Saturday, July 27, 2024

Một góc nhìn phiến diện của phản động

Trên trang facebook Việt Tân Ngày 7/2/2023 có thông tin về “nghịch lý: các quan chức cộng sản đưa con cháu ra nước ngoài du học. Mặt khác, họ động viên các tân bình bỏ lại vợ trẻ, con thơ lên đường nhập ngũ!”

Một góc nhìn phiến diện của phản động

Thông tin trên là hoàn toàn sai trái, mục đích để đánh lừa dư luận, gây tâm lý phấn nộ của những người thiếu hiểu biết

Là công dân Việt Nam ai cũng có quyền và nghĩa vụ của mình, không có ngoại lệ. Quyền công dân mỗi người sử dụng khác nhau, phục vụ cho nhu cầu khác nhau. Du học là nhu cầu, quyền của mỗi người, mỗi công dân không ai được xâm hại nhu cầu đó. Du học đòi hỏi về trình độ và kinh phí; mỗi trường và mỗi nước có những điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh khác nhau không phải ai cũng đáp ứng được những đòi hỏi đó. Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới hàng năm có rất nhiều sinh viên của các nước đến với những nền giáo dục tiên tiến để tiếp thu tri thức của nhân loại mà mình cần không chỉ riêng ở Việt Nam. Du học đi hay đến đều được Đảng và nhà nước ta thừa nhận, khuyến khích nếu điều đó tốt cho cá nhân, xã hội và không vi phạm pháp luật.

Thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Trong luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 có hiệu lực từ ngày 01/01/2016 quy định “Công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn, nghề nghiệp, nơi cư trú phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật này”. “Công dân đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ; độ tuổi gọi nhập ngũ từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi”. Điều này có nghĩa mọi công dân Việt Nam đủ tuổi theo quy định đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, không phân biệt. điều đó có nghĩa rằng thông tin con cháu quan chức cộng sản đi du học, còn họ động viên người khác đi thưc hiện nghĩa vụ, bỏ lại vợ trẻ con thơ để nhập ngũ là hoàn toàn sai trái.

Đừng bao giờ so sánh giữa thực hiện nghĩa vụ quân sự với du học vì đó là khập khiễng. Cũng đừng đánh tráo khái niệm giữa hai vấn đề du học và thực hiện nghĩa vụ. Đừng cố gắng đưa những ý kiến cá nhân để áp đặt cho xã hội nhất là điều đấy không đúng.  Hãy là người hiểu biết trong tiếp nhận và xử lý thông tin đừng để những phần tử xấu lôi kéo rồi vi phạm pháp luật.

Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công dân Việt Nam dù họ học tập, công tác hay sinh sống trong  nước hay nước ngoài. Mọi công dân Việt Nam đều bình đẳng trước pháp luật, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, đảng phái. Nhà nước khuyến khích mọi công dân đều có điều kiện phát triển cả về trí, thể, mĩ để làm giàu cho gia đình và quê hương. Nhà nước có những chính sách thỏa đáng cho người du học về phục vụ quê hương và công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự để phát triển kinh tế. khẳng định không có phân biệt đối xử giữa con cháu của quan chức và con cháu của nông dân.

– Bình Nhật –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG