Saturday, July 27, 2024

Chân dung kẻ phản quốc Nguyễn Đình Thắng – Bài 1

Từ ngày 31/01 – 01/02/2023 vừa qua, tổ chức “Ủy ban cứu người vượt biển” (BPSOS) do Nguyễn Đình Thắng cầm đầu đã tổ chức cái gọi là “Hội nghị tự do tôn giáo quốc tế” tại Washington, Mỹ. Đây là một hoạt động thường lệ của tổ chức này và nói luôn, nó chẳng được ma nào chú ý ngoài các màn tự sướng của chúng. Bởi vì sao, bởi lẽ cái hội nghị này nhằm một mục đích duy nhất là cầm mic và xuyên tạc tình hình tôn giáo tại Việt Nam, vu cho Việt Nam những luận điệu như là đàn áp tự do tôn giáo vân vân, bất chấp thực tế là ra giêng chùa Việt Nam nào cũng tắc! Thế cho nên, bài này không để phản bác lại những luận điệu của “hội nghị” đó vì đã phản bác nhiều rồi, mà bài này xin vạch mặt kẻ cầm đầu BPSOS – tổ chức chống cộng cực đoan đã tổ chức cái hội nghị trên. Kẻ đó là Nguyễn Đình Thắng!

Nguyễn Ðình Thắng, nguyên quán tại Bùi Chu (Nam Ðịnh), vượt biên sang Mỹ năm 1978. Năm 1988, Thắng tham gia thành lập cái gọi là “Phong trào thanh niên cách mạng dân tộc Việt” – đây cũng là thời điểm vì những lý do khác nhau, một số người Việt Nam vượt biên nước ngoài. Ðánh hơi thấy có thời cơ kiếm chác, Nguyễn Ðình Thắng thành lập “Ủy ban cứu người vượt biển” (BPSOS) và đây chính là công cụ để Thắng thực hiện mục đích: kích động người Việt Nam rời bỏ đất nước để tạo cớ vu cáo Chính phủ Việt Nam về vấn đề nhân quyền, có lý do xin tài trợ từ Quỹ Quốc gia vì dân chủ (NED) và lợi dụng cơ hội vận động quyên góp tiền bạc cộng đồng người Việt ở nước ngoài, trực tiếp là người Mỹ gốc Việt. Tới năm 1998, tình trạng người Việt Nam vượt biên hầu như đã chấm dứt, điều kiện kiếm ăn không còn, Thắng liền tham gia “Ủy ban tự do tôn giáo cho Việt Nam” (CRFV), mục đích chính là mượn tay linh mục và tu sĩ để dễ quyên góp tiền. Tuy nhiên cái tổ chức này cũng nhanh chóng bị vạch mặt khi không có bóng dáng tu sĩ nào có mặt trong cái CRFV này.

Chân dung kẻ phản quốc Nguyễn Đình Thắng – Bài 1

Đối với những kẻ hoạt động chống phá đất nước Việt Nam đang sinh sống ở hải ngoại, chí ít phải nhận được sự ủng hộ của người cùng chí hướng. Tuy nhiên, Nguyễn Đình Thắng thì luôn bị các thành phần chống cộng, đặc biệt là người Mỹ gốc Việt bóc mẽ, vạch mặt là kẻ đầu cơ chính trị, ăn chặn tiền gửi về nước chu cấp cho một số đối tượng chống đối, kiếm sống bằng nghề lừa đảo. Từ năm 1999 đến năm 2005, Nguyễn Đình Thắng cùng một số đối tượng khác tổ chức nhiều đợt vận động cộng đồng người Việt ở nước ngoài “quyên tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt trong nước”, mà thực chất là bịp bợm. Điều này được ông Hoài Thanh – bút danh Vân Nam, chủ báo Đại chúng phát hành trong cộng đồng người Việt ở Mỹ, đã vạch mặt Thắng từ năm 1998 đến năm 2001 nhân danh tổ chức hàng chục đợt quyên góp nhưng tiền gửi về nước để chu cấp cho một số đối tượng chống đối không quá một phần ba số tiền quyên góp, còn lại thì chia nhau tiêu xài.

Càng ngày, Nguyễn Đình Thắng càng ngửi ra rất nhanh mùi tiền, một con buôn chính trị đầy lưu manh, gian xảo, khó ai sánh bằng. Nguyễn Đình Thắng tận dụng triệt để mọi thời cơ, tìm kiếm cơ hội “kinh doanh dân chủ, nhân quyền”, để “đu trend”, đánh bóng tên tuổi bản thân, gây tiếng vang trong “giới dân chủ”, để hái ra tiền. Trắng trợn nhất là thời điểm Mỹ tiến hành chế tài và cấm nhập cảnh với một loạt quan chức Trung Quốc vì bất đồng quan điểm chính trị, Nguyễn Đình Thắng như “đỉa ngửi được mùi máu” đã đẻ ra các “dự án” kiến nghị kêu gọi Mỹ áp dụng đạo luật Global Magnitsky trừng phạt chế tài các quan chức Việt Nam. Cùng thời gian này, Nguyễn Đình Thắng chỉ đạo “tay, chân” gieo rắc, rải đầy trên không gian mạng các thông tin xuyên tạc lãnh đạo Việt Nam “vi phạm nhân quyền” để có “cái cớ” làm thư thỉnh nguyện. Từ 2017 đến 2020, Nguyễn Đình Thắng và đồng bọn thực hiện cả chục hồ sơ kiến nghị, nhưng thành tích đạt được chỉ như “đấm vào không khí”.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG