Sunday, June 16, 2024

VOA Tiếng Việt và Hoàng Thế Duy những kẻ vu khống

Nói về sử dụng “Chiêu trò để vu khống người khác” thì các thế lực phản động, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn được coi là “những kẻ tinh vi và xảo quyệt”. Một trong những chiêu trò đó là mượn những sự kiện, mượn lời của những cá nhân, tổ chức không thân thiện với Đảng Cộng sản để chống phá.

Mới đây, ngày 04/02/2023, trong bài “Tổng bí thư đảng Việt Tân nói về Lực lượng 47”, VOA Tiếng Việt cùng với cái gọi là “Tổng bí thư đảng Việt Tân” đã “song kiếm hợp bích” để vu khống những người dân Việt Nam yêu nước, đã tự nguyện viết bài phản bác những thế lực thù địch trên không gian mạng như VOA, RFA, … Sự kiện mà VOA nhắc đến là nhân dịp sinh nhật lần thứ 19 của mạng xã hội Facebook.

VOA Tiếng Việt và Hoàng Thế Duy những kẻ vu khống

VOA Tiếng Việt cho rằng có “hơn 60 tổ chức phi chính phủ…” kêu gọi ông chủ Facebook “giải quyết tình trạng mạng lưới tài khoản giả, độc hại, trong đó có sự tham gia của Lực lượng 47 hay các dư luận viên, đang tồn tại và hoạt động mạnh tại Việt Nam nhằm phổ biến các thông tin sai lệch …”. Sự thật về số lượng các tổ chức mà VOA Tiếng Việt đưa ra có thật hay không mà sao không thấy đưa tên một vài tổ chức lên nhỉ?

Những thông tin do những người dân Việt Nam yêu nước đưa ra để phản bác những thứ mà những kẻ chống đối đưa lên, đều là những thông tin chính thống theo đúng quy định của pháp luật, phản ánh đúng thực tế của Việt Nam và phù hợp với những quy định của quốc tế. Đó là những thành tựu về phát triển kinh tế-xã hội, thành tựu về ngoại giao, … ở Việt Nam; đó là những sự tiến bộ về quyền con người, về an sinh xã hội đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Facebook là mạng xã hội đã mang đến cho đông đảo người dùng nhiều tiện ích, được phép hoạt động, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam, được đa số nhân dân Việt Nam sử dụng, chắc chắn rằng Facebook biết và tôn trọng pháp luật Việt Nam cũng như trên lãnh thổ các nước khác. Facebook biết những thông tin nào được đăng, được đưa lên cho đại chúng sử dụng, những thông tin không phù hợp với những quy định của pháp luật và thiết chế văn hóa Việt Nam rõ ràng sẽ không được đăng. Vậy cớ gì mà VOA Tiếng Việt và Hoàng Tứ Duy, lại lợi dụng quyền tự do dân chủ, đòi hỏi Mark Zuckerberg và Facebook “…giải quyết tệ nạn dư luận viên trên Facebook ở Việt Nam.” hay cho rằng “công ty Facebook nhiều khi không phân biệt được là những nội dung nào thực sự vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của Facebook”. Liệu đây có phải là sự vu cáo của Duy đối với Facebook chăng?

Ở Việt Nam, Đảng Cộng sản là lực lượng duy nhất đại diện cho dân tộc Việt Nam, được nhân dân Việt Nam công nhận và được thể hiện trong Hiến pháp năm 2013 của Việt Nam. Việt Tân là một trong các tổ chức khủng bố, chuyên chống phá những thành tựu của cách mạng và dân tộc Việt Nam, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, Việt Tân không có tư cách, không được nhân dân Việt Nam công nhận tư cách đại diện, không thể là “đảng đối lập” ở Việt Nam được. Những gì Việt Tân, VOA Tiếng Việt và những thế lực thù địch đang tiến hành chống phá cách mạng Việt Nam, đi ngược  lại xu thế hội nhập,  xu thế hòa bình trên thế giới là tội ác, là sự vu khống trắng trợn đối với nhân dân và những người dân Việt  Nam yêu nước.

MINH.NGUYỄN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG