Thursday, March 28, 2024

Văn Toàn và Chân Trời Mới Media những kẻ đang cố tình phá hoại mối quan hệ Việt – Trung

Chiến tranh đã trở thành quá khứ, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta cùng với các nước đã từng gây chiến với nước ta đang cố gắng hàn gắn vết thương, bình thường mối quan hệ bang giao, cùng nhau xây dựng nền hòa bình, vì sự tiến bộ nhân loại. Tuy nhiên, các thế lực thù địch luôn lợi dụng lịch sử các cuộc chiến tranh để gây thù hằn dân tộc, phá hoại mối quan hệ, hạ thấp vị thế nước ta trên trường quốc tế.

Những ngày qua, trên trang facebook của Chân Trời Mới Media, tác giả Văn Toàn đưa ra luận điệu “Ở Việt Nam hiện nay có nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, nhưng không tìm thấy nghĩa trang liệt sĩ chống Trung Quốc. Tại sao?”. Đây là luận điệu hết sức xảo ngôn, mang dã tâm của kẻ bán nước cầu vinh, phá hoại mối quan hệ tốt đẹp Việt – Trung, gây mất ổn định chính trị, tạo cớ cho các thế lực thù địch can thiệp vào công việc nội bộ của nước ta, nhằm đạt được mưu đồ chính trị của chúng.

Văn Toàn và Chân Trời Mới Media những kẻ đang cố tình phá hoại mối quan hệ Việt - Trung

Nghĩa trang liệt sĩ là nơi linh thiêng trong đời sống tâm linh, đó cũng là công trình văn hóa lịch sử mang đậm giá trị nhân văn cao cả, thể hiện nguyện vọng chính đáng của Nhân dân ghi nhớ công lao của những người anh dũng hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của Nhân dân. Lịch sử chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cùng với quân và dân ta, những quân tình nguyện Trung Quốc chiến đấu không tiếc máu xương, anh dũng hi sinh cho sự nghiệp cách mạng của nước ta. Để ghi nhớ công lao những người con ưu tú Trung Quốc đã tình nguyện chiến đấu vì mục tiêu cao cả trong cuộc chiến tranh chính nghĩa, Nhân dân ta đã xây dựng “Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc” thể hiện truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Tuy nhiên, Văn Toàn và Chân Trời Mới Media lại là những kẻ vong ơn, bội nghĩa, ngụy biện vô lối biến “Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc” thành “Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc”, hòng gây hiểu lầm trong Nhân dân. Đó là chúng ta ghi nhớ công lao của toàn bộ “liệt sĩ người Trung Quốc”, dù những “liệt sĩ người Trung Quốc” đó không đóng góp cho sự nghiệp cách mạng ở nước ta.

Luận điệu “Ở Việt Nam hiện nay có nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, nhưng không tìm thấy nghĩa trang liệt sĩ chống Trung Quốc. Tại sao?” của Văn Toàn và tổ chức phản động Chân Trời Mới Media bộc lộ rõ bộ mặt thật của những kẻ bán rẻ lương tâm. Chúng ngụy biện“Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc” thành “Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc” để đòi nước ta xây dựng “Nghĩa trang liệt sĩ chống Trung Quốc” thì thật là bỉ ổi, vô liêm sỉ. Lịch sử Việt Nam thế kỷ XX đã trải qua nhiều cuộc kháng chiến chống ngoại xâm như: chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, chiến tranh biên giới Việt – Trung, đã biết bao những người con đất Việt anh dũng ngã xuống cho cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Chúng ta không quên lịch sử, không quên những anh hùng liệt sĩ đã quên mình cho Tổ quốc. Điều đó được thể hiện qua việc xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, ghi danh những liệt sĩ đã hi sinh trong chiến tranh biên giới Việt – Trung trên bia tưởng niệm ở các nghĩa trang liệt sĩ. Phải chăng tác giả Văn Toàn giả ngây ngô đánh tráo khái niệm, thay đổi bản chất nghĩa cử cao đẹp của Nhân dân ta nhằm đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế?

Thấu hiểu sự tàn khốc của chiến tranh, bằng những chính sách ngoại giao đúng đắn phù hợp với tiến trình lịch sử của nhân loại, Việt Nam chúng ta đã bình thường hóa mối quan hệ, cùng nhau vun đắp hòa bình, đem lại cuộc sống ấm no cho Nhân dân. Những luận điệu mà Văn Toàn và tổ chức phản động Chân Trời Mới Media chính là cố tình phá hoại nền hòa bình, mối quan hệ hữu nghị Việt – Trung, gây thù hằn dân tộc, gây ngộ nhận, hoài nghi trong Nhân dân, tạo làn sóng chống lại nhà nước và nhân dân Trung Quốc, gây mất ổn định an ninh chính trị, tạo cớ cho các thế lực thù địch can thiệp vào công việc nội bộ, chống phá sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta. Đó cũng là thủ đoạn chính trị thâm độc trong chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

Để có cuộc sống hòa bình, ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay, chúng ta không quên ơn những anh hùng liệt sĩ trong đó có cả những liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc, đó là truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của Nhân dân ta. Hơn nữa, thấu hiểu sự tàn khốc của chiến tranh, Nhân dân ta mong muốn được là bạn với tất cả các nước, cùng với nhân dân trên thế giới sống trong hòa bình, không còn chiến tranh. Với dã tâm của những kẻ bán nước hại dân, dù giọng điệu có xảo trá thế nào, chúng cũng sẽ bị vạch trần và không bao giờ đạt được mục đích chính trị đê hèn như mục tiêu chiến lược “diễn biến hòa bình” đã đặt ra.

TÝ. XUÂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG