Saturday, July 27, 2024

Không thể phủ nhận vai trò của “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng của nước ta, các thế lực thù địch đăng tải trên các mạng xã hội đưa ra những luận điệu phản động phủ tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, gây nên nỗi bất bình trong nhân dân.

Không thể phủ nhận vai trò của “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Những ngày qua, trên trang facebook của Việt Tân đăng bài “Chương trình “học tập theo tấm gương Bác”, chẳng giúp ích được được gì cho xã hội mà làm băng hoại đạo đức xã hội?”. chúng đưa ra những luận điệu xảo trá, lộng ngôn bằng những từ ngữ hết sức phản động; “học theo tấm gương của Bác chẳng giúp ích gì cho xã hội mà làm băng hoại cả xã hội”, “học theo tấm gương của Bác toàn là tham ô, tham nhũng”, và “chương trình học theo tấm gương của Bác cần loại bỏ trong giáo dục”. Mục đích của chúng là nói xấu lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh, phủ nhận công lao của Bác đối với cách mạng Việt Nam, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, gây ngộ nhận trong nhân dân, phục vụ mưu đồ chính trị “diễn biến hòa bình” đê hèn của chúng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, được toàn thể nhân dân gọi Người là Bác, là Cha già dân tộc, suốt cuộc đời của Bác “chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao nước ta hoàn toàn được độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Người là tấm gương sáng về: Cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, là “đầy tớ trung thành của nhân dân”, “bao nhiêu quyền hạn đều của dân, “bao nhiêu lợi ích đều vì dân”, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Không những vậy Bác luôn đấu tranh với những thói hư tật xấu, nhất là tệ thâm ô, tham nhũng, Người chỉ ra rằng tham nhũng là căn bệnh nguy hiểm nhất, là “hành động xấu xa nhất, tội lỗi, đê hèn nhất”. Theo Người: để Đảng trong sạch, vững mạnh, xây phải đi liền với chống, phải đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những nguy cơ dẫn đến sự suy yếu của Đảng trong đó có nạn tham ô, tham nhũng – thứ giặc nội xâm, giặc ở trong lòng “ngấm ngầm ngăn trở, ngấm ngầm phá hoại sự nghiệp xây dựng của cách mạng”. Nói như vậy để thấy rằng Bác không chỉ đem lại độc lập dân tộc, tự do cho nhân dân mà còn để lại tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức cách mạng, đấu tranh chống tham ô, tham nhũng cho muôn vạn thế hệ mai sau. Chính vì vậy mà, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của toàn Đảng, toàn dân để xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, văn minh, ấm no hạnh phúc. Vậy mà, tổ chức khủng bố Việt Tân không biết bỉ ổi, liêm sỉ tuyên truyền luận điệu hết sức thị phi cho rằng “Học theo tấm gương của Bác chẳng giúp ích gì cho xã hội mà làm băng hoại cả xã hội” thể hiện dã tâm của những kẻ bán nước cầu vinh, vì những đồng đô la bẩn thỉu được bố thí mà bán rẻ lương tâm, gây phẫn nộ và bất bình lớn đến những người con đất Việt. Mục đích của chúng là nói xấu lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh, phủ nhận công lao của Bác đối với cách mạng Việt Nam, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, phục vụ mưu đồ chính trị đê hèn của chúng.

Luận điệu “Học theo tấm gương của Bác toàn là tham ô, tham nhũng” là sự quy chụp nhằm lừa rối nhân dân. Không phủ nhận có những cán bộ, đảng viên trong Đảng mặc dù đã học theo tấm gương của Bác, nhưng vẫn lợi vụ chức quyền để tham ô, tham nhũng, gây nhức nhối trong xã hội. Tuy nhiên, đó chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh” của một bộ phận cán bộ thoái hóa biến chất, suy thoái về phẩm chất chính trị, chứ không phải “Học theo tấm gương của Bác toàn là tham ô, tham nhũng” như Việt Tân rêu rao. Đảng, nhân dân ta nhận thức được rằng trong xã hội còn giai cấp thì vấn nạn tham nhũng là không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mà học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhu cầu cấp thiết để đẩy lùi vấn nạn tham nhũng, bảo đảm thượng tôn pháp luật, bình đẳng xã hội. Cũng nhờ học tập tấm gương của Người mà cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta đạt được kết quả to lớn, loại bỏ những cán bộ, kể cả cán bộ cấp cao suy thoái đạo đức ra khỏi bộ máy nhà nước, chịu sự trừng phạt của pháp luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nếu thực sự Việt Tân có lương tri, vì dân chủ, bình bằng xã hội thì phải tuyên truyền nhân dân học theo tấm gương của Người, để tham ô, tham nhũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, đem lại công bằng cho mọi người dân. Vậy mà, Việt Tân lại tuyên truyền quy chụp “Học theo tấm gương của Bác toàn là tham ô, tham nhũng” để lừa rối nhân dân, đã bộc lộ rõ bộ mặt phản động, mang động cơ chính trị, phục vụ chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhu cầu của toàn Đảng, toàn dân để đẩy lùi vấn nạn tham nhũng, xây dựng đất nước giàu mạnh, dân chủ, văn minh, ấm no hạnh phúc. Luận điệu “chương trình Học theo tấm gương của Bác cần loại bỏ trong giáo dục” của Việt Tân đã đi ngược với nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Chắc chắn rằng những luận điệu phản động của Việt Tân không thể lừa rối được nhân dân ta, chúng càng tuyên truyền càng làm cho lòng tin của nhân dân với Đảng, với chế độ càng lên cao. Đồng thời nhận rõ bộ mặt thật và lên án những kẻ bán nước cầu vinh, phản bội Tổ quốc, phản bội nơi chôn rau, cắt rốn, chúng mãi mãi không bao giờ đạt được mục đích chính trị của mình…

QUANG. HIỆU

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG