Thursday, March 28, 2024

Về vụ thầy bói Hồ Hữu Hòa mới ra tù đã làm Phó tế và tiếp tục được thụ phong Linh mục

Linh mục giả trước giờ đều có, nhưng thủ đoạn thường là giả bộ được truyền chức ở đâu bên Châu Phi để không ai tra ra được, hoặc cùng lắm tạo ra cái celebrate giả để gạt giáo dân nhẹ dạ mà xin tiền rồi thôi. Nhưng với trường hợp Hồ Hữu Hoà, một bị cáo trong vụ đại án chấn động cả nước, hàng triệu người biết mặt nghe tên, bị xử tù hơn hai năm trời, mà họ vẫn dám ngang nhiên nguỵ tạo lý lịch tu học rồi gởi đi sang giáo hội Phi Luật Tân để chịu chức Phó Tế chỉ sau có mấy tháng, chịu chức Linh Mục sau đó mấy tháng nữa.

Tham khảo bài: “Thầy bói Hồ Hữu Hòa trong vụ Vũ Nhôm được thụ phong Linh mục”

Về vụ thầy bói Hồ Hữu Hòa mới ra tù đã làm Phó tế và tiếp tục được thụ phong Linh mục

Rồi “vinh quy bái tổ” về giáo phận Vinh, làm lễ ì xèo, lựa áo hoa văn bóng bẩy cho sang, ngồi nhâng nháo trơ trơ mắt ếch giữa thánh điện, vậy thì thử hỏi sự phạm thánh này tày trời đến đâu?
Và một mình Hồ Hữu Hoà thì có tự gởi bản thân mình tới cho giáo hội Phi Luật Tân đặng mà được phong chức hay là hắn chi bao nhiêu tiền cho những kẻ hữu trách để được người ta dọn đường cho tới bàn thánh? Nếu như có tội mại thánh trong trường hợp này thì những kẻ áo rộng mũ cao có bị Toà Thánh thi hành kỷ luật xứng hợp?

Thực tế, việc được tuyển chọn, tu học và được uốn nắn giám sát cho tới khi được phong chức Linh Mục là một quá trình dài, mà có khi chỉ một lỗi nhỏ thôi cũng đủ bị cầm chức hoặc bị mời về nhà. Tôi không dám nghĩ những chủng sinh miệt mài tu hành cả chục năm vẫn chưa được tới lượt phong chức có cảm tưởng gì trước vụ án Hồ Hữu Hoà – một tù nhân phạm tội môi giới hối lộ con số khủng khiếp và hành nghề thầy bói, nhưng lại dễ dàng làm Phó Tế sau có mấy tháng và tiếp tục được phong chức Linh Mục liền tay.

Có thể người ta sẽ tìm cách tẩy trắng, xoá dấu vết, nguỵ biện với trăm ngàn lý do để hợp lý hoá; nhưng những gì đã xảy ra chắc chắn không thể biến mất. Những người giáo dân thấp cổ bé miệng hoàn toàn có thể kêu gọi một sự điều tra từ Toà Thánh, và hoàn toàn có thể thu thập các thông tin liên quan tới vụ án Hồ Hữu Hoà để thông báo cho Đức cha giáo phận Maasin, cũng như tìm hiểu cách thức mà những kẻ mua bán chức thánh đã làm để phơi bày ra ánh sáng nhằm ngăn chặn chuyện chúng lặp lại điều này thêm nữa.

Đây là clip dài hơn hai tiếng, toàn cảnh lễ phong chức (vì các đấng bên Phi Luật Tân bị lừa đảo) cho Hoà vào ngày 7/12/2022 tại nhà thờ chánh toà giáo phận Maasin.

Clip trong bài là đoạn cắt ra phần Hoà nói cảm ơn sau lễ.

Tôi nói thật, có cháy thành tro thì cũng nhận ra!

(còn cập nhật)
Nguồn: Fb Hai Le

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG