Thursday, March 28, 2024

rfa lại đánh tráo khái niệm

Ngày 27 tháng 1 năm 1973, Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết, tạo ra bước ngoặt mới cho cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Đây được coi là chiến thắng vĩ đại không chỉ của nhân dân Việt Nam mà còn của cả nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới. Nhưng 50 năm sau, những kẻ sinh sau đẻ muộn, có bậc cha chú vốn trước đây đã từ bỏ quê hương trong lúc đói khổ để đu càng tìm kiếm cuộc sống sa hoa nơi đất Mỹ, không có chút hiểu biết nào về lịch sử lại có tư tưởng lật sử, ngụy sử, đổi trắng thay đen.

rfa lại đánh tráo khái niệm

Những ngày gần đây, trên trang của RFA có bài viết “50 năm Hiệp định Pari: Thắng lợi vĩ đại hay hòa bình cay đắng?” của tác giả Tường An. Nội dung bài viết là một sự nhìn nhận hoàn toàn sai lệch nhằm mục đích lèo lái dư luận, công khai cho rằng chiến thắng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử chỉ là cuộc nội chiến tương tàn giữa Bắc Việt Nam và Nam Việt Nam.

Rõ ràng đây hoàn toàn là những luận điệu xuyên tạc hòng đánh lạc hướng dư luận, đồng thời thể hiện rõ sự ngu muội về lịch sử của người viết. Đế quốc Mỹ áp đặt phương thức thống trị thực dân kiểu mới, giấu mặt, cai trị trá hình, nuôi dưỡng và dựng lên chính quyền bù nhìn từ Ngô Đình Diệm đến Nguyễn Văn Thiệu. Đó là chính sách “dùng người Việt, trị  người Việt” để người ngoài lầm tưởng đó là cuộc nội chiến. Nhưng ngay những quan chức cấp cao của chính quyền Sài Gòn cũng nhận thức được thân phận làm tay sai cho Mỹ của mình, và nhận ra cuộc chiến này là cuộc chiến của người Mỹ chống lại nhân dân Việt Nam. Vậy làm sao có thể nói miền Bắc “chiếm trọn miền Nam” sau Hiệp định Pari!

Hơn nữa, nếu không có những thắng lợi to lớn trên mặt trận chính trị, quân sự, liệu đế quốc Mỹ có chịu ngồi vào bàn đàm phán để ký kết Hiệp định Pari? Nếu không có chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, miền Nam có được giải phóng, đất nước có được thống nhất như ngày hôm nay hay lại chịu cảnh “kẻ Bắc nhớ người Nam”, gia đình ly tán như tình cảnh Hàn Quốc và Triều Tiên hiện nay! Rõ ràng có thể khẳng định việc ép Mỹ ký kết Hiệp định Pari là thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ vĩ đại.

Lịch sử cuộc chiến tranh đã lùi xa, việc nhận thức đúng bản chất của nó cho phép mỗi người dân Việt Nam, dù trước đây đứng ở phía bên nào của cuộc chiến, cũng có quyền tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Những ai cho rằng trong cuộc trường chinh giải phóng, thống nhất, giữ vững toàn vẹn lãnh thổ ở Việt Nam có yếu tố “nội chiến” thì thực chất, đó chỉ là sự cố tình đánh tráo khái niệm, ngoảnh mặt làm ngơ trước sự thật lịch sử, sẽ dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng trong nhận thức lịch sử, xuyên tạc một trong những trang lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc./.

Lê. Út

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG