Saturday, July 27, 2024

Đây chỉ là một hành động vu cáo của Việt Tân mà thôi

Mở cửa để đóng đồng bào về quê ăn tết cùng người thân là một chủ trương rất đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Nhưng, có những kẻ lại không cho là như vậy, chúng không ngừng tung tin gây hoang mang dư luận… kẻ đó không phải ai khác mà vẫn là “Tân” hay còn gọi là “Tổ chức khủng bố Việt Tân”

Ngày 12/1/2023 trên trang Facbook của Việt Tân có đăng bài viết với tựa đề “TẠI SAO ĐẢNG PHẢI RƯỚC COVID -19 VÀO VIỆT NAM LÀM KHỔ DÂN?” với những lời lẽ không thể chấp nhận được. Vậy, liệu rằng có phải Đảng, Nhà nước ta thờ ơ với việc phòng chống dịch bệnh? Hay đây chỉ là một chiêu trò quen thuộc của Việt Tân?

Đây chỉ là một hành động vu cáo của Việt Tân mà thôi

Tôi chỉ là một người dân bình thường của Việt Nam, nhưng khi đọc những dòng thông tin mà “những kẻ khủng bố Việt Tân” viết thì cũng dễ dàng nhận ra mục đích của tổ chức này khi đăng bài viết này. Thực chất, đây chỉ là một chiêu bài quen thuộc của họ nhằm tạo dư luận không tốt, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam không quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Trên thực tế, mỗi khi xuân về, mọi người dân Việt Nam ở khắp các nơi trên thế giới cho dù đi đâu, về đâu đều mong muốn trở về quê hương cùng đón xuân với những người thân. Đó là một truyền thống tốt đẹp và cũng là nét văn hóa rất đáng trân trọng của dân tộc Việt Nam. Tuy vậy, “vui xuân mới, chúng ta cũng không quên nhiệm vụ” phòng chống các loại dịch bệnh thâm nhập vào nước ta. Điều này đã được thể hiện rất rõ trong các chủ trương, chính sách của Đảng:

Theo CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ ngày 10/01/2023 đã có bài viết nêu rõ: “Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 8/1/2023 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023.

Công điện gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nêu rõ:

Trên cơ sở triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch của các cấp, các ngành, nhất là kết quả của “Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19”; dịch COVID-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, là tiền đề để phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và du lịch, góp phần quan trọng vào việc thực hiện toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm. 

Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh vẫn khó lường, chưa ổn định; các biến thể, biến thể phụ của vi rút SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong đó biến thể XBB với khả năng tránh miễn dịch, lây lan nhanh hơn so với các biến thể khác của Omicron đã xuất hiện ở 70 quốc gia và gần đây biến thể phụ XBB.1.5 đã gây các đợt bùng phát dịch mới ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, mặc dù tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao nhưng miễn dịch do tiêm vaccine sẽ giảm dần theo thời gian; thời gian giao mùa, chuyển mùa Đông – Xuân, cùng với việc nới lỏng các chính sách phòng, chống dịch của một số nước sẽ dẫn đến nguy cơ gia tăng số trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian tới, nhất là trong các hoạt động giao thương, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán và mùa xuân năm 2023.

Để chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán, các hoạt động giao thương, du lịch và mùa lễ hội đầu năm 2023, vừa bảo đảm phòng, chống dịch khoa học, an toàn, hiệu quả; đồng thời tiếp tục thúc đẩy đà phục hồi, phát triển kinh tế và xã hội, tận dụng tối đa các cơ hội giao thương, thu hút khách du lịch, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu:

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW về tổ chức Tết Quý Mão

Các Bộ, ngành, địa phương quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18 tháng 12 năm 2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão 2023 và Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 38/NQ-CP ngày 17 tháng 3 năm 2022 của Chính phủ ban hành Chương trình phòng, chống dịch COVID-19…”

Như vậy, có thể thấy Đảng, Nhà nước Việt Nam không bao giờ thờ ơ trước dịch bệnh. Đây chỉ là một hành động vu cáo của Việt Tân mà thôi. Do đó, trước những thông tin của các tổ chức “nhất là Việt Tân” thì mỗi bạn đọc cần phải hết sức tỉnh táo tránh bị lợi dụng, vô tình đánh mất niềm tin với Đảng v à Nhà nước Việt Nam.

THÂN VŨ

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG