Saturday, July 27, 2024

Việt Tân lại dùng chiêu trò quen thuộc hàng năm

Chiến tranh đã trở thành lịch sử, song những tấm gương anh dũng hy sinh của những người con đất Việt mãi mãi trường tồn với thời gian trong tâm trí của nhân dân ta. Chính sự hy sinh cao cả đó để thế hệ chúng ta ngày hôm nay có được sống trong hòa bình, làm chủ đất nước mình thoát khỏi ách nô lệ, lầm than, xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Vậy mà, Việt Tân và các thế lực thù địch lại vong ơn bội nghĩa, lợi dụng tự do báo chí, tự do ngôn luận, đăng trên các trang mạng xã hội cố tình xuyên tạc lịch sử, hạ bệ  anh hùng dân tộc, vu cáo đảng nhà nước ta tạo dựng nhân vật lịch sử không có thật…

Việt Tân lại dùng chiêu trò quen thuộc hàng năm

Trên trang facebook của Việt Tân ngày 11 tháng 02 năm 2023, đăng bài viết về anh hùng Lê Văn Tám, chúng lộng ngôn tuyên truyền một cách bỉ ổi cho rằng “Lê Văn Tám là nhân vật hư cấu”, do Đảng, nhà nước ta “bịa ra để lừa gạt niềm tin của người dân”. Không khó để nhận ra mục đích của Việt Tân nhằm hạ bệ thần tượng người anh hùng trẻ tuổi Lê Văn Tám trong tâm trí của nhân dân, gây nỗi nghi ngờ, giảm sút tinh thần yêu nước, lòng tin của nhân dân với Đảng, với chế độ, để đạt được mưu đồ chính trị của chúng.

“Lê Văn Tám là nhân vật hư cấu” đó chỉ là luận điệu phi thực tế, mang dã tâm của những kẻ bán nước cầu vinh mà thôi. Sự thật là Lê Văn Tám sinh năm 1932, Anh hùng trẻ tuổi trong kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta, với hình ảnh “ngọn đuốc sống” mãi mãi trường tồn theo chiều dài lịch sử. Khi nói đến Lê Văn Tám mọi người ai cũng biết đó là một thiếu niên yêu nước, tuổi trẻ  chí cao, con của một chiến sĩ Nam Kỳ khởi nghĩa ở xóm Bàn Cờ (nay thuộc Quận 3 – Thành phố Hồ Chí Minh). Cuộc sống của Anh cơ cực, lầm than, mất nước dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, hàng ngày phải đi bán lạc rang, đánh giày ở chợ Đa Kao (Sài Gòn) để kiếm sống. Thấu hiểu cuộc sống bần hàn của người dân nô lệ, chứng kiến cảnh đồng bào ta bị sát hại bởi súng đạn của kẻ thù, vậy là Lê Văn Tám không tiếc thân mình, lợi dụng bọn giặc lơ là lẩn vào đốt cháy kho đạn của Pháp ở Thị Nghè và đã anh dũng hi sinh, trở thành biểu tượng “ngọn đuốc sống”, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần chống giặc ngoại xâm của nhân dân ta. Sự kiện lịch sử đã được Báo La République (Cộng hòa), xuất bản bằng tiếng Pháp, ngày 21/10/1945, đăng bài “Sự anh hùng của một chiến sĩ Việt Nam” có đoạn “Một người lính Việt Nam đã tẩm dầu vào thân mình và đã thành công trong việc đốt cháy kho Simon Piestri”.

Để khẳng định Lê Văn Tám là nhân vật anh hùng có thật trong lịch sử Việt Nam chứ không phải là “nhân vật hư cấu” mà Việt Tân lộng ngôn tuyên truyền, chúng ta có thể tìm đến cuốn Hồi ký “Đứng lên đáp lời sông núi- Tập II” của Trần Thắng Minh (nguyên Ủy viên Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) cho biết Lê Văn Tám là bạn trong Đội Thiếu niên ở Đa Kao với ông. Trong đoạn cuối của bộ sách “Đứng lên đáp lời sông núi”, Giáo sư Trần Văn Giàu khẳng định “người tổ chức cho đội viên cảm tử Lê Văn Tám lập chiến công là Lê Văn Châu đã hi sinh năm 1946, tại ngã ba Cây Thị”, Bộ sách “Mùa Thu rồi ngày hăm ba” – Tập II của Nhà xuất bản chính trị Quốc gia Hà Nội, năm 1996, trang 67 viết “Đêm ngày 17 tháng 10 năm 1945, đội viên cảm tử Lê Văn Tám đốt kho đạn Thị Nghè”. Những chứng cứ lịch sử xác đáng đó đã khẳng định Lê Văn Tám là anh hùng có thật trong lịch sử chống thực dân pháp của dân tộc ta, chứ không phải là  “Lê Văn Tám là nhân vật hư cấu” như những gì mà Việt Tân cố tình rêu rao. Chính những chứng cứ lịch sử trên, thật sự là cái tát đau đớn cho Việt Tân và các thế lực thù địch luôn tìm mọi thủ đoạn đê hèn, ngụy tạo, bôi nhọ lịch sử, hạ bệ thần tượng nhân vật lịch sử anh hùng Lê Văn Tám trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập. Mục đích của chúng gây hoài nghi trong nhân dân, triệt tiêu tinh thần yêu nước, phủ nhận công lao của những anh hùng hy sinh vì nước, vì dân, hòng đạt được mưu đồ chính trị trong chiến lược “diễn biến hòa bình của chúng.

Việc bôi nhọ lịch sử đổi trắng thay đen, phủ nhận anh hùng Lê Văn Tám trong lịch sử chống thực dân Pháp để rồi vu cáo Đảng ta “bịa ra để lừa gạt niềm tin của người dân” lại là sự bỉ ổi nữa của Việt Tân. Sự thật luôn là sự thật, lịch sử không bao giờ có thể thay đổi đó là chân lý. Dù Việt Tân có ngụy biện vô lối, tráo trở thế nào thì hình tượng “ngọn đuốc sống” Lê Văn Tám luôn là sự thật, lịch sử ghi nhận, mãi trong tâm trí người con đất Việt yêu nước chân chính, hoàn toàn không có chuyện Đảng ta “bịa ra để lừa gạt niềm tin của người dân”. Vậy mà, Việt Tân lại cố tình quên đi sự thật hiển nhiên đó, để vu cáo Đảng, nhà nước ta Đảng ta “bịa ra để lừa gạt niềm tin của người dân” thì thật là buồn cười, không một ai có thể tin nổi. Chẳng qua chúng bôi nhọ lịch sử, vu cáo để nói xấu Đảng, nhà nước, nói xấu chế độ, gây hoang mang, hoài nghi lịch sử, giảm sút lòng tin của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, với con đường đã chọn, làm mất ổn định chính trị, tạo cớ để các thế lực thù địch can thiệp vào công việc nội bộ ở nước ta.

Luận điệu xuyên tạc lịch sử, để nói xấu Đảng, nói xấu chế độ là thủ đoạn hết sức thâm độc của Việt Tân và các thế lực thù địch hòng chống phá cách mạng nước ta. Tuy nhiên, chúng chắc chắn sẽ không bao giờ đạt được mục đích của mình, sự lộng ngôn đến vô vọng đó không thể phủ nhận sự thật lịch sử, không thể làm thay đổi lòng tin của nhân dân ta với con đường cách mạng đã chọn. Chúng càng gào thét càng bộc lộ rõ bộ mặt của những kẻ bán nước cầu vinh, bán rẻ lương tâm, gây nỗi bất bình trong nhân dân mà thôi.

NGUYỄN THỌ – VĂN TRƯỜNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG