Saturday, July 27, 2024

Đừng treo đầu dê bán thịt chó nữa Việt Tân

Quốc có quốc pháp, gia có gia quy. Pháp luật sinh ra để bảo vệ kẻ yếu, trừng trị những ai vi phạm bảo vệ trật tự an toàn xã hội, tính mạng và tài sản hợp pháp của nhân dân và nhà nước. Vậy mà có người vi phạm pháp luật không những một lần mà còn tái phạm; ngoài tự mình vi phạm còn lôi kéo những người khác vi phạm. Vậy ai vi phạm xong cũng kêu oan thì còn đâu là pháp luật.

Đừng treo đầu dê bán thịt chó nữa Việt Tân

Trên trang facebook VOA ngày 7 tháng 1 năm 2023 có bài viết với tựa đề mục sư Đinh Diêm chết khi đang thụ án 16 năm. Bài viết nêu lên tình tiết Đinh Diêm chết trong tù nhưng không có chứng cứ, bài viết này chắc ăn cắp ý tưởng của các bài viết khác nên rất giống nhau, chắc để đủ số lượng bài theo quy định để được để những đồng tiền dơ bẩn.

Theo kết luận của cơ quan điều tra  được đăng trên báo công an nhân dân Đà Nẵng online của Trung Thành ngày 13/7/2018 “Theo cáo trạng của Viện kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi, trong vài năm trở lại đây, Đinh Diêm là mục sư tự phong của Hội thánh Tin Lành Lutharan Việt Nam – Hoa Kỳ; đã móc nối, tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” – một tổ chức khủng bố, có trụ sở đặt tại Mỹ chuyên tiến hành các hoạt động kích động khủng bố, phá hoại nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã thu được nhiều tài liệu liên quan hoạt động phạm tội của Đinh Diêm. Trước những chứng cứ được công bố tại phiên tòa, bị cáo Đinh Diêm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Diêm 16 năm tù giam về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 109 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Bạn đọc cần biết rằng trước đây Đinh Diêm từng tham tổ chức phản động Fulro và bị bắt đưa đi cải tạo.

Bài viết đưa thông tin là Đinh Diêm chết nhưng không có dẫn chứng đáng tin cậy chứng minh Đinh Diêm chết. Không có bất kỳ dẫn chứng nào để chứng minh?. Phải chăng đây lại là một bài viết để gây ra sự nhầm lẫn thông tin cho người đọc. Bạn đọc cần cân nhắc trước những thông tin chưa được kiểm chứng như thế này để không rơi vào bẫy của phản động.

Tiêu đề đặt một kiểu, nội dung bài viết lại kiểu khác. Vậy mục đích thật sự của người viết bài này phải chăng để lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin đọc bài và làm tăng tương tác cho trang facebook của VOA để thu tiền từ internet. Hãy ngừng chiêu trò này vì người Việt Nam yêu nước không để bọn phản động lợi dụng một cách dễ dàng như vậy.

Đất nước việt nam là một, dân tộc việt nam là một dù ở đâu khi khó khăn đất mẹ luôn rộng vòng tay đón kiều bào quay về. Hãy là những công dân tốt ở đất nước sở tại. Quan điểm của đảng nhà nước về kiều bàonhất quán “Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

VĂN TRỌNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG