Thursday, March 28, 2024

Những chiêu trò trẻ con kém hiểu biết của Việt Tân

Trên trang mạng Việt Tân những ngày qua có đăng tải bài viết với nội dung “NÓI “DÓC” VÀ “NỔ” LÀ NGHỀ CỦA CHÀNG.” Bản chất của trang mạng Việt Tân vẫn luôn là vậy. Đêm tìm tòi, moi móc, bới lông, tìm vết với mục đích là nhằm xuyên tạc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp danh dự uy tín cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ngày đăng tin bôi nhọ để kiếm sống qua ngày. Đây thực sự là một nội dung hoàn toàn sai trái, bịa đặt và không đúng sự thật.

Những chiêu trò trẻ con kém hiểu biết của Việt Tân

Như chúng ta biết chiều ngày 4 tháng 12, ngay sau khi đến Hàn Quốc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp gỡ, thăm hỏi bà con kiều bào, cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Cuộc gặp giữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với bà con kiều bào diễn ra cởi mở, chân tình tại đại sứ quán Việt Nam tại Seoul. Ngay từ sớm, cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc đã háo hức chờ đợi được gặp gỡ vị lãnh đạo cao nhất của Nhà nước Việt Nam. Khi Chủ tịch nước vừa bước vào, cả khán phòng đứng dậy vỗ tay. Chủ tịch nước  Nguyễn Xuân Phúc lần lượt chào và bắt tay từng người, dành cho họ những lời hỏi thăm chân tình. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho biết, ở Hàn Quốc hiện có khoảng 230.000 người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập. Theo Đại sứ, nhờ sự tương đồng văn hóa, cộng đồng người Việt Nam thích nghi nhanh với môi trường sinh sống tại Hàn Quốc. Điểm nổi bật là sự đoàn kết đồng lòng, thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau. Các hội đoàn đều quy tụ được đông đảo người Việt Nam tham gia với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Không những vậy, cộng đồng luôn chia sẻ, giúp đỡ và cùng nhau vươn lên trong cuộc sống; tổ chức nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước; giữ gìn bản sắc văn hoá của người Việt.  

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Thiện Quang thông tin, hiện nay có khoảng 70,000 sinh viên Việt Nam học tập tại Hàn Quốc, chiếm khoảng 30% trong tổng số du học sinh nước ngoài tại đây. Hàn Quốc cũng đang có chiến lược đẩy mạnh các ngành công nghiệp ICT và rất cần nguồn nhân lực nước ngoài chất lượng cao. Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã đẩy mạnh việc hỗ trợ, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước như Samsung, LG, và các công ty Hàn Quốc khác. Mục đích nhằm tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, còn tạo được nền tảng tốt nhất, đầu ra vững chắc nhằm thúc đẩy sinh viên theo học tại các ngành công nghệ cao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau, thực hiện tốt pháp luật, phát huy trí tuệ của người Việt, đóng góp phát triển nước sở tại, hướng về xây dựng quê hương. Chủ tịch nước trân trọng gửi lời hỏi thăm thân thiết, những tình cảm ấm áp nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc tới bà con và cùng gia đình. “Bà con tuy xa đất nước nhưng Đảng và Nhà nước luôn quan tâm bởi kiều bào là bộ phận máu thịt, không thể tách rời Tổ quốc”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thông tin sơ bộ về những thành tựu của đất nước cả về chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại. Đánh giá cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc luôn đoàn kết, thương yêu, hỗ trợ lẫn nhau, cơ bản bà con có cuộc sống ổn định, luôn hướng về Tổ quốc, Chủ tịch nước cho biết, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo khi gặp Chủ tịch nước đã đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc. Với những Chủ tịch trực tiết quan sát, nghe thấy cùng với kết quả đã đạt được trong 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc thì Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc nói ‘Cần nâng tầm trí tuệ Việt tại đất nước phát triển như Hàn Quốc’.

          Với vị thế của nước ta trên trường quốc tế, sự quan tâm, tạo điều kiện và những chính sách đặc biệt cho kiều bào mà Đảng và nhà nước đang thực hiện như hiện nay có gì không đúng? Thế mà trang mạng Việt Tân lại có thể viết là ‘Nói “dóc” và “nổ” là nghề của chàng’ thì chỉ có thể là tư duy của một lũ khát nước ở xứ người luôn muốn chống phá, nói xấu lại quê hương chính mình. Và cũng chỉ có những trang mạng như Việt Tân mới có những chiêu trò trẻ con như vậy, bọn chúng càng nhắm vào nguyên thủ nước ta để chống phá thì càng thể hiện rõ sự bế tắc, ngu muội và kém hiểu biết. Những ngày cuối năm 2022 như thường lệ  Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn có những hoạt động tri ân, động viên, khuyến khích với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và nó cũng chính là thời cơ để bọn chúng có lí do nhằm kích động, xuyên tạc, bôi nhọ và lôi kéo quần chúng hiểu sai, hiểu theo nhiều cách, đặc biệt là những thành phần cơ hội, bất mãn để chống phá theo sự mong muốn và giật dây của chúng.

Qua đây chúng ta thấy rằng tổ chức Việt Tân có rất nhiều những chiêu trò trẻ con kém hiểu biết, đê hèn, nhằm lôi kéo, kích động, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đồng thời dùng những lời lẽ bẻ sai sự thật, ngông cuồng thậm chí còn lộng ngôn, sỉ nhục trắng trợn trên mạng xã hội hòng vu khống đổ lỗi, hạ thấp vai trò, uy tín  lãnh đạo Đảng, Nhà nước chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa trước quần chúng nhân dân. Chính vì đó mỗi người dân chúng ta cần cảnh giác trước những dòng tin như này để không mắc vào những lôi kéo kích động của các lực lượng phản động Việt Tân.

TRÂU XANH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG