Thursday, May 23, 2024

Sự vu khống về nhân quyền ở Việt Nam của VOA

Từ lâu nay, vấn đề “nhân quyền”, “tự do báo chí” ở Việt Nam luôn là mảnh đất màu mỡ để các thế lực thù địch khắp nơi trên thế giới ra sức chống phá và xuyên tạc. Và như thường lệ, những kẻ lẻo mép của Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) vẫn dựa vào vấn đề này để điên cuồng vu khống Đảng, Nhà nước ta với những âm mưu và thủ đoạn vô cùng hèn hạ.

Sự vu khống về nhân quyền ở Việt Nam của VOA

Theo đó, trong ngày 06/01/2023, nhà đài VOA tiếp tục đăng đàn giật tít: “Ủy ban Tom Lantos: Trường hợp Phạm Đoan Trang là điển hình về vi phạm tự do báo chí”. Thực tế thì Tom Lantos đã đề cập đến vấn đề cũ rích này từ ngày 19/12/2022. Nhưng chắc là do thiếu nguyên liệu để xào nấu, nên mãi đến hơn nửa tháng sau, VOA mới hớn hở đưa tin được. Trong bài viết này, nhà đài VOA đã nhanh nhảu dẫn lời của cái được gọi là “Ủy ban nhân quyền Tom Lantos” để xuyên tạc về đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách và pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, chúng cũng hết lời ca ngợi cho Phạm Thị Đoan Trang, kẻ phạm pháp đang chịu án phạt tù ở nước ta. Thật là lố bịch và nực cười hết chỗ nói…

Trong bài viết sặc mùi chính trị này, VOA đã hồ hởi đưa tin “Uỷ ban Nhân quyền Tom Lantos Hạ viện Hoa Kỳ vừa kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho nhà báo độc lập Phạm Đoan Trang, ….”. Không những thế, nhà đài VOA còn dẫn lời của các ngài dân biểu nửa mùa nước Mỹ mặc sức tung hê cho Tom Lantos và Phạm Thị Đoan Trang. Bên cạnh dẫn lời của Tom Lantos và các ngài dân biểu chuyên “chọc gậy bánh xe” đã đến mức thượng thừa, VOA cũng đã tay nhanh hơn não khi hăng hái tung hê Trang như là một kẻ có công trạng vô cùng to lớn. Nhà đài này khua môi múa mép và gọi Trang là bằng cái tên rất mĩ miều là “tác giả và nhà báo Việt Nam nổi tiếng”.

Thế đấy, với ngần ấy con chữ núp bóng dưới tựa đề của một bài viết vô giá trị, VOA đã vẽ nên bộ mặt thật của chính mình, của cái gọi là Ủy ban Tom Lantos và đám bậu xậu dân biểu. Dù có được ngụy trang bằng những ngôn từ mĩ miều và thủ đoạn ném đá dấu tay của các “nhà báo” VOA, chúng vẫn hiện nguyên hình là những kẻ chuyên “ăn không nói có”, theo kiểu “mèo khen mèo dài đuôi” một cách thật đáng kinh bỉ. Thật xấu hổ khi cả ê kíp rẻ tiền này lại cùng hô hào để tung hê cho một tên tội phạm phản quốc như Trang thì thật không còn gì để nói.

Thưa các bạn! Vậy thì tại sao nhà đài VOA, rồi đến cả cái Ủy ban Tom Lantos này cứ cố tình dựa hơi, núp bóng Phạm Thị Đoan Trang để đăng bài xuyên tạc? Trang có những chiến tích nào mà anh em nhà rân chủ ngưỡng mộ đến thế? Để rộng đường dư luận và mọi người rõ hơn về kẻ có cái tên rất đẹp nhưng nhân cách lại vô cùng tồi tàn này, tác giả xin mạo muội trích giới thiệu một vài chiến tích bất hảo của nhà rân chủ cộm cán này.

Phạm Thị Đoan Trang sinh ra trong một gia đình có nền nếp, bố mẹ Trang đều là cán bộ nghỉ hưu, các anh trai của Trang đều là những người đang công tác tại các cơ quan Nhà nước. Bản thân Trang cũng được ăn học đến nơi, đến chốn. Thị đã từng học Đại học Ngoại thương Hà Nội; là phóng viên Báo điện tử Vnexpress; là nhân viên Công ty Truyền hình kỹ thuật số VTC; là cộng tác viên Báo Vietnamnet… Tưởng rằng tương lai tươi sáng đang trải dài trước mắt, nhưng do tầm nhìn hẹp hòi, đầu óc mù quáng và trái tim đố kỵ, thị đã trượt dài trên vũng bùn tội lỗi. Thị có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức phản động lưu vong như “Việt Tân”, “VOICE”. Từ việc hình thành Mạng lưới blogger, thị thường xuyên cấu kết với các phần tử chống đối, phản động trong và ngoài nước; các hội, nhóm chống đối sử dụng chiêu trò “phản biện xã hội” để thể hiện chính kiến trước những sự kiện chính trị – xã hội của đất nước, các vấn đề đang được xã hội quan tâm nhưng thực chất là lợi dụng để xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kích động, cổ súy các hành vi chống đối, biểu tình, vi phạm pháp luật.

Với những hành vi phạm pháp trắng trợn của mình, ngày 7/10/2020, cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt và ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Phạm Thị Đoan Trang về tội: Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, quy định tại Điều 88 – Bộ luật Hình sự 1999 và Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam quy định tại Điều 117 – Bộ luật Hình sự 2015. Ngày 25/08/2022, tại phiên xét xử phúc thẩm, Trang bị Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù với những hành vi phạm tội hết sức nguy hiểm của mình.

Như vậy, hành vi phạm tội của Trang đã rõ như ban ngày; việc xét xử, phạt tù với ả là đúng người, đúng tội sao nhà đài VOA và Tom Lantos cứ cố tình rêu rao là “vi phạm tự do báo chí”? Thật là nực cười hết chỗ nói. Bản án của Trang đã thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, là bài học cảnh tỉnh cho bất cứ ai, dù ở cương vị nào cũng đều phải thượng tôn pháp luật. Nhất là đối với những kẻ như Trang, đã mang dòng máu Lạc Hồng lại quay lưng chống lại Tổ quốc thì chẳng có lý do gì để mà ngụy biện cả…

Thế đấy, các cụ ta có câu “đi với bụt thì mặc áo cà sa; đi với ma thì mặc áo giấy”. Rõ ràng, nhà đài VOA, Tom Lantos hay bất cứ thành phần phản động nào đang cố tình khua môi múa mép để tung hê Phạm Thị Đoan Trang và xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng cũng chỉ là một lũ mèo mả gà đồng cả thôi. Chúng giống như một loại tầm gửi, chỉ biết quấn lấy nhau để mà tồn tại. Quá xấu hổ cho một nhà đài quốc tế; một Ủy ban nhân quyền mà chỉ núp dưới chân một ả tội phạm để rêu rao những điều vô nghĩa thì thật là nhục nhã phải không các bạn?

TÍNH VĂN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG