Monday, May 13, 2024

Nếu còn cho rằng mình là người Việt Nam thì hãy tỉnh ngộ đi Thị Mùi ơi!

Hôm nay khi lang thang xem các thông tin trên mạng internet, vô tình đọc được những dòng “tự sự” của FB Mai Thị Mùi trên trang của Việt Tân. Đọc xong nội dung bài “tự sự” của nhân vật này thì thoáng qua trong đầu tôi đưa ra những băn khoăn: Không biết nhân vật này có được đi học và nhận thức bình thường hay không? Hoặc đây chính là “con nhà nòi của những kẻ khát nước”, “những kẻ sẵn sàng bán cả tổ tiên, quê hương đất nước để phục vụ cho lợi ích cá nhân”?

Nếu còn cho rằng mình là người Việt Nam thì hãy tỉnh ngộ đi Thị Mùi ơi!

Nội dung bài viết xoay quanh câu chuyện của một anh tài xế Grap, câu chuyện cũng chẳng có gì để nói nếu như tác giả bài viết không cố tình đưa những quan điểm cá nhân để nói xấu chế độ. Trên thực tế, người miền Bắc vào Miền Nam sinh sống hoặc ngược lại rất phổ biến. Họ rời quê hương để lo cho cuộc sống gia đình đó là một câu chuyện hết sức bình thường. Đồng thời, việc họ đi đâu? làm nghề gì? Thì đều là sự lựa chọn của cá nhân, có người lựa chọn công việc dựa theo sở thích, do năng khiếu, hoặc có người lựa chọn nghề do hiệu ứng tập thể…Về cơ bản, những người lựa chọn công việc của mình để mưu sinh đều cảm thấy yêu quý công việc của mình, trân trọng những gì mình đã có, họ không cảm thấy xấu hổ vì công việc của mình lựa chọn…miễn là công việc đó không trái với luôn thường, đạo lý, trái với Pháp luật Việt Nam. Họ lựa chọn những nơi nào đó để mưu sinh cũng dựa trên rất nhiều lý do. Có thể cho một ví dụ như: Những người cả bố và mẹ đều sống ở Miền Nam, họ được sinh ra, lớn lên cũng ở đó thì việc lựa chọn công việc ở Miền Nam cũng là chuyện bình thường và ngược lại.

Trở lại với câu chuyện của tác giả FB Mai Thị Mùi. Trong bài viết có cho hay, khi gặp anh tài xế người Miền Bắc vào Sài Gòn sinh sống thì tác giả này lại đặt ngay một câu hỏi “Vì đâu mà họ phải bỏ quê hương, gia đình, họ hàng, bạn bè tha phương cầu thực?…”, cho rằng người này bị Đảng, Nhà nước ép buộc như vậy. Đồng thời, tác giả cũng không quên chốt lại “lũ bất nhân đã đưa dân tộc này vào kiếp đoạ đày”.

Là một người dân Việt Nam, khi đọc những nội dung này có lẽ rất nhiều người cảm thấy buồn cười nhưng cũng không khỏi bức xúc với quan điểm của tác giả bài viết. Chúng ta cảm thấy buồn cười vì những hiểu biết rất “ngô nghê”, tầm nhìn rất hạn chế theo kiểu “thầy bói xem voi”, “ếch ngồi đáy giếng”… của tác giả. Tác giả đã phát ngôn rất bừa bãi, rất phi lý. Dân tộc Việt Nam đang ngày một thịnh vượng, người dân được sống độc lập, tự do, hạnh phúc. Mặc dù hiện nay tình trạng khó khăn, thiếu thốn về kinh tế còn tồn tại ở nhiều nơi trong cả nước (đói nghèo quốc gia nào cũng có, ngay cả những nước giàu nhất thế giới cũng không phải ngoại lệ), nhưng đã và đang được Đảng và Nhà nước Việt Nam quan tâm đúng mức, đúng hướng. Cuộc sống của nhân dân Việt Nam đang dần được cải thiện, đất nước yên bình, không có chuyện “sống trong kiếp đọa đày” như Thị Mùi đã suy diễn. 

Nhưng qua đây cũng lộ rõ con người thật của Thị Mùi, có lẽ cô ta rất thiếu giáo dục nên mới có quan điểm nhìn nhận vấn đề như vậy. Cũng chính từ việc thiếu giáo dục nên cô ta đã bất chấp liêm sỉ để đăng những nội dung này nhằm bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam và làm tay sai cho những kẻ bán nước. Thiết nghĩ, nếu còn cho rằng mình là người Việt Nam thì hãy tỉnh ngộ đi Thị Mùi ơi!

BÚT.TRE

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG