Thursday, March 28, 2024

Thần tượng thì có nhiều nhưng Tổ quốc thì chỉ có một

Đêm qua và rạng sáng nay, cộng đồng K-Pop tại Việt Nam “khui” ra một sự việc chấn động là dòng họ, gia đình ca sĩ Hanni (có gốc Việt), thành viên của nhóm nhạc NewJeans đều mang tư tưởng sai lệch, xuyên tạc lịch sử đất nước và cổ vũ cho những hành động xâm lược, thảm sát của lính Úc tại Việt Nam…

Thần tượng thì có nhiều nhưng Tổ quốc thì chỉ có một

Vụ việc đã lên cao trào và làn sóng kêu gọi tẩy chay Hanni không hề nhỏ. Một trong những điều mà người hâm mộ K-Pop bức xúc là vì một tài khoản (được cho) là của chính Hanni hoặc quản lý của Hanni khẳng định rằng tư tưởng của Hanni và gia đình là hoàn toàn trong sạch, không chống phá để người hâm mộ Việt Nam có thể ủng hộ Hanni trong con đường làm nghệ sĩ tại Hàn Quốc…

Vì điều này mà Hanni được khá nhiều sự ủng hộ tại Việt Nam. Kéo theo đó là trong buổi lễ kỉ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng tầm đối tác quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, nhóm nhạc NewJeans được lựa chọn để phát biểu danh dự và cá nhân Hanni được ưu tiên phát biểu bằng tiếng Việt.

Lừa dối người hâm mộ để chuộc lợi là việc làm không thể chấp nhận. Đặc biệt vấn đề ở đây là tình yêu Tổ Quốc và thần tượng.

Cũng cần phải tỉnh táo nhận ra rằng, hiện nay chưa có bằng chứng Hanni là người có tư tưởng chống phá, xuyên tạc… như dòng họ và gia đình, mặc dù khả năng này tương đối thấp. Vì thực tế mình từng trò chuyện với rất nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ F2, F3… có gia đình, dòng họ chống phá rất quyết liệt nhưng với họ thì không, họ không quan tâm và cũng chẳng muốn dính dáng gì đến những gì mà ba mẹ, gia đình, dòng họ của họ đã và đang làm.

Thần tượng thì có nhiều nhưng Tổ quốc thì chỉ có một

Nhóm nhạc NewJeans

Nhưng, như đã nói ở đoạn trên, nói dối vẫn là nói dối. Hanni cần phải lên tiếng về quan điểm chính trị của bản thân, như các thần tượng, diễn viên, nghệ sĩ khác tại Hàn Quốc cũng từng bị dính dáng đến vấn đề “lịch sử”, “dân tộc”. Có hay không việc che giấu tư tưởng bản thân và gia đình để tranh thủ sự ủng hộ của người hâm mộ tại Việt Nam? Tư tưởng của cô thế nào?

Đặt một giả sử, nếu như ban đầu biết gia đình, dòng họ của Hanni chống phá, xuyên tạc lịch sử, kích động chiến tranh… thì liệu Hanni có được ngồi trên bục danh dự phát biểu tại một nghị ngoại giao song phương cấp quốc gia hay không? Liệu Hanni có được đông đảo người hâm mộ K-Pop tại Việt Nam hỗ trợ hay không?

Thần tượng thì yêu quý thật, nhưng Tổ Quốc luôn là trên hết.

Hanni, tên thật là Phạm Ngọc Hân, có bố mẹ đều là người Việt Nam. Nữ thần tượng Kpop gốc Việt này đang thuộc nhóm NewJeans và là một trong những sao Kpop nổi tiếng hiện nay. Hiện facebook của bố mẹ Hanni đều khóa. Hanni vẫn chưa lên tiếng về trường hợp này. Hội fan Hanni ở Việt Nam cho rằng Hanni cần lên tiếng.
Bài chép từ TIFOSI

Nguồn: Tre làng

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG