Sunday, May 12, 2024

Tưởng xuất ngoại là sướng!

Chuyện các nhà dân chủ vỡ mộng cuộc sống bên trời tây đã không còn xa lạ với chúng ta nữa. Năm ngoái, hết Trần Thị Nga lại đến Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ca thán cuộc sống khổ cực khi được thỏa mong ước là đến Mỹ, cụ thể: Trần Thị Nga liên tục chia sẻ các dòng trạng thái kêu cả phàn nàn về tình trạng cuộc sống ở xứ thiên đường Mỹ. Mỹ là thiên đường của người này và là địa ngục của người kia. Kết quả là đến Mỹ 2 năm rồi cả gia đình già trẻ lớn bé sống cảnh không giấy tờ, chờ đội trong vô vọng. Được quyền sống nhưng không được quyền kiếm sống. Không trợ cấp cũng chẳng có gì ngoài quyền hít không khí để tồn tại. Không là con người thì phải đấu tranh để được sống đúng giá trị của một con người bình thường.

Trong một tút khác Nga viết:

Cuộc sống không giấy tờ trên đất Mỹ:

Thuê nhà không được vì chủ nhà đòi phải có social

Có nhà rồi thì không được sử dụng điện, gas, nước Internet vì các công ty chỉ bán hàng cho những người có social.

Không được mua bảo hiểm vì không có social…

Đọc đến đây, mình cũng chỉ biết hỡi ôi cho Trần Thị Nga mà thôi!

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết loạt bài với các nhan đề trên tài khoản Facebook cá nhân: “Cuộc tranh luận về thuốc điều trị sốt rét sẽ đi đến đâu?”,“Nước Mỹ không vĩ đại như người ta tưởng” và “dịch bệnh nên đọc cảnh báo của chuyên gia y tế đừng nghe lời lãnh đạo”…

Tưởng xuất ngoại là sướng!

Thì năm nay, 2022, nhà dân chủ Bạch Hồng Quyền tiếp tục đăng tải bài viết thể hiện cuộc sống “màu hồng” với cảnh tha phương cảnh màn trời, chiếu đất ngồi ăn trong giá lạnh ở Canada. Đây không phải lần đầu tiên Bạch Hồng Quyền than thở về cuộc sống khó khăn, vất vả của mình, trước đó vào nắm 2020, Quyền đã từng tâm sự rằng Bạch Hồng Quyền “ra khỏi nhà đi làm lúc 8h sáng, 8h tối vẫn lọ mọ cố cho xong vì đêm nay em tuyết đến thăm. Bụng thì đói, trời lạnh teo hết cả. Nhiều người nghĩ qua xứ người sung sướng, làm được lắm tiền nhiều của. Cứ thử qua đi rồi biết mặt nhau ngay”.

Nhìn cuộc sống của Bạch Hồng Quyền có thể thấy rằng Quyền đã bị lừa, bị bỏ rơi khi không còn giá trị lợi dụng. Trước đó Bạch Hồng Quyền nghe những lời dụ dỗ, hứa hẹn tham gia vào con đường chống chính quyền, phá hoại an ninh trật tự và trở thành một cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân, thành viên cốt cán của tổ chức “Phong trào con đường Việt Nam” được thành lập với mục đích chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam…

Sau những chuỗi hoạt động chống phá, Bạch Hồng Quyền đã trốn sang Thái Lan để tránh bị xử lý bằng pháp luật và xin tị nạn chính trị tại đây nhưng bất thành. Sau một thời gian trốn chui trốn lủi tại Thái Lan, Bạch Hồng Quyền đã được tổ chức “VOICE” đưa sang định cư tại Canada vào ngày 2/5/2019 bằng một cuộc đổi chác với giá 30.000USD. Lẽ ra với nhiều người thì sẽ không mất một xu nào, trong khi đó dù có nhiều đóng góp cho phong trào đấu tranh dân chủ Việt Nam, nhưng Quyền lại phải tốn khoản tiền không hề nhỏ chút nào. Thế mới biết được “tình đồng chí đồng đội” của các anh chị dân chủ bên kia trời Tây nó như thế nào.

Sang đó, Bạch Hồng Quyền tưởng được đổi đời, cuộc sống sang trang mới nhưng thực tế, Quyền phải tự tay lao động, cày sâu cuốc bẫm để nuôi sống vợ con. Những lời than thở của Bạch Hồng Quyền đã nói lên tất cả về cuộc sống ở “trởi Tây” và bản chất của những lời hứa hẹn như thế nào.

Việc Bạch Hồng Quyền có cuộc sống hiện tại là chính do Quyền lựa chọn mà thôi và đó là cái giá phải trả dành cho những kẻ phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân. Đó cũng là bài học cho những kẻ đã và đang tin vào những lời đường mật hão huyền của bọn phản động, chống đối về viễn tưởng của một bầu trời Tây đầy hoa lệ, hào nhoáng theo đúng cái quy cách “dân chủ”.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG