xấu chế độ, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân ta.

Hiệp định tự do thương mại Âu châu và Việt Nam đi vào hoạt động có hiệu quả mang lại lợi ích cho cả hai bên. Việt Tân lại tìm cách chống phá bằng cách kêu gọi Châu âu dùng biện pháp kinh tế để “Yêu cầu Việt Nam chấm dứt mọi hành vi đàn áp với các nhà hoạt động ôn hòa và trả tự do cho các tù nhân lương tâm” thì thật bỉ ổi, không còn chút liêm sỉ. Nếu thực sự  Việt Nam tình trạng vi phạm nhân quyền liên tục gia tăng, có “hành vi đàn áp với các nhà hoạt động ôn hòa” và có các “tù nhân lương tâm” thì làm sao Việt Nam được bầu vào thành viên Hội đồng Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2014 – 2016 và 2023 -2025. Đây thật sự là cái tát đau đớn cho những kẻ phản động, vì để nhận những đồng đô la bẩn thỉu mà các tổ chức phản động bố thí, phục vụ bản thân mà đang tâm bán rẻ lương tâm, trở thành tay sai cho kẻ thù, bán nước cầu vinh. Chúng có cố tình lộng ngôn, ngụy biện vô lối, bóp méo tình hình nhân quyền nước ta cũng không thể phủ nhận sự thật hiển nhiên là Việt Nam luôn bảo đảm nhân quyền triệt để, sâu rộng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, được nhân dân tin tưởng và cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Do đó, luận điệu kêu gọi Châu âu dùng biện pháp kinh tế để “Yêu cầu Việt Nam chấm dứt mọi hành vi đàn áp với các nhà hoạt động ôn hòa và trả tự do cho các tù nhân lương tâm” chỉ là trò hề kệch cỡm của Việt Tân và tác giả mà thôi. Bởi vì, Việt Nam không “đàn áp với các nhà hoạt động ôn hòa” và cũng không có “tù nhân lương tâm”, đó chỉ là mỹ từ của chúng giành cho những tên tội phạm phản quốc, vi phạm pháp luật Việt Nam mà thôi. Những “nhà hoạt động ôn hòa”, “tù nhân lương tâm” mà chúng nói đến đó là: Phạm Thành, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thúy Hạnh, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư … Điểm chung của những kẻ phạm tội được Việt Tân khoác cho chiếc áo “nhà hoạt động ôn hòa”, “tù nhân chính trị” là những tên tội phạm lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để chống nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam, đi ngược lại lợi ích chính đáng và tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Mục đích của chúng gây hiểu lầm trong nhân dân, cổ súy cho những kẻ cực đoan, những phần tử bất mãn gia tăng những hoạt động chống phá Đảng, nhà nước, chính quyền nhân dân, gây mất an ninh chính trị, tạo cớ để can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta, tiến tới lật đổ chế độ, đó cũng là mục đích chính trị chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

Những luận điệu sai trái mà chúng đưa ra đã cho mọi người hiểu được bản chất phản động, hại nước, hại dân, bán rẻ lương tâm của những kẻ đội lốt “dân chủ” làm phương hại cho cách mạng đi ngược lại với nguyện vọng lợi ích chính đáng của nhân dân. Nếu Việt Tân và tên phản quốc Trần Đức còn chút lương tri thì nên tự vấn lương tâm, có cái nhìn đúng đắn về tình hình nhân quyền ở nước ta và dừng ngay hành động chống phá trước khi quá muộn. Những mỹ từ mà Việt Tân và tác giả tự đặt cho những tên tội phạm phản quốc để bóp méo nhân quyền ở Việt Nam, chắc chắn không thể lừa rối được nhân dân ta. Chúng ta luôn tin vào sự thật, dưới sự lãnh đạo của Đảng đi theo con đường xã hội chủ nghĩa thì vấn đề nhân quyền mới thực sự được bảo đảm một cách triệt để và toàn diện nhất.

CÁT. THUYÊN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG