Friday, March 29, 2024

Sự trơ trẽn, hèn hạ của Thái Bá Tân

Chúng ta không lạ lẫm gì Thái Bá Tân, y đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ khi sáng tác thơ xuyên tạc về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, không dừng lại ở đó, hiện nay y vẫn thường xuyên sáng tác thơ xuyên tạc, nói xấu chính quyền, ủng hộ bọn phản động như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam…

Sự trơ trẽn, hèn hạ của Thái Bá Tân

Gần đây nhất vào ngày 26/12/2022 trên trang facebook của bọn phản động Việt Tân có đăng tải hình ảnh và bài viết của y với nội dung dạng thơ: Nhất quán, xưa và nay. Bài thơ đưa ra luận điệu: “…Xưa nhờ Mỹ đánh Tàu, nay nhờ tàu đánh Mỹ…”. Luận điệu nhằm mục đích xuyên tạc và hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với cách mạng Việt Nam.

Mọi người dân Việt Nam chúng ta đều biết: Từ khi xuất hiện trên vũ đài chính trị, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tỏ rõ là một đảng cách mạng chân chính nhất, có sức hội tụ lớn nhất mọi sức mạnh của dân tộc, của giai cấp, sớm trở thành đội tiên phong của giai cấp và của dân tộc trong cuộc đấu tranh chống phong kiến, thực dân, đế quốc. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ về tinh thần và một phần vũ khí trang bị của các nước xã hội chủ nghĩa trên thế giới. Trên tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường và quan điểm đem sức ta mà giải phóng cho ta. Đối lập hẳn với chế độ ngụy quân, ngụy quyền của Việt Nam Cộng hòa do Mỹ dựng lên, để phục vụ mưu đồ chính trị của Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. Với sự tham gia trực tiếp của hơn nửa triệu quân Mỹ và chư hầu. Nhưng với ý trí dũng cảm, kiên cường của dân tộc Việt Nam chúng ta đã giành thắng lợi. Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến thắng giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975. Đây là chiến thắng của Việt Nam trước thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã được cả thế giới công nhận. Không có một quốc gia nào cho rằng đó là chiến thắng của Trung Quốc hay Liên Xô trước Pháp và Mỹ. Điều này đã đập tan luận điệu “Xưa nhờ Tàu đánh Mỹ” của Thái Bá Tân.

Ngày nay Đảng, Nhà nước ta nhất quán với chủ trương: “Việt Nam là không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”. Vì vậy, không có chuyện Việt Nam “Dựa vào Mỹ đánh Tàu” như luận điểm phản động của Thái Bá Tân đăng tải.

Do vậy trước những thông tin sai lệch, luận điệu xuyên tạc về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, về lịch sử, về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam mà các thế lực thù địch và những phần tử phản động như Thái Bá Tâm xuyên tạc, mỗi công dân Việt Nam cần nâng cao cảnh giác, nhận diện đúng đắn khi tiếp cận thông tin, tích cực đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái bảo vệ quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những lý lẽ ấy sẽ không bao giờ tồn tại và được người dân Việt Nam chân chính dung nạp./.

MẠNH .HOÀNG

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Nguồn:

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG