Friday, March 29, 2024

Đừng để cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam

Trong những năm qua, nhiều đối tượng trong nước có hành vi, hoạt động vi phạm pháp luật, làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Tất cả những đối tượng này đều bị bắt giữ và xét xử theo đúng pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, dù đang chịu án phạt tù, những đối tượng này vẫn tiếp tục bị các thế lực thù địch lợi dụng biến thành công cụ để chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam, điển hình như đối tượng Phạm Thị  Đoan Trang…

Đừng để cho các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam

Trang là đối tượng thường xuyên cấu kết với các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước; trực tiếp thành lập và tham gia điều hành nhiều hội, nhóm bất hợp pháp, như: nhóm “Du ca Sài Gòn”, “Tuổi trẻ làm đẹp quê hương” và lợi dụng danh nghĩa biểu diễn ca nhạc, bảo vệ môi trường để tụ tập, truyền bá các ca khúc thời Việt Nam cộng hòa, tập hợp một số đối tượng trong giới văn nghệ sĩ, trí thức trẻ để chống đối… sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để thể hiện chính kiến trước những sự kiện chính trị – xã hội của đất nước, các vấn đề đang được xã hội quan tâm nhưng thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ súy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật nhằm chống Đảng, Nhà nước.

Cùng với đó, Trang còn lập và điều hành các trang mạng, như: “Luật khoa tạp chí”, “Phamdoantrang.com”, “The Vietnamese” và đã móc nối, nhận tài trợ từ các đối tượng phản động của VOICE (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân), thành lập fanpage “Nhà xuất bản Tự do” viết, tán phát nhiều cuốn sách có nội dung xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động chống đối, kêu gọi biểu tình, lật đổ chế độ. Phạm Thị Đoan Trang đã viết hàng trăm tài liệu nội dung xuyên tạc, phản động; thực hiện trên 50 lượt trả lời phỏng vấn các đài báo nước ngoài; hướng dẫn “kỹ năng”, cách thức đối phó với cơ quan An ninh… kích động lật đổ chế độ.

Này 14/12/2021, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Đoan Trang 9 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 88, khoản 1 Bộ luật Hình sự năm 1999. Ngày 25/8/2022, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vì có đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Thị Đoan Trang. Trên cơ sở xét hỏi công khai tại phiên phúc thẩm, căn cứ lời khai, tài liệu, kết quả giám định, Tòa phúc thẩm nhận định, đủ cơ sở để kết luận hành vi phạm tội của bị cáo. Qua đó, Tòa sơ thẩm tuyên án phạt 9 năm tù đối với bị cáo Phạm Thị Đoan Trang về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là đúng người, đúng tội, không oan, hình phạt phù hợp với hành vi phạm tội.

Như vậy, ngay từ những ngày đầu, Trang đã bị một số đối tượng phản động móc nối, lôi kéo vào con đường tội lỗi. Với nhận thức và hoạt động chống phá mù quáng, Trang đã được các thế lực thù địch tài trợ, hậu thuẫn và cổ xúy, biến thành công cụ chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Cùng với tài trợ bằng vật chất, chúng còn cổ xúy Trang bằng cách trao tặng cái gọi là giải thưởng nhân quyền Homo Homini (năm 2017). Ngay sau khi đối tượng Phạm Thị Đoan Trang bị bắt, các tổ chức thù địch, chống đối ở nước ngoài mang danh nhân quyền, tự do đã lập tức giở lại các chiêu bài cũ, kêu gào, lên tiếng đòi trả tự do cho đối tượng này và tiếp tục trao tặng các “giải thưởng” cho Trang như giải thưởng tự do báo chí (năm 2022), sau đó là giải thưởng Phụ nữ dũng cảm quốc tế. Tất cả những việc làm đó nhằm biến Trang thành công cụ để chống phá Đảng, Nhà nước và chính Nhân dân mình.

Là người Việt Nam, mỗi chúng ta phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng, lôi kéo, biến thành công cụ chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam./.

SỰ THẬT

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG