Saturday, July 27, 2024

Lại khóc thuê à Việt Tân ơi?

Nếu sự thật là đúng như Trịnh Thị Thảo nói thì đáng để biểu dương, nhưng sự thật thì không phải vậy. Trịnh Thị Thảo phải động não để phân biệt được đâu mới là lẽ phải, đâu là điều sai trái.

Những ngày qua trên trang Facebook của tổ chức Việt Tân có đăng bài viết với tựa đề “Lời nói sau cùng của anh Trịnh Bá Phương trong phiên tòa sơ thẩm ngày 15/12/2022” của Trịnh Thị Thảo. Trong bài viết cho hay “Trịnh Bá Phương không có tội với dân với nước…”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, hoàn toàn sai sự thật, hòng lừa bịp những người còn thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, hướng dư luận hiểu sai về pháp luật của Việt Nam.

Lại khóc thuê à Việt Tân ơi?

Theo báo pháp luật ra ngày 15/12/2022 với tự đề “Trịnh Bá Phương lãnh án 10 năm tù vì chống phá nhà nước”. Trong bài viết cho hay: Theo cáo trạng, từ ngày 9 đến 11/1/2020, lực lượng quân đội thực hiện xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn và Công an Hà Nội thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Trong thời gian này, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm sử dụng mạng xã hội facebook phát trực tiếp các video, đăng tải các bài viết xuyên tạc, bịa đặt tình hình đang diễn ra ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Cáo trạng cáo buộc Tâm và Phương còn phỉ báng chính quyền nhân dân, kích động nhân dân chống đối chính quyền, thóa mạ, hạ uy tín lực lượng chức năng, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác…, nhằm mục đích chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nội dung phát tán của Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm đã thu hút nhiều lượt người xem, tương tác, chia sẻ, bình luận có nội dung tiêu cực, phản đối chính quyền, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Ngoài ra, Trịnh Bá Phương còn có hành vi tàng trữ 1 tài liệu dạng sách gồm 278 trang, trong đó trang bìa có dòng chữ “Phạm Đoan Trang”, “Cẩm nang nuôi tù”, “Luật khoa tạp chí”. Qua giám định đã kết luận tài liệu này có nội dung tuyên truyền thông tin xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, tuyên truyền thông tin bịa đặt, gây hoang mang cho nhân dân…

Những minh chứng trên đã cho thấy Trịnh Bá Phương chưa phải là một người công dân tốt, có ích cho xã hội, chưa làm tròn vai trò, trách nhiệm của một người công dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời bình. Đồng thời, chúng ta có thể thấy các thế lực xấu nhân cơ hội này đã tìm cách tung hô, cổ súy, coi bị cáo “Phương” như người hùng, ca ngợi là dũng cảm, bản lĩnh, tiếp tay cho sự chống phá Nhà nước của bị cáo. Từ những hành vi sai trái của bị cáo và sự xuyên tạc của lực lượng chống phá làm cho những người thiếu hiểu biết không phân biệt đâu là lẽ phải dẫn đến sẽ tạo ra làn sóng ngược dòng, dư luận xấu gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội và sự công bằng, minh bạch của pháp luật Việt Nam.

Do vậy, chúng ta cần lên án và phê phán mạnh mẽ các hành vi “đổi trắng thay đen” của cá nhân, tổ chức phản động trong và ngoài nước. Đồng thời cũng cảnh tĩnh người đọc cần phải tìm hiểu chính xác các nguồn thông tin từ nhiều hướng để có góc nhìn chính xác trước các sự việc không để kẻ xấu lợi dụng.

TUẤN.TUYẾN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG