Friday, March 29, 2024

Hối hận thì đã muộn!

Chuyện các nhà dân chủ ngày càng vỡ mộng về cuộc sống trời tây đã chẳng còn là chuyện gì xa lạ nữa rồi. Nào là Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Lê Văn Sơn và gần đây nhất là Bạch Hồng Quyền. Cuộc sống có thay đổi như thế nào, sinh sống, học tập, công tác ở nơi đâu, dù ở trong hay ngoài nước thì quê hương vẫn không thay đổi và chỉ có một mà thôi. Và những người con xa quê hương, trong đó có những người đang ở nơi xứ người thì vào những dịp lễ, tết thì nỗi nhớ quê hương, nơi chôn rau cắt rốn, sinh ra và lớn lên lại thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Trong số đó, có lẽ phải kể đến Bạch Hồng Quyền, một người có hoạt động vi phạm pháp luật, chố.ng phá đất nước, có lệnh truy nã nhưng lại lẩn trốn và được các cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí đưa ra nước ngoài để sống tỵ nạn, lưu vong ở xứ “thiên đường” tư bản.

Vậy nhưng tất cả những gì mà Bạch Hồng Quyền đang trải qua thì trái ngược lại với những gì “màu hồng” mà y đã từng mơ đến, đặc biệt là thông qua các status gần đây của Quyền. Mới tháng 12 năm ngoái, Quyền còn ca thán cuộc sống bên Canada với cảnh tha phương cảnh màn trời, chiếu đất ngồi ăn trong giá lạnh ở Canada. Đây không phải lần đầu tiên Bạch Hồng Quyền than thở về cuộc sống khó khăn, vất vả của mình, trước đó vào nắm 2020, Quyền đã từng tâm sự rằng Bạch Hồng Quyền “ra khỏi nhà đi làm lúc 8h sáng, 8h tối vẫn lọ mọ cố cho xong vì đêm nay em tuyết đến thăm. Bụng thì đói, trời lạnh teo hết cả. Nhiều người nghĩ qua xứ người sung sướng, làm được lắm tiền nhiều của. Cứ thử qua đi rồi biết mặt nhau ngay”. Nhìn cuộc sống của Bạch Hồng Quyền có thể thấy rằng Quyền đã bị lừa, bị bỏ rơi khi không còn giá trị lợi dụng.

Hối hận thì đã muộn!

Trước đó Bạch Hồng Quyền nghe những lời dụ dỗ, hứa hẹn tham gia vào con đường chống chính quyền, phá hoại an ninh trật tự và trở thành một cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân, thành viên cốt cán của tổ chức “Phong trào con đường Việt Nam” được thành lập với mục đích chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam… Sau những chuỗi hoạt động chống phá, Bạch Hồng Quyền đã trốn sang Thái Lan để tránh bị xử lý bằng pháp luật và xin tị nạn chính trị tại đây nhưng bất thành. Sau một thời gian trốn chui trốn lủi tại Thái Lan, Bạch Hồng Quyền đã được tổ chức “VOICE” đưa sang định cư tại Canada vào ngày 2/5/2019 bằng một cuộc đổi chác với giá 30.000USD. Lẽ ra với nhiều người thì sẽ không mất một xu nào, trong khi đó dù có nhiều đóng góp cho phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam, nhưng Quyền lại phải tốn khoản tiền không hề nhỏ chút nào. Thế mới biết được “tình đồng chí đồng đội” của các anh chị dân chủ bên kia trời Tây nó như thế nào.

Sang đó, Bạch Hồng Quyền tưởng được đổi đời, cuộc sống sang trang mới nhưng thực tế, Quyền phải tự tay lao động, cày sâu cuốc bẫm để nuôi sống vợ con. Những lời than thở của Bạch Hồng Quyền đã nói lên tất cả về cuộc sống ở “trởi Tây” và bản chất của những lời hứa hẹn như thế nào.

Ngay trong năm mới Xuân Quý Mão 2023 thì ở xứ người Bạch Hồng Quyền đã đăng tải status “Xuân này cũng giống Xuân xưa. Vẫn đi ăn bám, vẫn chưa được về (về Việt Nam)”. Mới đây thôi y lại tiếp tục đăng thêm hình ảnh cùng status rằng “Bức hình chụp đêm 30 Tết của 7 năm về trước. Đêm nay nhìn qua khung cửa sổ, hàng chục chuyến bay hạ cánh mà lòng nao nao muốn 1 lần được về quê hương”. Suy cho cùng thì những gì mà Bạch Hồng Quyền nói là đúng với tâm trạng của nhiều người sống lưu vong ờ nơi xứ người sau các hoạt động chố.ng ph.á, quay lưng lại với quê hương, Tổ quốc và hoan nghênh cho y về dám nói lên cõi lòng mình chứ không phải như Nguyễn Văn Đài, Trần Thị Nga hay Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Và buồn cười hơn cho tình “anh -em” khi kẻ đang sử dụng facebook mang tên “Nguyễn Lân Thắng” lại vào động viên và chỉ bảo rằng “Làm giấy tờ Canada ổn rồi về tự thú, án 10 năm. Nếu nhận tội xin khoan hồng án 4-5 năm. Ra tù chơi vài tháng rồi về Canada. Sau là cứ đi đi về về như thường”. Điều mà kẻ đang núp bóng sử dụng facebook “Nguyễn Lân Thắng” nên làm có lẽ là nên thân chủ khai báo thành khẩn trước phiên toà chuẩn bị được đưa ra xét xử sắp tới đây thì đúng hơn. May mắn hơn Bạch Hồng Quyền khi giờ đây Nguyễn Lân Thắng còn được đón cái Tết quê hương ở trong trại giam.

Muốn được trở về quê hương dù chỉ 1 lần, đó có lẽ là những điều thực chất nhất, mong muốn nhất của những kẻ tha phương tỵ nạn ở xứ người sau những năm tháng hoạt động chố.ng phá đất nước. Suy cho cùng, Bạch Hồng Quyền cũng còn có cơ hội trở về, về để chấp hành hình phạt của pháp luật về các hoạt động chố.ng phá của mình, về để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật và để có cơ hội được đoàn tụ với người thân, gia đình và được đón những cái Tết như những gì mà Bạch Hồng Quyền đang mong ước qua những status gần đây.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG